ĐTC: Sự Tốt Lành Của Chúa Không Ranh Giới, Không Phân Biệt Đối Xử - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 10, 2014

ĐTC: Sự Tốt Lành Của Chúa Không Ranh Giới, Không Phân Biệt Đối Xử

VRNs (13.10.2014) -Sài Gòn- Theo newsva- Bài huấn dụ trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật hôm qua, 12.10, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng “sự tốt lành của Thiên Chúa không ranh giới và không phân biệt đối xử với bất cứ ai, tất cả mọi người đều có cơ hội để đáp ứng lời mời của Ngài”.

Từ cửa sổ điện Vatican nhìn ra Quảng trường Thánh Phêrô, ĐTC ban lời huấn dụ, suy tư dựa vào bài Tin Mừng Chúa Nhật theo thánh Matthêu, kể lại việc nhà vua gởi lời mời đến một số người vào dự tiệc cưới nhưng họ từ chối và một số khác thì đến.

Bài Tin Mừng này có ba yếu tố: những người phục dịch, sự hào phóng và phổ quát của nhà vua.

ĐTC nói rằng “không ai trong số những người được mời lại đến dự tiệc, họ viện đủ lý do, và đã cho thấy sự thờ ơ, chán nghét, thậm chí khó chịu của họ như thế nào.”

Mặc dù bị từ chối, nhưng nhà vua không nản lòng, “nhà vua không hủy bỏ bữa tiệc, nhưng trải rộng lời mời không giới hạn và sai những người phục dịch đi ra các ngã đường để thu thập tất cả những kẻ mà họ gặp.” “Tin Mừng bị từ chối bởi một số người nhưng lại được rất nhiều những tâm hồn khác đón nhận.”

Sự tốt lành của Thiên Chúa không có ranh giới và không phân biệt đối xử với bất cứ ai, tất cả mọi người đều có cơ hội đáp trả lời mời của Chúa.

Chúng ta cần phải mở lòng mình ra, đi đến những vùng ngoại vi, đón nhận tất cả những người bên lề, những người bị khinh miệt và bị xã hội loại trừ. Họ chính là đối tượng của lòng quảng đại nơi Thiên Chúa.

Sau đó, Đức Thánh Cha diễn tả mối quan tâm của mình đến các nạn nhận bị lũ lụt mới đây ở Genoa, ngài cầu nguyện cho “các nạn nhân và cho những người đau khổ vì bị thiệt hại nghiêm trọng.”

ĐTC cũng nhắc lại việc phong chân phước cho cha Francesco Zirano, người đã bị giết chết vì không chịu từ bỏ đức tin và ĐTC nói rằng lòng trung thành dũng cảm của ngài với Chúa Kitô là một hành động hùng biện tuyệt vời, đặc biệt là trong bối cảnh của cuộc đàn áp tàn nhẫn chống lại các Kitô hữu “.

Hoàng Minh
ĐTC: Sự Tốt Lành Của Chúa Không Ranh Giới, Không Phân Biệt Đối Xử Reviewed by Unknown on 10/13/2014 Rating: 5 VRNs (13.10.2014) -Sài Gòn- Theo newsva- Bài huấn dụ trong buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật hôm qua, 12.10, Đức Thánh Cha Phanxi...

Không có nhận xét nào: