Lễ Giỗ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Tại Melbourne. - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 11, 2014

Lễ Giỗ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Tại Melbourne.

VietCatholic: Melbourne, vào lúc 2.30 chiều Thứ Bảy 1/11/2014. Tại Nhà thờ Our Lady, Maidstone. Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho Linh hồn Gioan Baotaxita Ngô Đình Diệm đã được cử hành trọng thể.

Thánh lễ đồng tế do Đức cha Vincent Nguyễn Văn Long, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Melbourne chủ tế cùng Linh mục Phillip Lê Văn Sơn và Linh mục Vũ Hân tới từ Hoa Kỳ đồng tế. Đoàn đồng tế đã tiến lên, sau khi hôn bàn Thánh đã cùng với các thân hào nhân sĩ trong cộng đồng đến trước di ảnh của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm để dâng hương trước khi cử hành lễ giỗ.

Mặc dù ngày cuối tuần, với nhiều bận rộn, trời lại gío và thỉnh thoảng có những cơn mưa. Nhưng với lòng mến và nhớ ơn vị tổng thống của nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa. Đồng bào đủ mọi thành phần từ nam phụ lão ấu đã về hiệp dâng Thánh lễ thật đông. Ca đoàn Nữ Vương thuộc Giáo xứ Our Lady đã phụng vụ thánh ca giúp cho buổi lễ thêm long trọng và sốt sắng hơn.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa nhân lễ Các Thánh của Giáo hội Công giáo, qua lời Chúa dậy về 8 mối phúc thật. Vị Tổng Thống đã sống và cống hiến trọn đời mình cho quốc gia, dân tộc, cho sự hưng thịnh của đất nước. Nhưng tiếc rằng ước mơ đó của tổng thống đã không thành, đã đưa đất nước phải bước qua giai đoạn bi thương, viết lên những trang sử đen tối của dân tộc. Với chiều dài lịch sử, sự thật đã thắng những dối trá lừa lọc, và lịch sử cũng vinh danh những đóng góp công sức của vị Tổng Thống Ngô Đình Diệm cho đất nước, cho dân tộc. “Phúc cho Ai bị bách hại vì sống công chính, vì nước Trời là của họ.” Xin nhớ tới công ơn và cầu cho Linh hồn Gioan Baotixita Ngô Đình Diệm được về hưởng vinh phúc trên Nước Trời.

Sau Thánh lễ, qua lời cám ơn và mời của Tiến Sĩ Lưu, đại diện Ủy ban tinh thần Ngô Đình Diệm, toàn thể cộng đoàn đã lên thắp hương trước di ảnh của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, sau đó mọi người được mời qua hội trường nhà thờ uống nước và nói chuyện trong tình thân ái.

Được biết sáng nay, cũng tại Đền thờ Quốc tổ của Cộng đồng Người Việt Tự Do Victoria, cũng có buổi tưởng niệm cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm thật long trọng với sự tham dự đông đủ của tất cả các ban ngành đoàn thể và đồng bào trong cộng đồng.

Melbourne 1/11/2014
Trần Văn Minh.

Lễ Giỗ Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, Tại Melbourne. Reviewed by Unknown on 11/02/2014 Rating: 5 VietCatholic: Melbourne, vào lúc 2.30 chiều Thứ Bảy 1/11/2014. Tại Nhà thờ Our Lady, Maidstone. Thánh lễ đồng tế cầu nguyệ...

Không có nhận xét nào: