Ấm Áp Tình Người Giữa Cảnh Sát Và Người Biểu Tình Tại Hong Kong - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 10, 2014

Ấm Áp Tình Người Giữa Cảnh Sát Và Người Biểu Tình Tại Hong Kong

Cuộc biểu tình của sinh viên Hong Kong đang diễn ra những ngày gần đây đã tạo nhiều thiện cảm đối với giới truyền thông trên thế giới. Từ cách tổ chức, sự đoàn kết đến cách dọn dẹp vệ sinh cũng như cách thể hiện và ứng xử của các biểu tình viên tại đây.

Chúng ta không thể phủ nhận Hong Kong đã tạo ấn tượng rất tốt đối với những người đang quan tâm đến sự kiện này. Họ đã thành công đánh bật mọi luận điệu phản biểu tình cho rằng biểu tình là loạn và hàng ngàn người xuống đường bày tỏ thái độ thì không thể kiểm soát được.

Những hình ảnh vô cùng đẹp liên tục được chia sẻ khắp nơi về một cuộc biểu tình quy mô hàng chục ngàn người nhưng rất ôn hòa, trật tự và văn minh. Có thể nói, đây là cuộc biểu tình quy mô lớn trật tự nhất trong lịch sử.

Các bạn trẻ Hong Kong không những biết cách ghi điểm trong mắt thế giới, mà còn dạy cho cả thế giới biết về những giá trị nhân văn và tình người.

Bên cạnh đó, những hình ảnh ôn hòa đáng yêu của các bạn trẻ đã làm rúng động trái tim các nhân viên cảnh sát đang thi hành nhiệm vụ. Mặc dù cuộc biểu tình tổ chức với qui mô lớn hàng chục ngàn người, bị đàn áp bằng hơi cay, vũ lực nhưng tuyệt nhiên không hề xảy ra bất kì hạnh động bạo lực hay kích động từ phía người biểu tình. Nhiều thông tin được ghi nhận, một số nhân viên cảnh sát từ chức hoặc mặc đồng phục đeo ruy băng vàng trên ngực - một biểu tượng cho thấy họ đang ủng hộ phong trào dân chủ.

Ảnh: [Một viên cảnh sát hỗ trợ Hồng-Kông: Tôi từ chức vì không muốn mình trở thành con rối chính trị] Tôi từng tin rằng mình là người may mắn nhất quả đất vì đã có được một lúc hai công việc mơ ước từ thuở nhỏ. Tống giam được bọn tội phạm, tôi đã từng cảm thấy tự hào và vinh dự. Thế nhưng từ đêm nay tôi đã có thể trở thành sếp của chính mình; tôi từ bỏ công việc tay trái đầy vinh dự ấy vì tôi không muốn mình bị người ta điều khiển như một con rối chính trị.

Người dân Hồng Kông các bạn hãy giữ vững niềm tin. Dù có thể phải trả một cái giá rất đắt nhưng vì đây là Hông Kông, chiến thắng của chúng ta đang ở phía trước.

Khác với những hình ảnh lực lượng cảnh sát dùng vũ lực, lựu đạn hơi cay trấn áp biểu tình tại Hong Kong. Cũng có một hình ảnh khác là một nhân viên cảnh sát vì cảm thấy có lỗi khi xịt hơi cay vào mắt một sinh viên, anh ta đã hoảng hốt vứt súng và lấy nước rửa mặt cho cậu sinh viên này.

Đêm 30/9 mặc dù trời Hong Kong đổ mưa, cuộc biểu tình vẫn diễn ra. Các bạn sinh viên mặc áo mưa đứng che ô cho cảnh sát. Một hành động cực kì đáng yêu và ấm áp của các bạn trẻ.
 
Hành động che dù của các bạn trẻ và nụ cười của cảnh sát. Một hình ảnh rất đáng yêu

Hình ảnh một cảnh sát đeo ruy băng vàng trên ngực, biểu tượng ủng hộ phong trào dân chủ

Hong Kong trước kia trong ánh mắt của quốc tế là một thành phố đông đúc, náo nhiệt và bận rộn. Ngày hôm nay, họ đã dạy cả thế giới những bài học mà tất cả mọi người trên thế giới cần phải học hỏi. Đó là sự kiên trì, tính tổ chức, sự khát khao đòi tự do dân chủ và tình yêu thương giữa con người với nhau. Họ nhận thức được rằng trong tất cả mọi cuộc đấu tranh, tình yêu thương luôn là chìa khóa hữu hiệu để cảm hóa đối phương. Tình yêu thương có thể xóa đi mọi khoảng cách và khiến mọi người có thể xích lại gần nhau.
Một bạn trẻ đang khuyên nhủ cảnh sát, hãy từ bỏ đừng tiếp tục bảo vệ cho Bắc Kinh

Joshua Wong, thủ lĩnh sinh viên 17 tuổi đang phổ biến cho cảnh sát về cuộc đấu tranh đòi dân chủ của sinh viên.
Ấm Áp Tình Người Giữa Cảnh Sát Và Người Biểu Tình Tại Hong Kong Reviewed by Unknown on 10/02/2014 Rating: 5 Cuộc biểu tình của sinh viên Hong Kong đang diễn ra những ngày gần đây đã tạo nhiều thiện cảm đối với giới truyền thông trên thế giới. Từ...

Không có nhận xét nào: