Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Tại Sài Gòn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 9, 2014

Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Tại Sài Gòn

VRNs - 01.09.2014: Sài Gòn- Tối qua, lúc 20g tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình.

Thánh lễ do cha Antôn Lê Ngọc Thanh chủ tế, cha Giuse Đinh Hữu Thoại giảng thuyết và cùng một số linh mục trong Dòng đồng tế.

Như thường lệ, bắt đầu vào thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Toản điểm qua một vài sự kiện nổi bật trong tháng qua mà Nhà Nước Cộng Sản sách nhiễu tôn giáo cũng như bách hại những nhà hoạt động nhân quyền. Đặc biệt vào ngày 26.08 vừa qua, tại Đồng Tháp đã diễn ra phiên tòa sơ thẩm với những bản án bất công dành cho 3 nhà hoạt động nhân quyền là bà Bùi Hằng 3 năm tù giam, ông Văn Minh 2,5 tù giam, bà Thúy Quỳnh 2 năm tù giam.


Xin dâng lên Cha trên trời quê hương Việt Nam của chúng con





Mở đầu thánh lễ, cha Antôn mời gọi cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho 3 nhà hoạt động trên và cho quê hương Việt Nam sớm chất dứt nạn bất công, bạo hành, chà đạp nhân phẩm và cho tôn giáo được tự do thờ phượng Thiên Chúa. Ngài cũng tha thiết mời gọi cộng đoàn cầu nguyện để trong dịp này các tù nhân lương tâm được trở về lại với gia đình mình.


Bài Tin Mừng trong Chúa Nhật 22 Thường niên A mời gọi chúng ta ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai liều mất mạng sống mình vì Tin Mừng thì sẽ tìm lại được mạng sống ấy (x. Mt 16, 25). Cha Giuse Đinh Hữu Thoại khai triển Bài giảng dựa trên các bài đọc trong ngày khi ngài mời gọi cộng đoàn suy gẫm về mầu nhiệm thập giá trong cuộc đời của vị ngôn sứ. Vị ngôn sứ không thể im lặng ngồi im trước tình trạng băng hoại của xã hội hôm nay. Họ phải có bổn phận gióng lên tiếng nói để cảnh tỉnh xã hội. Con đường họ đi là con đường thập giá, ngược với những gì thế gian đang tìm kiếm. Họ chấp nhận “mất mạng sống” vì Chúa và vì Tin Mừng….

Sau đây mời quý vị nghe trọn nội dung bài giảng tại đây:
https://www.chuacuuthe.com/images2013/bai-giang-le-cong-ly-hoa-binh-31.8.mp3

Sau phần bài giảng là phần tuyên xưng đức tin và lời nguyện giáo dân. Cả cộng đoàn hiện diện với những ánh nến lung linh trên tay, thành tâm cầu xin cho quê hương đất nước Việt Nam, cho từng tín hữu biết đi theo con đường mà Chúa Giêsu mời gọi. Bằng lòng chấp nhận thua thiệt, bị nhạo báng, chê cười trước mặt thế gian để nhận được phần thường là chính Đức Kitô mà Ngài đã hứa cho những ai trung thành bước theo Ngài trên con đường thập giá.

Mời quý vị nghe lời cầu nguyện tại đây:
https://www.chuacuuthe.com/images2013/cau-nguyen-le-cong-ly-va-hoa-binh-31.81.mp3

Kết thúc thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng về Mẹ Maria và dâng lên Mẹ quê hương Việt Nam hôm nay còn rất nhiều bất công, bạo tàn. “Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam, trời u ám bất công bạo tàn. Mẹ hãy đoái thương xem nước Việt Nam đưa Việt Nam qua chốn nguy nan….”



Pv. VRNs
Thánh Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý - Hòa Bình Tại Sài Gòn Reviewed by Unknown on 9/01/2014 Rating: 5 VRNs - 01.09.2014: Sài Gòn- Tối qua, lúc 20g tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình. ...

Không có nhận xét nào: