Tự Tử Để Lại Thư Cho Công An: 'Tôi Mong Mấy Ông Điều Tra Lại' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 10, 2014

Tự Tử Để Lại Thư Cho Công An: 'Tôi Mong Mấy Ông Điều Tra Lại'

Thanh Minh (PNO) - Ngày 6/11, phóng viên có mặt tại nhà ông Phạm Hồng Thái (51 tuổi, thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam), người đã tử tự vì cho rằng mình bị oan, bị công an đánh, ép nhận tội. Căn nhà xập xệ, nghèo nàn của gia đình ông Thái bao trùm không khí tang thương.

Đông đảo người dân đến viếng và chia buồn với gia đình. Bà Nguyễn Thị Nhất, vợ ông Thái ấm ức cho rằng chồng mình bị oan.

Anh Phạm Hồng Phong (36 tuổi) em ruột của ông Thái, đưa lọ thuốc sâu mà ông Thái đã uống và hai bức thư tuyệt mệnh của anh mình cho phóng viên xem và không giấu được bức xúc và xót xa cho anh mình. Bên cạnh, ông Phạm Tấn Huề (77 tuổi) cha đẻ của ông Thái chỉ biết đấm ngực, kêu oan thay con mình.

Anh Phạm Hồng Phong chỉ tay vào bức tường nơi ông Thái viết dòng chữ: “Về điều tra lại” bằng máu mình

Anh Phạm Hồng Phong (giữa) và ông Phạm Tấn Huề kể lại sự việc

Anh Phong cho biết: Sáng 4/10, ông Thái uống thuốc sâu tự tử tại nhà, sau đó được đưa đi cấp cứu. Đến 20g55, ông Thái qua đời tại BV Đa khoa Đà Nẵng. Trước đó, ông Cao Phước Vinh, người cùng thôn và là bạn thân của ông Thái từ nhỏ, mất số tiền 9,2 triệu đồng. Ông Vinh tố cáo ông Thái lấy số tiền trên.

Ngày 2/10, ông Thái được 2 công an huyện và 1 công an xã mời ra trụ sở công an xã Quế Lộc để làm việc. Đến khoảng 20g, ông Thái được thả về, có công an theo sau. Về đến nhà, ông Thái hoảng loạn, bỏ chạy vì sợ công an bắt, không dám ngủ trong nhà.

Sáng 3/10, ông Thái cắt tay tự tử rồi lấy máu viết lên tường dòng chữ: “Về điều tra lại” để kêu oan, nhưng được người nhà phát hiện nên không chết. Sáng sớm ngày 4/10 trong cơn uất ức, ông Thái đã uống thuốc sâu tự tử.

Chỉ tay vào bức tường có dòng chữ viết bằng máu của anh trai mình, anh Phong nghẹn ngào: "Anh tôi bị đánh nên mới nhận, chứ anh không lấy trộm tiền của ai. Anh nói với gia đình chỉ có chết mới minh oan, mới gột rửa được. Tưởng anh nói vậy thôi, ai ngờ anh làm thật".

Ông Phạm Tấn Huề cho biết: "Hôm qua có người đến hỏi gia đình có khiếu kiện gì không, nếu khiếu kiện phải mổ tử thi. Gia đình chúng tôi không kiện vì việc đã lỡ rồi, không muốn làm to chuyện, chỉ muốn con được yên nghỉ".

Hai bức thư tuyệt mệnh của ông Thái để lại, đầy ấm ức. Một lá thư ông Thái gửi cho ông Vinh là người bị mất tiền, một cho CA huyện Nông Sơn, Công an xã Quế Lộc để kêu oan.

Bức thư gửi ông Vinh, ông Thái viết: “Tao chết rồi không phải vì tao lấy tiền của mi đâu. Tao buồn là bạn bè mấy chục năm tan như mây khói… Mấy ông đánh tao quá, tao phải nhận bừa, mi nhớ kỹ mi có để ở đâu không có ai đến nhà mi gánh nước thấy tiền lấy luôn để tao ra đi thanh thản…”.

Bức thư ông Thái gửi lại cho ông Vinh - người mất tiền, và thư ông Thái gửi CA huyện kêu oan

Còn bức thư gửi CA huyện Nông Sơn, ông viết ngắn gọn: “Tôi mong mấy ông điều tra lại cho kỹ giùm tôi, tôi bị oan tôi chỉ biết lấy cái chết làm trong sạch cho tôi mà thôi. Khi mấy ông nhận lá đơn này là tôi đã ra đi rồi”.

Ngày 6/10, ông Đỗ Hồng Thành, trưởng công an xã Quế Lộc cho biết: không có chuyện ông Thái bị đánh, ép nhận tội. Lúc hai cán bộ công an huyện làm việc ông có chứng kiến. Ông Thái tự nhận mình lấy túi tiền của ông Vinh.

Liên quan đến 2 lá thư tuyệt mệnh tố cáo bị oan, bị đánh, ông Thành cho rằng: hai lá đơn đó không đáng tin cậy.

Chiều ngày 6/10, phóng viên đến trụ sở Công an huyện Nông Sơn liên hệ tìm hiểu sự việc, tuy nhiên trực ban cho biết: lãnh đạo cơ quan đang bận đi học và đi họp, không còn ai ở cơ quan để trả lời báo chí.


Thanh Minh
Tự Tử Để Lại Thư Cho Công An: 'Tôi Mong Mấy Ông Điều Tra Lại' Reviewed by Unknown on 10/07/2014 Rating: 5 Thanh Minh (PNO) - Ngày 6/11, phóng viên có mặt tại nhà ông Phạm Hồng Thái (51 tuổi, thôn Tân Phong, xã Quế Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam),...

Không có nhận xét nào: