Hồng Kông Bắt Nhà Báo; Đụng Độ Người Biểu Tình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 10, 2014

Hồng Kông Bắt Nhà Báo; Đụng Độ Người Biểu Tình

ảnh bên: Cảnh sát Hồng Kông ngày càng mạnh tay với người biểu tình, đồng thời hành hung nhà báo. Hình chụp sáng Thứ Bảy, 18 Tháng Mười (giờ Hồng Kông). (Hình: Chris McGrath/Getty Images)
 
HỒNG KÔNG - Cảnh sát Hồng Kông tiếp tục đụng độ với người biểu tình vào sáng sớm Thứ Bảy ở nhiều nơi, đặc biệt tại các khu vực Mong Kok, Causeway Bay và Admiralty, theo tin của South China Morning Post.

Sau nửa đêm Thứ Sáu, cảnh sát rút khỏi một đoạn đường ở Mong Kok và người biểu tình lập tức kéo ùa vào.

Tại Admiralty người biểu tình tràn ra đường cản trở lưu thông, cảnh sát dùng dùi cui đuổi họ trở lại lề đường và cảnh cáo sẽ bắt giữ nếu tái phạm.

Có nơi sinh viên ném tiền xu ra đường khi đèn xanh, rồi tiếp tục lượm lên khi đèn bắt đầu đỏ khiến xe cộ không thể di chuyển.

Nhiều cuộc đụng độ lập lại ở nhiều nơi. Sinh viên dùng dù che mỗi khi cảnh sát xịt hơi cay. Có nơi cảnh sát dùng đến chó để dọa không cho người biểu tình tiến đến gần.

Phong trào Occupy Central đưa ra một thông cáo, tố cáo đặc khu hành chánh của ông CY Leung đã mở cuộc hành quân giải tỏa trước khi bắt đầu cuộc hội thoại với sinh viên.

Thông cáo có đoạn nói: “Hành động giải tỏa làm khơi mào một đợt chiếm đóng mới, đồng thời làm tệ hại thêm dây liên lạc giữa cảnh sát và người dân.”

Trong khi đó Câu Lạc Bộ Phóng Viên Quốc Tế hôm Thứ Sáu tố cáo cảnh sát bắt giữ phóng viên ảnh Paula Bronstein của hãng thông tấn Getty Images, đòi phải trả tự do cho bà ngay tức khắc. Ngoài ra họ còn cáo buộc cảnh sát hăm dọa dùng vũ lực đối với nhiều nhà báo khác.

Trước đó, Alex Chow, đại diện Tổng Hội Sinh Viên xác nhận có thỏa thuận với chính quyền mở cuộc nói chuyện vào Thứ Ba tới, mỗi bên cử năm người và biến cố này sẽ được truyền hình trực tiếp.

Joshua Wong Chi-fung, lãnh đạo phong trào sinh viên, đêm Thứ Sáu kêu gọi người biểu tình ở Admiralty kéo nhau đến đó để bảo vệ vùng chiếm đóng. Phát biểu trước đám đông ở Admiralty, Wong nói:

“Nếu tuyến phòng thủ ở Mong Kok bị mất, Admiralty sẽ lâm nguy. Nếu chúng ta để mất một trong ba vùng chiến địa, Admiralty, Causeway Bay và Mong Kok, toàn bộ phong trào sẽ chịu một vố đau lớn.” (TP)
Hồng Kông Bắt Nhà Báo; Đụng Độ Người Biểu Tình Reviewed by Unknown on 10/18/2014 Rating: 5 ảnh bên: Cảnh sát Hồng Kông ngày càng mạnh tay với người biểu tình, đồng thời hành hung nhà báo. Hình chụp sáng Thứ Bảy, 18 Tháng Mười (...

Không có nhận xét nào: