TNLT Nguyễn Đình Cương Bị Biệt Giam và Cùm Chân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
12 tháng 9, 2014

TNLT Nguyễn Đình Cương Bị Biệt Giam và Cùm Chân

VRNs (12.09.2014) – Nghệ An – Gia đình Tù nhân Lương tâm Thanh niên Công giáo Nguyễn Đình Cương cho biết, hiện nay, anh Cương đang tuyệt thực, anh đang bị kỷ luật và bị cùm chân.

Chị Kim Chi, em gái anh Nguyễn Đình Cương cho hay: “Vào ngày 03.09, gia đình tôi có nhận được một cuộc điện thoại báo rằng, anh Cương đang bị kỷ luật và bị cùm chân. Họ tắt điện thoại. Sau đó, gia đình tôi gọi lại số điện thoại đó nhưng không được.

Gia đình chúng tôi tiếp tục nhận được cuộc điện thoại thứ hai vào ngày 09.09 thì họ nói, anh Cương đã tuyệt thực đến ngày thứ ba rồi, anh vẫn bị kỷ luật và bị cùm chân. Họ cho biết lý do anh Cương bị cùm chân là, có một tù phạm giam chung phòng với anh ấy bị quản giáo đánh đập, thế nên anh Cương đã [lên tiếng] bảo vệ người này…”

Sau đó 1 ngày, ngày 10.09, gia đình anh Cương đã đến trại giam Nam Hà, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, để thăm nuôi anh theo định kỳ, nhưng “công an trại giam không cho gia đình thăm gặp với lý do anh Cương đang bị kỷ luật, vì nói xấu chế độ”. Bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương khẳng định điều này.

Bà Hóa cho biết thêm, công an trại giam nói, qua ngày 15.09 thì gia đình mới được thăm gặp anh Cương.

Dự kiến, gia đình bà sẽ đi thăm nuôi anh Cương vào ngày 20.09 tới.

Tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương bị bắt vào ngày 24.12.2011. Anh bị kết án 4 năm tù giam 3 năm quản chế với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 BLHS, trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 08 – 09.01.2013, tại Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, và y án trong phiên tòa phúc thẩm vào ngày 23.05.2013 vừa qua.

Được biết, tù nhân lương tâm Nguyễn Đình Cương là một trong những thanh niên hoạt động tích cực trong các hoạt động liên quan đến bảo vệ sự sống. Và, anh tham gia các cuộc biểu tình phản đối nhà cầm quyền Nghệ An, được cho là cướp đất đai của nhà thờ Cầu Rầm, giáo phận Vinh vào năm 2011 vừa qua.

PV. VRNs

TNLT Nguyễn Đình Cương Bị Biệt Giam và Cùm Chân Reviewed by Unknown on 9/12/2014 Rating: 5 VRNs (12.09.2014) – Nghệ An – Gia đình Tù nhân Lương tâm Thanh niên Công giáo Nguyễn Đình Cương cho biết, hiện nay, anh Cương đang tuyệt...

Không có nhận xét nào: