THĐGM: Những Điểm Chính Trong Phiên Họp Khai Mạc Của THĐ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 10, 2014

THĐGM: Những Điểm Chính Trong Phiên Họp Khai Mạc Của THĐ

VRNs (07.10.2014) -Sài Gòn- Theo news.va-Những điểm chính trong phiên họp ngày thứ I của THĐGM diễn ra vào hôm qua 06.10 là: Các vị lãnh đạo Giáo hội cần lắng nghe giáo dân; thảo luận một cách thẳng thắn; và kiếm sự đồng thuận về một giải pháp phù hợp để giúp cho việc mục vụ gia đình.

Đức Hồng Y Erdo, người Hungari, đã gởi đến các tham dự viên phần trình bày dẫn nhập của tài liệu trong phiên họp khai mạc của Thượng Hội Đồng. ĐHY nhấn mạnh rằng Giáo Hội cần lắng nghe tiếng nói về những nhu cầu của giáo dân. Theo như truyền thống quen làm, phần trình bày dẫn nhập tập tài liệu này tổng hợp lại từ 253 ý kiến của các tham dự viên THĐ, tài liệu này không phải viết bằng tiếng Lantin nhưng bằng tiếng Ý. Từ 1 năm qua đã có một số ý tưởng trong tài liệu đã được các Giám mục áp dụng để giải gỡ về những vấn đề cho các gia đình trong Giáo phận của các ngài trên toàn thế giới.

Đức Tổng Giám Mục Forte, thư ký của Thượng Hội Đồng, nhấn mạnh việc tiếp nối công việc đã được Đức Giáo Hoàng Phaolô VI khởi sự từ những thành quả của Công đồng Vatican II, là ghi chép lại mọi ý chính của tất cả các tín hữu đã chịu phép Rửa trong các buổi thảo của ngày. Ngài mời gọi tất cả tham dự viên Thượng Hội Đồng để ý đến lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxicô là thảo luận một cách trung thực và tự do, không thành kiến ​​hay cố chấp.

Đức Hồng Y André Vingt-Trois, một trong ba vị Chủ tịch Thượng Hội Đồng, nhắc nhở cánh nhà báo rằng, cuộc họp này không giống như một cuộc tranh luận nơi quốc hội, với đa số tìm cách bác bỏ ý kiến ​​thiểu số, nhưng là một tập hợp của các ý kiến nơi những vị lãnh đạo Giáo Hội để tìm kiếm sự đồng thuận về các vấn đề quan trọng hầu có thể giúp Giáo Hội phát triển và giúp cho giáo dân trong từng hoàn cảnh cụ thể của Giáo hội địa phương.

Về các cuộc tranh luận giữa các Hồng y diễn ra trước Thượng Hội Đồng bàn về người Công giáo ly dị và tái hôn, ĐHY nhận định như sau: Đó không phải là những cuộc xung đột mà là một phần quan trọng của tiến trình thảo luận mang tính thần học.

Cuối cùng Đức Tổng Giám mục Aguiar Retes, Chủ tịch Hội đồng Giám mục vùng châu Mỹ La tinh và Caribê, nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc sáng suốt có hướng mục vụ thường xuyên. Ngài dựa vào căn cứ thực tế nơi các gia đình sống những vùng khác nhau trên thế giới. Thượng Hội Đồng này là một phần của tiến trình hai năm mà các nhà lãnh đạo Giáo Hội không phải tìm kiếm các giải pháp trong chốc lát, nhưng là tham khảo ý kiến nơi giáo dân ​​một cách cẩn thận để tìm câu trả lời thiết thực cho nhu cầu cấp bách của các gia đình trên toàn thế giới hiện nay.

Sau đây là vài hình ảnh tiêu biểu của ngày thứ I:













Hoàng Minh
THĐGM: Những Điểm Chính Trong Phiên Họp Khai Mạc Của THĐ Reviewed by Unknown on 10/07/2014 Rating: 5 VRNs (07.10.2014) -Sài Gòn- Theo news.va-Những điểm chính trong phiên họp ngày thứ I của THĐGM diễn ra vào hôm qua 06.10 là: Các vị lãnh ...

Không có nhận xét nào: