Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre: Kỷ Kiệm Ngày Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Lộ Hình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
8 tháng 10, 2014

Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre: Kỷ Kiệm Ngày Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Lộ Hình

VRNs (08.10.2014) – Bến Tre – Trong ngày Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm qua, 07.10 đã có gần ba ngàn người từ khắp nơi đến cầu nguyện, tham dự hành hương và thánh lễ kính Đức Mẹ tại Họ đạo La Mã thuộc Giáo phận Vĩnh Long, tỉnh Bến Tre.

Ngày 07.10 hàng năm cũng là ngày kỷ niệm biến cố Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp che chở những người con của Mẹ thoát khỏi cảnh chết chóc do đạn pháo của chiến tranh. Mẹ đã bày tỏ dung nhan của Mẹ khi làm cho bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã bị phai nhạt dần lộ rõ hình ảnh.

Sáng hôm qua, Đức cha Stephanô Tri Bửu Thiên, Giám mục Giáo phận Cần Thơ đã tới Họ đạo La Mã chủ tế thánh lễ kính Đức Mẹ nhân kỷ niệm ngày Đức Mẹ lộ hình tại đây. Dâng thánh lễ đồng tế với ngài có khoảng 15 linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế và Giáo phận Vĩnh Long, một số nam nữ tu sĩ trong Giáo phận Vĩnh Long và gần ba ngàn người từ khăp các nơi như Sài Gòn, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu…

Trước ngày chính lễ, 06.10, một số đoàn hành hương từ Bà Rịa, Sài Gòn đã về họ đạo để cầu nguyện trước bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã lộ hình. Âm thần cầu nguyện bên bức linh ảnh của Mẹ, từng người, từng nhóm người tay cầm tràng chỗi Mân Côi dâng lên Mẹ những lời kinh, lời cầu nguyện. Những lời tạ ơn và xin ơn dâng lên Mẹ được viết vào những mảnh giấy để dâng lên mẹ, nhờ cộng đoàn cầu nguyện cho mình. Lúc 20 giờ, cha Giuse Nguyễn Thể Hiện, DCCT đã chủ tế dâng thánh lễ cho bà con hành hương, trong đó có khoảng 40 nữ tu dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn về kính viếng Mẹ.

Hành hương về với Đức Mẹ La Mã Bến Tre, ngày 07.10.2014

Cầu nguyện trước bàn thờ có bức linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp

Khách hành hương cầu nguyện trước bàn thờ Đức Mẹ, nơi phát hiện, tìm thấy bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vào ngày 05.5.1950

Ngày chính lễ hôm qua, 07.10, lúc 8 giờ, các em đệ tử và quý soeurs dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn đã làm giờ diễn nguyện kính Mẹ Maria. Qua những vũ khúc, hoạt cảnh, giờ diễn nguyện nói lên vai trò của Mẹ Maria trong việc cộng tác với Thiên Chúa để cứu độ con người.

Sau giờ diễn nguyện, có 30 phút hành hương kính Đức Mẹ, cha Giuse Nguyễn Văn Toản, DCCT hướng dẫn cộng đoàn ca khen cảm tạ Mẹ Maria bằng những lời kinh tiếng hát. Giờ hành hương cũng nhấn mạnh đến sức mạnh từ chuỗi kinh Mân Côi trong Giáo hội.

Đoàn đồng tế tiến ra khu vực lễ đài cử hành thánh lễ lúc 10 giờ 15, ngày 07.10

Đức cha Stêphanô, Giám mục Giáo phận Cần thơ đến chủ tế và giảng lễ




Do đường vào Trung tâm hành hương La Mã Bến Tre nhỏ, nên các đoàn hành hương chỉ đi xe 15 chỗ trở xuống.

Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 10 giờ 15, Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên, Giám mục Giáo phận Cần Thơ chủ tế và giảng lễ. Mở đầu thánh lễ, Đức cha nói lên vai trò của Mẹ Maria, cũng như việc Mẹ “luôn lắng nghe con cái của Mẹ mỗi khi chạy đến kêu cầu Mẹ”. Đức lấy dẫn chứng từ chính câu chuyện trong gia đình của ngài. Khi ba của ngài qua đời, mẹ của ngài phải chăm sóc nuôi nấng 7 người con thơ nhưng bà đã vượt qua mọi gian nan vất vả để nuôi nấng, dạy dỗ cho con cái nên người. Đức cha khẳng định, mẹ của ngài ngày ngày vẫn chạy đến cầu xin với Đức Mẹ. Cụ thể khi gia đình của ngài còn ở trong Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (38 Kỳ Đồng), mẹ của ngài ngày ngày vẫn đứng trước hang đá Đức Mẹ phía cuối nhà thờ để cầu nguyện với Đức Mẹ.

Từ bài Tin Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi nói về biến cố sứ thần Gapriel truyền tin cho Đức Mẹ, Đức cha Stêphanô nhấn mạnh đến niềm vui, sự vinh dự khi Mẹ Maria được làm mẹ Ngôi Hai Thiên Chúa. Bên cạnh đó, Đức cha nhấn mạnh rằng, đi cùng với niềm vui, sự vinh dự khi được làm mẹ Ngôi Hai Thiên Chúa, Mẹ Maria cũng phải hy sinh rất nhiều: Mẹ chịu nhiều đau khổ khi luôn nói lời xin vâng trước ý định của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11giờ 30, nhiều đoàn hành hương còn ở lại tham dự giờ cầu nguyện bên bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp diễn ra lúc 13 giờ cùng ngày.

Theo tài liệu của họ đạo La Mã: “Ngày 7-10 năm 1950, sau trận đụng độ ác liệt phá tan nhà cửa xóm nghèo Bầu Dơi, cha con ông Biện Hạt núp sau Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã phai tàn vì ngâm trong bùn nước trên 3 tháng trời, thấy mình còn sống chạy ra tạ ơn Đức Mẹ cứu cho khỏi họa sát thân, đã chứng kiến sự lạ: hình Đức Mẹ phai mờ không còn dấu tích đã lộ tỏ rõ ràng như mới. Dân làng vừa chạy giặc về xem thấy, ai nấy đều la to : phép lạ, phép lạ !“

Được biết, nhà thờ La Mã thuộc ấp Bàu Dơi, xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Nhà thờ La Mã cách thành phố Bến Tre khoảng 26 km về phía hạ nguồn sông Hàm Luông. Họ đạo chỉ có khoảng 350 giáo dân, hiện do cha Tôma Trần Quốc Hùng, DCCT phụ trách. Câu chuyện về việc Đức Mẹ đã cứu Giúp con cái Mẹ trong cơn nguy hiểm do chiến tranh và việc Mẹ đã lộ hình để bày tỏ việc Mẹ cứu giúp vào năm 1950 đã được chính Đức Giám Mục Phêrô Ngô Đình Thục khi đó đang làm Giám mục Vĩnh Long chứng nhận. Quý vị có thể biết thêm về bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp La Mã Bế Tre tại website:Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ La Mã Bến Tre.
Pv.VRNs
Trung Tâm Hành Hương La Mã Bến Tre: Kỷ Kiệm Ngày Bức Linh Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Lộ Hình Reviewed by Unknown on 10/08/2014 Rating: 5 VRNs (08.10.2014) – Bến Tre – Trong ngày Giáo hội mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm qua, 07.10 đã có gần ba ngàn người từ khắp nơi đến cầu nguy...

Không có nhận xét nào: