Giáo Hoàng Cử Hành Thánh Lễ Tại Albania - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 9, 2014

Giáo Hoàng Cử Hành Thánh Lễ Tại Albania

BBC - 21.9.2014: Hàng chục ngàn người Albania thuộc các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau tham dự một Thánh Lễ ngoài trời được cử hành bởi Đức Giáo Hoàng Francis tại thủ đô Tirana.

Giáo Hoàng trước đó ca ngợi việc chung sống giữa các tôn giáo trong một quốc gia với đa số người dân theo đạo Muslim như Albania và gọi đó là một mô hình cho các nước khác tham khảo.

Giáo Hoàng cũng lên án việc “xuyên tạc” tôn giáo trên toàn thế giới nhằm biện minh cho bạo lực.

An ninh được thắt chặt trong chuyến viếng thăm này, nhưng Vatican đã bác bỏ các tin đồn có một âm mưu của các phần tử thánh chiến theo đạo Muslim chống lại Giáo Hoàng Francis.

Trong một cuộc họp với các quan chức hàng đầu của chính phủ Albania, Giáo Hoàng Francis ca ngợi việc tôn trọng lẫn nhau giữa những người theo đạo Muslim và giáo dân Thiên chúa giáo ở quốc gia này là một "món quà quý giá"

"Đây là trường hợp đặc biệt trong thời điểm mà tinh thần tôn giáo đích thực đang bị các nhóm cực đoan xuyên tạc và vào lúc các khác biệt tôn giáo đang bị bóp méo," ngài nói.

"Xin hãy không có ai tự coi mình là ‘chiếc áo giáp’ bảo vệ Thượng đế trong khi lại đi hoạch định và tiến hành các hành vi bạo lực cũng như áp bức!"

'Thông điệp kín đáo'

Đây được xem như một thông điệp kín đáo liên hệ tới các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS), những người đã đang nắm giữ nhiều vùng đất rộng lớn của Syria và Iraq và khủng bố nhiều nhóm giáo dân thuộc các tôn giáo khác nhau ở đó.

Sau Thánh lễ, Giáo Hoàng được chờ đợi sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo tôn giáo của Albania.

Đây là chuyến đi đầu tiên của Giáo Hoàng Francis đến một nước châu Âu bên ngoài Ý, kể từ khi ngài nhậm chức vào năm 2013.

Trước đó, Giáo Hoàng nói rằng ngài muốn đến thăm quốc gia Balkan này vì Albania từng "phải chịu đựng rất, rất nhiều đau khổ."

Cựu độc tài cộng sản Enver Hoxha của Albania từng nghiêm cấm tôn giáo ở quốc gia hầu như bị cô lập với phần còn lại của thế giới.

Một số linh mục Công giáo đã bị hành quyết và khoảng chừng 2.000 nhà thờ và nhà thờ đạo Muslim hoặc bị phá hủy hoặc biến thành rạp chiếu phim hay vũ trường dưới thời Hoxha cai trị, vốn kéo dài hơn 40 năm cho đến khi nhà độc tài cộng sản qua đời vào năm 1985.


An ninh thắt chặt ở Tirana trong chuyến thăm của Giáo Hoàng Francis.


Giáo dân Thiên chúa giáo là nhóm thiểu số tôn giáo lớn nhất ở Albania.
Giáo Hoàng Cử Hành Thánh Lễ Tại Albania Reviewed by Unknown on 9/21/2014 Rating: 5 BBC - 21.9.2014: Hàng chục ngàn người Albania thuộc các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau tham dự một Thánh Lễ ngoài trời được cử hành bởi ...

Không có nhận xét nào: