TGM Xã Đoài: Linh Thiêng Đêm Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 10, 2014

TGM Xã Đoài: Linh Thiêng Đêm Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình

GPVO: Đáp lại lời mời gọi của Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, tối ngày 22/10/2014 Tòa Giám Mục (TGM) và Tiền Chủng viện Xã Đoài (TCV) đã tổ chức đêm cầu nguyện theo tinh thần “Tiếp tục thực hiện sứ điệp Fatima cho Hòa bình và Công lý” tại khuôn viên TGM Xã Đoài.

Gần 400 tham dự viên, gồm quý Đức cha, quý Cha và nhân viên TGM, quý Cha hưu dưỡng tại nhà hưu Xã Đoài, anh em tiền chủng sinh và quý soeur thuộc dòng MTG Xã Đoài đã họp nhau trước tượng đài Đức Mẹ Việt Nam để nhờ Mẹ, dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết nhất cho công lý và hòa bình.

Buổi cầu nguyện bắt đầu vào lúc 19h30, nhờ sự ưu ái của đất trời khi những cơn mưa nặng hạt suốt cả ngày qua đi nhường lại cho một thời khắc tạnh ráo, yên bình và thiêng liêng lạ thường.

Khai mạc buổi cầu nguyện là nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Việt Nam. Sau gần hai tuần xây dựng, cùng với sự cộng tác của biết bao người, tượng đài Đức Mẹ Việt Nam đã được khánh thành tại trung tâm khuôn viên TGM. Sự hiện diện của bức tượng Đức Mẹ Việt Nam tại khuôn viên TGM nói lên sự tin tưởng của đoàn con cái Giáo phận Vinh vào sự chở che của Mẹ, và đặc biệt tạ ơn Mẹ nhân 40 năm hồng ân linh mục của Đức cha Phaolô.

Trong lời khai mạc, Đức cha Phaolô đã chia sẻ: “Chăc chắn Mẹ sẽ chỉ cho chúng ta biết mối thân thiết của Mẹ với Chúa Kitô và Hội Thánh. Xin Đức Mẹ luôn ở lại đây để đồng hành với con cái Giáo phận, xin Mẹ đón nhận chúng con là con của Mẹ”.

Ngay sau nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Việt Nam là giờ chầu Thánh Thể. Những ngọn nến cháy sáng rực cả một vùng trời đêm, bao con con tim chung một thao thức, những tấm lòng cùng khắc khoải kiếm tìm bình an, tất cả đang hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể với tâm nguyện: “Cho một thế giới công lý và hòa bình”.

Thế giới, hiện đang đối mặt với nguy cơ chìm trong văn hóa sự chết, bởi hòa bình và công lý đang bị đe dọa trầm trọng. Điển hình là sự tàn bạo của phiến quân Hồi giáo IS; sự xung đột dai dẳng và đau thương giữa Palestine và Israel, giữa Ukraina và phe ly khai; hay tham vọng bành trướng và độc chiếm biển đảo của chính quyền Trung Quốc tại Biển Đông gây ra căng thẳng và nguy cơ xung đột với các nước liên quan, trong đó có Việt Nam.

Vì thế, thế giới không thể thiếu vắng lời cầu nguyện, và người tín hữu Công Giáo không thể không đóng góp phần mình bằng cách thế đặc biệt và hiệu quả là dâng lên Chúa Giêsu Thánh Thể - Vua Hòa Bình và là Đấng Công Chính, những hi sinh của từng cá nhân và của mỗi cộng đoàn hầu mong cho công lý và hòa bình sớm được hiện thực. Bởi chính Chúa Giêsu, trong Bài Giảng Trên Núi đã hứa: “Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa” (Mt 5,9).

Cứ ngày 22 hằng tháng, theo chương trình đã được Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh công bố, Tòa Giám Mục và các cơ quan gần kề sẽ cầu nguyện cách đặc biệt cho công lý và hòa bình trên thế giới cũng như tại quê hương Việt Nam.











JB. Trường Cựu
TGM Xã Đoài: Linh Thiêng Đêm Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Reviewed by Unknown on 10/25/2014 Rating: 5 GPVO: Đáp lại lời mời gọi của Ủy ban Công lý và Hòa bình thuộc Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam, tối ngày 22/10/2014 Tòa Giám Mục (TGM) và Tiề...

Không có nhận xét nào: