Luật Gia Trần Đình Thu: Đề Nghị Khẩn Cấp, Gửi Quốc Hội - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2014

Luật Gia Trần Đình Thu: Đề Nghị Khẩn Cấp, Gửi Quốc Hội

Luật gia Trần Đình Thu: Tôi khẳng định ông Hoàng Hữu Phước đã bị tâm thần thể nhẹ 

Ảnh bên: Ông Phước đã viết blog bài "“Tôi và Tổng thống Saddam Hussein” kể chuyện ông đã viết thư cho Saddam hiến kế “liên hoành” cho nhà độc tài Iraq, khuyên nhà độc tài Iraq nên liên minh với Iran và Bắc Hàn lập thành khối Neo-Axis, Mỹ sẽ không dám gây sự.

Trước đây tôi đã có ý kiến đề nghị Quốc hội xem xét sức khỏe tâm thần của ông Hoàng Hữu Phước khi ông Phước viết bài công kích ông Dương Trung Quốc trên blog. Nay với bài viết mới nhất của ông Phước, tôi khẳng định luôn mà không cần phải phân tích vì trước đây tôi đã phân tích rồi. Tôi khẳng định, ông Hoàng Hữu Phước, đại biểu quốc hội đã mắc chứng tâm thần thể nhẹ. Triệu chứng rõ nhất nằm ở chỗ ông ấy không làm chủ được những từ ngữ mà ông ấy viết ra. Trường hợp này đã có ở nhiều trí thức khác, chẳng hạn nhà thơ Bùi Giáng, nhà văn Nguyễn Ngu Ý…

Như vậy, ông Phước là trường hợp đáng thương chứ không phải đáng trách. Việc ông Phước phát ngôn với ông Dương Trung Quốc hay ông Trương Trọng Nghĩa nằm ngoài ý thức một con người bình thường và nó rơi vào tình trạng loạn ngôn của người có tâm bệnh. Trong trường hợp này, nếu xem xét những việc làm của ông Phước trong tư cách người mạnh khỏe thì sẽ thiệt thòi cho ông ấy.

Tôi đề nghị Quốc hội cần có giải pháp giám định sức khỏe tâm thần của ông Phước. Việc này không khó. Chỉ cần trưng cầu giám định những văn bản “không giống ai” của ông Phước, các nhà chuyên môn sẽ có kết luận chính xác. Đừng để một ngày nào đó, khi căn bệnh của ông Phước bùng phát bất ngờ trong một phiên họp Quốc hội đang truyền hình trực tiếp, cả thế giới phải chứng kiến một nghị sĩ Việt Nam lên cơn la hét hoặc thậm chí cởi áo quần nhảy múa điên cuồng trên màn hình.

T.Đ.T
Tác giả gửi Quê Choa
Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả
Nguồn: Quê Choa
Luật Gia Trần Đình Thu: Đề Nghị Khẩn Cấp, Gửi Quốc Hội Reviewed by Unknown on 11/10/2014 Rating: 5 Luật gia Trần Đình Thu: Tôi khẳng định ông Hoàng Hữu Phước đã bị tâm thần thể nhẹ  Ảnh bên : Ông Phước đã viết blog bài "“Tôi v...

Không có nhận xét nào: