Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu Cầu Nguyện Cho Giáo Xứ Thái Hà, TNLT Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa Và Ls Lê Quốc Quân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
30 tháng 10, 2014

Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu Cầu Nguyện Cho Giáo Xứ Thái Hà, TNLT Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa Và Ls Lê Quốc Quân

VRNs (30.10.2014): Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu Cầu Nguyện Cho Giáo Xứ Thái Hà

Trong những ngày này, các nhóm như di dân, sinh viên Công giáo …lần lượt thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình, cách riêng là cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội.

Lúc 19 giờ, chiều tối qua 29.10 khoảng 200 sinh viên Công giáo gốc Giáo phận Bùi Chu đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học tại Hà Nội đã tập trung tại đền thánh Giêrađô thuộc Giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ và cầu nguyện cách đặc biệt cho những vấn đề của đất nước, cách riêng cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội trong việc nhà cầm quyền Hà Nội thi công trái phép trên mảnh đất này.

Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, linh hướng cho nhóm cũng mời gọi các bạn sinh viên cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm như anh Đặng Xuân Diêu, Hồ Đức Hòa, luật sư Nguyễn Quốc Quân, cha Nguyễn Văn Lý đang bị cầm tù trong nhà tù cộng sản…và cầu nguyện cho Việt Nam mau có tự do, dân chủ thực sự.

“Chính quyền năng Thiên Chúa sẽ là sức mạnh chiến thắng bạo quyền” là lời tin tưởng cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh nói với các bạn sinh viên khi mời gọi họ cầu nguyện cho những vấn đề công lý và hòa bình.

Trước câu hỏi được đặt ra: Là sinh viên Công giáo, bạn có quan tâm đến vần đề xã hội, nhất là những vấn đề liên quan đến công lý và hòa bình không, thì nhiều bạn đã khẳng định, đó là vấn đề họ đang quan tâm. Một sinh viên có tên là Phong nói rằng: “Không chỉ quan đến vấn đề Giáo hội mà những vấn đề xã hội cũng rất quan tâm. Đức tin là linh thiêng và tôi cần một xã hội để tôi tin tưởng. Khi xã hội có cách hành xử như hiện tại với tôn giáo, cách cụ thể là đối với vấn đề của Giáo xứ Thái Hà và Tu viện DCCT Hà Nội thì tôi đánh mất niềm tin của mình vào xã hội này.”

Anh Trần Văn Nghĩa, trưởng nhóm sinh viên Công giáo Bùi Chu sinh đang sinh hoạt tại nhà thờ Thái Hà cho biết: “Bản thân tôi cũng như các bạn sinh viên khác rất quan tâm đến vấn đề chính trị xã hội. Tôi quan tâm đến những gì đang xảy ra ở đây, khi chính quyền Hà Nội lấy đất của Giáo xứ và Tu viện DCCT. Ngoài ra tôi cũng quan tâm và theo dõi những vấn khác như vấn đề xảy ra cho bà con dân oan ở Dương Nội, Hà Nội, vấn đề cưỡng chế đất đai không đúng pháp luật đối với ông Đoàn Văn Vươn, Hải Phòng, vấn đề đất đai ở Văn Giang, Hải Dương “

Anh Trần Văn Nghĩa cho biết thêm, có hơn một ngàn sinh viên Công giáo thuộc Giáo Phận Bùi Chu ở Hà Nội và được chia thành 5 địa điểm sinh hoạt khác nhau để họ sinh hoạt theo nhóm. Các nhóm này không chỉ là nơi các bạn gặp gỡ nhau, cầu nguyện, tham dự thánh lễ, nhưng còn là nơi họ trau dồi them kiến thức cho hành trang cuộc đời của họ.

Trong những ngày này, các nhóm, các hội đoàn như di dân, sinh viên… thường xuyên sinh hoạt tại Giáo xứ Thái Hà đã lần lượt thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ và Tu viện khi chính quyền Hà Nội bất chấp để lấy khu đất Hồ Ba Giang vốn thuộc quyền sở hữu, quản lý cảu Giáo xứ và Tu viện.

Được biết, Tối 22.10, các nhóm di dân tại Hà Nội với cả ngàn người đã thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ và Tu viện. Chúa Nhật 26.10 vừa qua, Liên đoàn sinh viên Công giáo với khoang 300 sinh viên đã thắp nến cầu nguyện cầu nguyện. Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh cho biết, vào thứ Sáu, 01.11 tới đây, sinh viên Công giáo Vinh cũng sẽ thắp nến cầu nguyện cho Giáo xứ và Tu viện, cũng như cầu nguyện cách đặc biệt cho tù nhân lương tâm Phanxicô Xaviê Đặng Xuân Diệu và một số tù nhân khác như Hồ Đức Hòa, luật sư Lê Quốc Quân vốn là người Công giáo thuộc Giáo phận Vinh.



Nhóm sinh viên Công giáo gốc Giáo phận Bùi Chu tham dự thánh lễ tối qua, 29.10 tại Đền Giêrađô thuộc Giáo xứ Thái Hà

Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, DCCT Hà Nội linh hướng cho nhiều nhóm sinh viên Công giáo

Tay cầm nến sáng cùng với lời cầunguyện và kinh hòa bình là hình ảnh gắn liền với việc cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Việt Nam

Người trẻ Việt Nam bắt đầu quan tâm nhiều đến vấn đề xã hội, nhất là khi họ được tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin khác nhau



Tuổi trẻ là tương lai của Giáo hội. Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II nói: “người trẻ phải được khuyến khích để trở nên những chủ thể năng động, dự phần vào công cuộc phúc âm hoá và đổi mới xã hội”


“Các con đừng sợ, hãy đi đến mọi ngõ phố, mọi nơi công cộng, giống như các tông đồ đầu tiên để loan báo Đức Kitô và Tin Mừng cứu độ cho mọi nơi.” Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ngỏ lời với các bạn trẻ tại Denver, Hoa Kỳ, tháng 7 năm 1993

VRNs tại Hà Nội
Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu Cầu Nguyện Cho Giáo Xứ Thái Hà, TNLT Đặng Xuân Diệu, Hồ Đức Hòa Và Ls Lê Quốc Quân Reviewed by Unknown on 10/30/2014 Rating: 5 VRNs (30.10.2014): Sinh Viên Công Giáo Bùi Chu Cầu Nguyện Cho Giáo Xứ Thái Hà Trong những ngày này, các nhóm như di dân, sinh viên Côn...

Không có nhận xét nào: