Lời Cám Ơn Của TNLT Đậu Văn Dương Sau Khi Ra Khỏi Nhà Tù Nhỏ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 10, 2014

Lời Cám Ơn Của TNLT Đậu Văn Dương Sau Khi Ra Khỏi Nhà Tù Nhỏ

Hình ảnh lúc TNLT Đậu Văn Dương ra tù
TNLT Đậu Văn Dương: Trọng kính quý Đức cha, quý Cha, quý tu sỹ, các tổ chức trong nước cũng như quốc tế, cùng toàn thể đông đảo đồng bào trong và ngoài nước kính yêu!

Hoà chung niềm vui mừng kính trọng thể Lễ Mẹ Mân Côi, lòng con bồi hồi xúc động khôn tả, bởi những năm tháng xa nhà giờ đây con đã đoàn tụ với Gia đình, với cộng đoàn, và toàn thể quý đồng bào trong và ngoài nước (Con ra tù ngày 2/ 10/ 2014).

Con thật diễm phúc và hãnh diện vì được làm Con Thiên Chúa, sống trong Giáo Hội Mẹ Hiền ! Con cũng rất tự hào là một Công dân Việt Nam với những khát khao cháy bỏng cho một Đất nước Tự do – Dân chủ – Nhân quyền; Sự thật – Công lý – Hoà bình luôn ngự trị; Dân nghèo được Ấm no – Hạnh phúc, được hưởng mọi quyền lợi như nhau.

Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất con muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới :

*Cha Mẹ đã sinh ra Con, nuôi dạy con, ở bên con trong mọi hoàn cảnh.

*Các Đức Cha trong Giáo Hội Công giáo Việt Nam. Cách riêng là Giáo phận Vinh.: Đức cha Phao lô Nguyễn Thái Hợp – Giám mục Giáo phận Vinh trong tình Cha nhân lành đã vì Sự thật – Công lý – Hoà bình và yêu thương Giáo dân Giáo phận Vinh trong đó có 17 anh em con trong tù mà chịu nhiều khó khăn, nhiều sự bôi nhọ và vu khống từ chính quyền một cách sai sự thật , Đức giám mục Phao lô Maria Cao Đình Thuyên – người luôn sát cánh bên anh chị em sinh viên và gia đình chúng con, Đức cha Phêrô Nguyễn văn Viên – tân Giám mục phụ tá giáo phận Vinh cùng các Đức Cha thuộc các Giáo phận khác cũng hiệp thông cầu nguyện bền bỉ cho chúng con cách này hay cách khác.Bên cạnh đó Đức tổng Giuse Ngô Quang Kiệt đã hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho con cũng như các anh em con trong tù được bình an, luôn vững tin và bền độ đến cùng vì “ Tự do Tôn giáo là Quyền không phải ân huệ Xin – Cho”.

*Cha bề trên, quý Cha, quý Thầy Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà(Hà Nội); DCCT Sài gòn … đã lên tiếng không ngừng nghỉ, thắp lên những ngọn nến lung linh tình yêu thương để cầu nguyện, hiệp dâng thánh Lễ, giúp đỡ cách này hay cách khác cho con và các anh chị em khác, đây cũng là nơi Gia đình con cũng như các gia đình dân oan nương tựa vượt qua mọi khó khăn thử thách.
*Tiếp đến con xin gửi lời tri ân và cảm ơn đến quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và đông đảo Giáo dân các giáo xứ thuộc các giáo Phận trải dài khắp Nước Việt nam từ Bắc vô Nam (Giáo phận Hà Nội, Giáo phận Thanh Hoá, Giáo phận Vinh, Giáo phận Huế,…Giáo phận Sài Gòn), (các Giáo xứ : Thái Hà (Hà Nội), Thuận Nghĩa, Đức Lân, Song Ngọc, Thuận Giang, Nghi Lộc , Nghi Xuân, Yên Lý ,Vĩnh Hoà, Nhân Hoà, La Nham, Đạo Đồng, Trại Gáo, Bảo Nham, Yên Đại, Vạn Lộc, Phú Long, Lập Thạch, … (còn rất nhiều Giáo xứ nữa); Mỹ Hoà (Hà Tĩnh)…, Dòng Chúa Cứu Thế (Sài gòn), Các Tu sỹ Dòng Mến Thánh Giá, Trường Đại Chủng Viện Vinh Thanh…; Hội Con Đức Mẹ, Hội Têrêxa, Hội Phan Sinh, Hội Mân Côi, Nhóm Thánh Gioan Tiền hô, Hội Sinh Viên Công Giáo (Hà Nội – Vinh – Sài Gòn), Gia Đình Thánh Tâm, Cộng Đoàn Vinh tại Hà Nội…) đã đồng tâm hiệp dâng Thánh lễ , thắp nến cầu nguyện cho Đất nước, cho con và 16 anh chị em trong tình hiệp thông chia sẻ, những ngọn lửa ấy đã trải dài đến nhiều quốc gia trên thế giới từ Á sang Âu đến cả châu Úc ,…Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Nhân Lành gắn kết tình hiệp thông ấy kéo dài mãi mãi để Sự thật – Công lý và Hoà bình ngự trị trên mọi quốc gia. Đặc biệt là đất nước Việt Nam thân yêu.

Con xin gửi lời cảm ơn cách riêng đến :

*Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình Việt Nam nhất là Uỷ Ban Công Lý và Hoà Bình Giáo Phận Vinh đã ra Văn thư ngày (10/1/2012) bày tỏ thẳng thắnlên án chính quyền Việt nam bắt 17 anh chị em sai pháp luật, văn thư ngày (20/8/2012) đã khẳng định chắc chắn rằng lập luận của nhà lập pháp Việt Nam, nhất là của các cơ quan tư pháp Nghệ An về điều 88 (và ngay cả điều 79) Bộ luật hình sự hiện hành về “Tội tuyên truyền chống phá nhà Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”(và “Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”), đã đi ngược lại “quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật” được quy định rõ ràng trong Hiến pháp Việt Nam và các Công ước quốc tế về Nhân Quyền mà Việt Nam đã ký kết.

*Các đại sự quán ( Mỹ, Canada, Australia, Đức, Na Uy, Newzealand,…), Liên minh Châu Âu,… đã lên tiếng bênh vực cho con và 16 anh chị em khác vì mong muốn cho một thế giới Công bằng – Dân chủ – Nhân quyền.

*Các tổ chức dân sự Việt nam (Khối Tự Do Dân Chủ 8406,Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam, Hội Anh Em Dân Chủ, Hội Bảo Vệ Quyền Tự Do Tôn Giáo ,Hội Bầu Bí Tương Thân, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Nhóm Linh Mục Nguyễn Kim Điền, Phong Trào Liên Đới Dân Oan Tranh Đấu, Văn Phòng Công Lý và Hoà Bình Dòng Chúa Cứu Thế, Hội Thánh Chuồng Bò, Giáo Hội Tin Lành Mennonite Độc Lập, Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo Thuần Tuý, Giáo Hội Liên Hữu Lultheran Việt Nam – Hoa Kỳ, Giáo Hội Cao Đài, Bạch Đằng Giang,…) đã vận động,kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế lên tiếng, bảo vệ, giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất

*Các tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền Quốc Tế (HRW), Các Tổ Chức Phi Chính Phủ: Liên Minh Báo Chí Đông Nam Á, Tổ Chức Bảo Vệ Đông Nam Á, Liên Đoàn Nhân Quyền Việt Nam, Trung Tâm Các Cây Bút Lưu Vong Liên Hiệp, Tổ Chức Hành Động Của Người Công Giáo Để Bãi Bỏ Tra Tấn, Tổ Chức Ý Tưởng Bảo Vệ Pháp Lý Cho Truyền Thông, Quỹ Biên Giới Điện Tử, (ACAT France, Access, ARTICLE 19, Electronic Frontier Foundation, Front Line Defenders, Index On Censorship, Media Defence South East Asia, Media Legal Defence Initiative, Southwest Asian Press Aliance)) cũng đã vận động, viết kiến nghị thư lên án chính quyền Việt nam về việc bắt người trái công ước Nhân Quyền Liên Hợp Quốc và yêu cấu trả tự do cho các tù nhân lương tâm.

*Liên Đoàn Sinh Viên Công Giáo Việt Nam, Hội Ái Hữu Bắc California, Hội Các Bạn Đặng Xuân Diệu Trên Facebook,…và rất nhiều Tổ chức Nhân Quyền, các Đại sứ quán, các Tổ Chức Phi Chính Phủ, Hội đoàn khác nữa cũng đã hết mình thể hiện tình liên đới để giúp đỡ con và gia đình chúng con, hơn hết là hiệp thông xin Lễ cầu nguyện cho chúng con, bênh vự sự thật.

*Con xin gửi lời tri ân đến 2 Linh mục đang ở hải ngoại Vincent Phạm Cao Quý, Phêrô Nguyễn văn Khải (Dòng Chúa Cứu Thế) và các Linh mục khác đã vì nỗ lực hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho 17 anh chị em chúng con mà gặp nhiều rắc rối và hiểu lầm.

Con xin chân thành cảm ơn các ban truyền thông, liên lạc, blogger, website,…của các Giáo phận, giáo xứ, sở dòng, doanh trí, sinh viên , bạn bè, những người yêu chuộng công lý và hoà bình, … trong và ngoài nước ngày đêm mất ăn, mất ngủ, chịu nhiều khó khăn sách nhiễu để cập nhật tin tức, chụp ảnh, viết và đăng tất cả tình hình bất công xảy ra trong đất nước Việt nam cách riêng là xảy ra với gia đình con và gia đình 16 anh chị em khác để hết thảy mọi người trên thế giới biết ,hiểu, cảm thông và chia sẻ.

Các gia đình, bạn bè, anh em hải ngoại luôn đồng hành sát sao, quan tâm , giúp đỡ con và 16 anh chị em khác cùng các gia đình thân nhân của chúng con qua những lời hỏi thăm , động viên , chia sẻ vật chất trong mọi khó khăn thử thách.

Các y, Bác sỹ,…đã quan tâm chữa bệnh, chăm lo sức khoẻ các thành viên trong gia đình con, các luật sư đã không màng đến an nguy của bản thân và gia đình đã lên tiếng, bào chữa cho con cùng 16 anh chị em khác.

Những mảnh đời éo le, các em nhỏ cho đến cụ già, các anh chị em không cùng niềm tin Tôn Giáo, những gia đình nông dân vất vả,… vì tình yêu quê hương dân tộc,hay tình liên đới đã không quản ngại sự khó khăn thiếu thốn hay công việc của mình khi thấy bất công ngang trái cùng sự an nguy của đất nước nhất là khi biết tin anh em con bị bắt đã ngày đêm lo lắng, thăm hỏi thông báo cho hết thảy mọi người quan tâm, hay giúp đỡ tất cả những gì có thể giúp ,không sợ sự đàn áp của chính quyền mà dơ cao khẩu hiệu “ BẠN TÔI VÔ TỘI ”, “ HÃY TRẢ TỰ DO CHO CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM”,…trong những ngày ra toà. Còn rất nhiều tình cảm thiêng liêng khác nữa. Con thật hạnh phúc và vui sướng biết bao !

Nguyện xin Chúa ghắn kết sợi dây tình yêu thương, cảm thông, tình liên đới giữa Các Mục Tử với con Chiên, giữa con Chiên với nhau, giữa các Tôn Giáo, các dân tộc, các Quốc gia lại với nhau trong tình thương của Chúa !

“Tất cả là Hồng Ân của Chúa !”

Con xin dâng lên Chúa tất cả những tình cảm thiêng liêng và cao quý đó, xin Chúa trả công bội hậu cho quý Đức cha, quý Cha, cùng toàn thể bà con trong và ngoài nước !

Tuy con đã được tự do song còn các Anh chị em tù nhân lương tâm khác đang sống trong cảnh thiếu thốn, khắc nghiệt,… một số anh chị em phải rời bỏ quê hương mình. Con xin chia sẻ những nỗi đau thương mất mát đó tới các anh chị em. Nguyện xin Chúa Kitô và Mẹ Maria coi sóc, gìn giữ các anh chị em trên vạn nẻo đường và ban Sự thật – Công lý – Hoà bình xuống trên quê hương đất Việt. Kính xin quý Đức Cha, quý Cha cùng toàn thể các cộng đoàn trong nước cũng như hải ngoại tiếp tục cầu nguyện nhiều cho Anh chị em chúng con trên con đường đầy gian nan thử thách này.

Con xin hết lời tri ân !

NGƯỜI CON HÈN MỌN


TNLT Antôn Đậu Văn Dương
Nguồn: CTNLT | 29/10/2014
Lời Cám Ơn Của TNLT Đậu Văn Dương Sau Khi Ra Khỏi Nhà Tù Nhỏ Reviewed by Unknown on 10/30/2014 Rating: 5 Hình ảnh lúc TNLT Đậu Văn Dương ra tù TNLT Đậu Văn Dương: Trọng kính quý Đức cha, quý Cha, quý tu sỹ, các tổ chức trong nước cũng như q...

Không có nhận xét nào: