ĐTC: Đừng Vì Lợi Nhuận Mà Tước Đi Phẩm Giá Con Người - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 9, 2014

ĐTC: Đừng Vì Lợi Nhuận Mà Tước Đi Phẩm Giá Con Người

VRNs - 04.09.2014: “Công việc không phải là một trò chơi! Đừng vì lợi ích tiền bạc, lợi nhuận, kinh doanh mà tước đi phẩm giá của con người, trong đó có công ăn việc làm.”

Vào thứ tư hôm qua, 03.09, cuối buổi tiếp kiến chung hàng tuần, Đức Thánh Cha kêu gọi một mô hình kinh tế dựa trên việc “đoàn kết và công bằng” để chiến thắng một thứ mô hình gọi là “logic lợi nhuận”. Ngài bày tỏ sự quan tâm đối với các công nhân của nhà máy thép ThyssenKrupp đặt tại trung tâm thành phố Terni, Ý. Trong mùa hè này, các công ty của Đức ra thông báo sẽ sa thải 550 công nhân tại nhà máy trên, chiếm khoảng 20% ​​lực lượng lao động. Thông báo đã đưa đến các cuộc đình công và sự phản đối mạnh của vị Bộ trưởng kinh tế Ý.

Gần đây, Giám mục Giuseppe Piemontese, Giáo phận Terni-Narni-Amelia kêu gọi nhà máy thép ThyssenKrupp hãy nhớ đến tinh thần “Mitbestimmung” của Đức [mang ý nghĩa cùng quyết định], mô hình kinh doanh, trong đó người lao động có tiếng nói trong các hoạt động của công ty, kể cả lên diễn đàn để diễn thuyết.

Đức cha Piemontese nói: “Đúng là tại Ý, sự liên hệ trong lao động dựa trên các mô hình khác, nhưng với một công ty lớn của Đức, người ta sẽ cho rằng ít nhất là tinh thần Mitbestimmung sẽ được trao đổi và phát huy”. Ngài nói thêm về kế hoạch kinh doanh do công ty đưa ra không thể đáp ứng những tiêu chuẩn, trong đó thể hiện ý tưởng “sự tham gia, tính xã hội, tình anh em, gia đình, và làm việc theo nhóm trong nền kinh tế thị trường.”

Vào cuối buổi tiếp kiến chung hàng tuần hôm qua, thứ 4, 03.09, Đức Thánh Cha nói rằng, ngài muốn góp thêm tiếng nói của mình với những lời của Giám mục Giáo phận Terni-Narni-Amelia.

ĐTC nói: “Tôi bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đến tình trạng thất nghiệp nghiêm trọng mà rất nhiều gia đình ở Terni đang làm việc cho nhà máy thép ThyssenKrupp”.

Ngài nói tiếp: “Một lần nữa, tôi tha thiết kêu gọi thứ logic lợi nhuận sẽ không được áp dụng, thay vào đó cần có sự đoàn kết và công bằng. Điểm chính yếu để giải quyết mọi vấn đề, trong đó có công việc là chúng ta phải đặt phẩm giá con người lên trên lợi nhuận.”

“Công việc không phải là một trò chơi! Đừng vì lợi ích tiền bạc, lợi nhuận, kinh doanh mà tước đi phẩm giá của con người, trong đó có công ăn việc làm.”

Hoàng Minh
ĐTC: Đừng Vì Lợi Nhuận Mà Tước Đi Phẩm Giá Con Người Reviewed by Unknown on 9/04/2014 Rating: 5 VRNs - 04.09.2014 : “Công việc không phải là một trò chơi! Đừng vì lợi ích tiền bạc, lợi nhuận, kinh doanh mà tước đi phẩm giá của con n...

Không có nhận xét nào: