Thư Kháng Nghị Về Việc Công An Bắt - Giữ Người Phi Pháp - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 9, 2014

Thư Kháng Nghị Về Việc Công An Bắt - Giữ Người Phi Pháp

THƯ KHÁNG NGHỊ
Về việc công an TPHCM nhiều lần bắt giữ phi pháp công dân

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 8 tháng 9 năm 2014

Kính gửi: . CHỦ TỊCH NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG
. BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG AN, GIÁO SƯ TIẾN SĨ TRẦN ĐẠI QUANG

Tôi là PHẠM ĐÌNH TRỌNG, 70 tuổi, nhà văn, hiện ở tại B4 – 24 – 05 căn hộ Hoàng Anh Gold House, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, thành phố Hồ Chí Minh khẩn thiết gửi tới quí Ông Chủ tịch nước và quí Ông Bộ trưởng bộ Công an kháng cáo và kiến nghị về việc công an nơi tôi ở nhiều lần vi phạm pháp luật, tước đoạt quyền Con Người, bắt giữ, ngăn cản việc đi lại của tôi.

Sáng chủ nhật, 24.08.2014, tôi đi xe máy đến nơi ăn sáng theo lời hẹn của nhóm bạn già gồm mấy nhà văn, nhà báo đã nghỉ hưu. Vừa đi khỏi nhà được hơn trăm mét thì một nhóm bốn, năm người đều mặc đồ dân sự đi xe máy ập đến, ép chăn xe tôi cùng tiếng quát: Đi đâu? Quay về! Thấy sự áp đảo và hung dữ của họ, tôi lùi xe quay về nhưng phía sau, chiếc ô tô du lịch biển số 52N2654 đã chặn sát xe tôi. Những người đi xe máy cùng những người từ ô tô bước ra vây tôi lại. Người rút chìa khóa xe máy. Người thọc tay vào túi quần tôi lấy điện thoại và máy ảnh của tôi. Rồi họ đẩy tôi vào chiếc ô tô 52N2654 chạy về đồn công an xã Phước Kiển.

Tại công an xã Phước Kiển, vẫn những người mặc đồ dân sự và đều còn trẻ, chỉ bằng tuổi con, cháu tôi, thay nhau mạt sát, xỉ vả tôi. Khi tôi lên tiếng rằng tôi không làm gì sai pháp luật, chính việc làm của họ, bắt tôi như xã hội đen bắt cóc người là việc làm phạm pháp, vi phạm nghiêm trọng quyền Con Người thì họ sừng sộ định đánh tôi, không cho tôi nói. Họ nhắc đi nhắc lại lệnh cấm tôi không được đi đâu. Họ đòi tôi phải hứa không ra khỏi nhà, họ sẽ đưa tôi về lại gia đình tôi.

Tôi biết, thứ ba ngày 26.8.2014, tòa án tỉnh Đồng Tháp đưa người phụ nữ yêu nước Bùi Thị Minh Hằng ra xử bởi một vụ việc dân sự được hình sự hóa và công an đang có chiến dịch ngăn chặn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đến dự phiên tòa bất minh này. Trong chiến dịch đó, công an thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ và ngăn cấm phi pháp đối với tôi. Quyền đi lại cũng như quyền được sống, quyền cư trú là quyền đương nhiên, cơ bản của con người. Quyền đó đã được ghi trong Hiến pháp 2013, điều 23: Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú ở trong nước”. Tôi không thể từ bỏ quyền Con Người đương nhiên đó được. Đi dự phiên tòa công khai cũng là quyền hợp pháp của tôi. Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện nay, có muốn đi dự phiên tòa công khai ở Đồng Tháp, tôi cũng không thể đi được. Vì thế tôi chỉ xác định rằng tôi sẽ không đi Đồng Tháp dự phiên tòa xử công dân Bùi Thị Minh Hằng. Còn tôi không thể hứa không đi đâu ra khỏi nhà. Tôi không thể tự tước bỏ quyền Con Người chính đáng của tôi. Không hứa theo đòi hỏi của công an, tôi đã bị công an nhốt giữ trái pháp luật ở công an xã Phước Kiển từ 07 giờ 30 đến 15 giờ 45 ngày 24.8.2014.

Đây là lần thứ hai công an bắt giữ tôi trái pháp luật. Lần trước cách đây mới ba tháng. Sáng chủ nhật 18.5.2014, buổi sáng có lời kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào biển Việt Nam, tôi đang đi trong vườn cây trước dinh Thống Nhất thì từ phía sau, hai cánh tay thọc vào hai nách tôi, một bàn tay bịt chặt miệng tôi, lôi tôi xuống đường Lê Duẩn, đẩy tôi vào cửa đã mở sẵn của chiếc ô tô du lịch 51A535 20, đưa tôi ra bãi biển Cần Giờ, giữ tôi ngoài đó suốt một ngày. Trên xe cũng đã diễn ra cảnh: Họ thọc tay vào túi quần tôi, tước đoạt điện thoại và máy ảnh của tôi. Quát nạt xỉ vả, đe nẹt tôi, cấm tôi không được ra khỏi nhà.

Sau cuộc bắt gữi trái pháp luật đối với tôi ngày 24.8.2014, từ đó đến nay, hằng ngày chiếc ô tô 52N2654 chở người bị bắt cùng với từ 6 đến 10 nhân viên an ninh quen mặt thường xuyên chốt chặn trước nhà tôi. Tôi chở đứa cháu đi học, hai nhân viên an ninh trên một chiếc xe máy theo sát tôi. Sau khi tôi chở cháu đến trường, họ kèm, ép tôi phải quay về nhà. Tình trạng này kéo dài đến tận hôm nay, ngày 8.9.2014, khi tôi viết những dòng này. Cả ngày lễ 2.9 và ngày chủ nhật nhà tôi cũng bị phong tỏa như vậy!

Thưa quí Ông Chủ tịch nước và quí Ông Bộ trưởng bộ Công an,
Là lực lượng bảo vệ pháp luật nhưng hành xử của công an đối với tôi những ngày vừa qua đã không cần biết đến pháp luật, ngang nhiên phạm pháp. Bắt gữi tôi trái pháp luật, vi phạm nghiêm trọng quyền Con Người, cấm tôi ra khỏi nhà, phong tỏa nhà tôi trong nhiều ngày là sự khủng bố tinh thần rất nặng nề đối với tôi, một người già 70 tuổi, một nhà văn quân đội, một cựu sĩ quan Quân đội Nhân Dân Việt Nam.

Ngày nào cũng có ô tô của an ninh cùng với nhiều nhân viên an ninh đến chốt chặn, phong tỏa khu căn hộ tôi ở kéo dài nhiều ngày đã gây nhiều tiếng xì xầm, hoang mang, lo lắng, bất an cho người dân cả khu chung cư.

Là một công dân lương thiện, yêu nước, một nhà văn chỉ có trái tim đập cùng nhịp với cuộc sống đang lúc nhiều cam go, thách thức của nhân dân, đất nước, tôi phản đối lối hành xử thô bạo và hành vi ngang nhiên vi phạm pháp luật này của công an và kính đề nghị quí Ông Chủ tịch nước, quí Ông Bộ trưởng bộ Công an can thiệp chấm dứt sự vi phạm Nhân Quyền vô cùng nghiêm trọng này.

Trân trọng cảm ơn.
Kính thư

Phạm Đình Trọng. Nhà văn

Thư Kháng Nghị Về Việc Công An Bắt - Giữ Người Phi Pháp Reviewed by Unknown on 9/09/2014 Rating: 5 THƯ KHÁNG NGHỊ Về việc công an TPHCM nhiều lần bắt giữ phi pháp công dân Thành phố Hồ Chí Minh ngày 8...

Không có nhận xét nào: