Cảnh Sát Chống Bạo Động Rút Khỏi Khu Vực Biểu Tình Ở Hồng Kông - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
29 tháng 9, 2014

Cảnh Sát Chống Bạo Động Rút Khỏi Khu Vực Biểu Tình Ở Hồng Kông

Chính quyền Hồng Kông ngày 29.9 tuyên bố họ đã rút lực lượng cảnh sát chống bạo động khỏi những con đường đang ngập tràn những người biểu tình đòi dân chủ.

Hãng tin AFP dẫn thông cáo từ website của chính quyền Hồng Kông cho biết: “Người dân tập trung trên đường phố đã bình tĩnh, nên cảnh sát chống bạo động rút quân”.

Thông cáo cũng kêu gọi người biểu tình ngừng việc chiếm giữ những con đường ngay lập tức để nhường đường cho các xe cứu hỏa hay cấp cứu, tái thiết lập các dịch vụ giao thông công cộng.

Hàng ngàn người biểu tình đòi dân chủ đã kiểm soát ít nhất 3 con đường lớn ở trung tâm Hồng Kông, làm tê liệt mạng lưới giao thông nhiều khu vực, sau nhiều giờ đụng độ với hơi cay và dùi cui của cảnh sát chống bạo động trong ngày 28.9 và rạng sáng 29.9.

Đến sáng ngày 29.9, cảnh sát chống bạo động rút lui và thay vào đó là các cảnh sát mặc đồng phục cảnh sát thông thường, theo ghi nhận của AFP.

Một số khu vực tập trung nhiều người biểu tình mà không hề có bóng dáng của cảnh sát. Người biểu tình cũng không có dấu hiệu cho thấy họ sẽ giải tán khỏi các con đường như lời kêu gọi của chính quyền Hồng Kông .

Trung Quốc hồi tháng 8 đã từ chối yêu cầu được phép tự chọn đặc khu trưởng vào năm 2017 của người dân Hồng Kông và chỉ cho phép cư dân đặc khu này chọn lựa trong số các ứng viên mà Bắc Kinh đã định sẵn.

Điều này đã dẫn đến phong trào biểu tình đòi dân chủ bùng phát trên toàn Hồng Kông. Sinh viên, học sinh Hồng Kông cũng tham gia biểu tình đòi dân chủ.

Phúc Duy
Thanh Niên Online - 29/09/2014 13:40
Cảnh Sát Chống Bạo Động Rút Khỏi Khu Vực Biểu Tình Ở Hồng Kông Reviewed by Unknown on 9/29/2014 Rating: 5 Chính quyền Hồng Kông ngày 29.9 tuyên bố họ đã rút lực lượng cảnh sát chống bạo động khỏi những con đường đang ngập tràn những người biểu...

Không có nhận xét nào: