Tin Nóng: Việt Nam Trả Tự Do Và Trục Xuất Blogger Điếu Cày Sang Mỹ? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
21 tháng 10, 2014

Tin Nóng: Việt Nam Trả Tự Do Và Trục Xuất Blogger Điếu Cày Sang Mỹ?

Bà Jenifer Neidhart de Ortiz, Tham tán chính trị, ĐSQ Hoa
Kỳ tại Hà Nội có mặt ở sân bay Nội Bài.
RFA 21.10.2014: "Ông Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đang ngồi trên máy bay đi Hoa Kỳ". Một nguồn tin không muốn nêu tên từ Hà Nội vừa thông báo với đài Á Châu Tự Do như trên.

Để xác minh, Đài Á Châu Tự Do gọi điện thoại cho bà Dương Thị Tân, vợ cũ và là người bảo trợ pháp lý cho ông Điếu Cày. Bà cho biết:

"Họ đưa ông ấy đi ở phi trường ngoài Hà Nội. Mẹ con tôi ngồi ở Sài Gòn chở điện thoại, từ 7 giờ đến nay là hơn 1 giờ. Người gọi thì tôi không biết tên, chỉ có 1 tin nhắn rất hạn chế nói là ông Hải đang trên đường ra sân bay Nội Bài. Sau đó tôi có gọi lại vài lần nhưng ông ta không bắt máy. Sau đó một tin nhắn sau cùng là đã ở trên máy bay chuẩn bị cất cánh. Tôi cũng không biết cất cánh đi đâu, họ thả ông ấy ở đâu, vào giờ nào, đi nước nào...Bản thân ông Hải cũng không được gọi về nhà. Thực tế thì họ không cho gia đình tôi biết việc thả ông Hải. Không có tín hiệu hay thông báo nào cả. Cuộc sống của mẹ con tôi vẫn như cũ, không có vấn đề gì. Việc này là họ trục xuất ông Hải để sống lưu vong, không phải họ thả theo những lời lẽ tốt đẹp của họ"

Một bức hình đang lan truyền trên mạng xã hội được cho là nhân viên an ninh đang đưa ông Điếu Càng Nguyễn Văn Hải ra sân bay Nội Bài, quá cảnh Hồng Kông, trước khi sang Mỹ. photo courtesy
........................

TIN NÓNG: Nhà cầm quyền CSVN đưa blogger Điếu Cày ra nước ngoà

Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ vừa xác nhận Blogger Điếu Cày đang làm thủ tục rời Việt Nam và đang trên đường đến Los Angeles. 

Xin chúc mừng anh đã thoát khỏi chốn lao tù Cộng sản.

Cực lực lên án sự hèn hạ của nhà cầm quyền CSVN khi không có một lời thông báo đến gia đình anh về sự việc này.


Chúng tôi vừa nhận được thông tin cho biết nhà cầm quyền CSVN vừa đưa Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) ra sân bay quốc tế Nội Bài để ra nước ngoài. Hiện giờ không ai biết lực lượng an ninh sẽ đưa anh đi đâu. Tuy nhiên, theo một số hình ảnh chụp được từ sân bay được loan tải trên facebook của Tuyên Chí Nguyễn, chúng tôi thấy sự có mặt của bà Jenifer Neidhart de Ortiz , Tham tán Chính trị thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ở sân bay. Cho nên nếu việc blogger Điếu Cày ra nước ngoài là thật, có nhiều khả năng anh sẽ đến Hoa Kỳ.


Bà Jenifer Neidhart de Ortiz , Tham tán Chính trị thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ có mặt tại sân bay


Người đánh dấu đỏ được cho là blogger Điếu Cày, đang có mặt tại sân bay giữa lực lượng an ninh
Chúng tôi đã liên lạc với gia đình của blogger Điếu Cày, và vợ của anh, chị Dương Thị Tân cho biết cho đến giờ phút này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về sự việc này từ phía nhà cầm quyền.

Trong thời gian gần đây, có nhiều nguồn tin anh sẽ được trả tự do trước sức ép của Hoa Kỳ. Vào ngày 6 tháng 8, Chi cục thi hành án dân sự quận 3, đã gởi Giấy Mời đến gia đình blogger Điếu Cày, yêu cầu gia đình thay mặt cho ông Hải đóng tiền án phí sơ thẩm và phúc thẩm hình sự để “đủ điều kiện xem xét giảm án đặc xá”. Sau đó vào ngày 28/8, Blogger Điếu Cày đã gọi điện báo cho con anh rằng công an đã yêu cầu anh làm giấy “xin tha tù” nhưng Blogger Điếu Cày không đồng ý mà lại viết đơn “yêu cầu giải quyết ra tù”

Tuy nhiên sau đó vấn không nhận được thêm bất kỳ thông tin nào về việc anh sẽ được trà tự do hay không.

Blogger Điếu Cày, tên thật là Nguyễn Hoàng Hải, là một trong những sáng lập viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do. Ông Hải bị nhà cầm quyền Việt Nam truy tố tội trốn thuế, bất chấp bằng chứng các luật sự đưa ra là ông Hải theo hợp đồng cho thuê nhà đã trao trách nhiệm cho người thuê. Người thuê nhà đi đóng thuế thì nhà cầm quyền không thu. Khi vừa hết bản án này, ông lại bị bắt ngay để điều tra về tội tuyền truyền theo điều 88 Bộ luật hình sự. Đây là điều luật bị nhiều nước trên thế giới đặt vấn đề, và dân chúng trong nước phản đối. Tháng 9 năm 2012, trong phiên tòa chỉ kéo dài 1 ngày xử 3 nhà bất đồng chính kiến là ông Nguyễn Văn Hải, cô Tạ Phong Tần và ông Phan Thanh Hải, ông Nguyễn Văn Hải đã bị tuyên án khắc nghiệt nhất là 12 năm tù giam. (Ngọc Trinh)
Tin Nóng: Việt Nam Trả Tự Do Và Trục Xuất Blogger Điếu Cày Sang Mỹ? Reviewed by Unknown on 10/21/2014 Rating: 5 Bà Jenifer Neidhart de Ortiz, Tham tán chính trị, ĐSQ Hoa Kỳ tại Hà Nội có mặt ở sân bay Nội Bài. RFA 21.10.2014 : "Ông Điếu Cà...

Không có nhận xét nào: