SBTN Vận Động Phục Hoạt Và Điều Chỉnh Luật HO Cho Các Thương Phế Binh VNCH - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2014

SBTN Vận Động Phục Hoạt Và Điều Chỉnh Luật HO Cho Các Thương Phế Binh VNCH

Đại diện SBTN và cộng đồng Arizona gặp gỡ Thượng nghị sĩ
John McCain
Từ năm 1979 vì lý do nhân đạo, chính phủ Hoa Kỳ đã tiến hành Chương trình Ra đi có Trật tự (Orderly Departure Program – ODP) cho người Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tỵ nạn. Chương trình ODP cho phép người Việt Nam tỵ nạn nhập cảnh vào Hoa Kỳ sau khi cuộc chiến tranh kết thúc.

Trong một chương trình phụ với tên gọi HO (Humanitarian Operation), chính phủ Hoa Kỳ đã bào trợ cho các cựu sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa định cư tại Hoa Kỳ. Chương trình nhắm vào 3 đối tượng chính:

- Các cựu tù nhân bị “tập trung cải tạo” trong vòng ba năm hoặc trờ lên.

- Các cựu tù nhân bị "tập trung cải tạo" trong vòng một năm hoặc trở lên và đã từng được huấn luyện tạ Hoa Kỳ hoặc thuộc địa Hoa Kỳ.

- Các cựu tù nhân bị "tập trung cải tạo" trong vòng một năm trở lên và đã từng làm việc cho các ông ty tư nhân hoặc tổ chức của Hoa Kỳ.

Năm 2008, chương trình HO coi như được kết thúc.

Tuy nhiên, trên thực tế sau năm 1975 trong quân đội có nhiều sĩ quan Quân Lực VNCH bị thương tích nặng trong chiến tranh, vì vậy những người này đã không phải đi cải tạo hoặc cải tạo không đủ 3 năm. Cho đến nay, họ vẫn còn bị kẹt tại Việt Nam và không được bảo trợ sang Hoa Kỳ trong chương trình HO.

Đây là những thành phần chịu nhiều thiệt thòi nhất trong chiến tranh. Nhất là dưới chế độ cộng sản, họ bị phân biệt đối xử, chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, con cái không được học hành, đời sống gia đình khó khăn cùng cực. Nhiều người đã sống lây lất qua ngày ở các bến xe, các khu chợ, hay các khu nghĩa trang, và làm đủ thứ ngành nghề cùng cực bằng tấm thân tàn phế của mình.

Nhằm giúp đỡ các sĩ quan thương phế binh VNCH và gia đình họ có thể sang định cư tại Hoa Kỳ, Đài SBTN đã khởi xướng một chiến dịch để vận động cho việc phục hoạt và điều chỉnh lại dự luật HO cũ. Ngoài việc gây quỹ cứu trợ cho các thương phế binh VNCH tại Việt Nam hằng năm, đây là một nỗ lực mới nhất của đài SBTN trong việc cứu trợ những mảnh đời khốn khổ này cho tương lai dài hơn.

Cộng đồng Việt Nam hải ngoại chúng ta còn nợ những người đã từng mất một phần thân thể cho tự do của chúng ta, và cho con cháu chúng ta có cơ hội hưởng một cuộc sống tốt đẹp hôm nay. Chúng ta sẽ không bao giờ quên họ, những đồng đội, những đồng bào đã hết lòng phục vụ tổ quốc, ngày nay không may còn phải kéo dài những ngày thống khổ nơi quê nhà.

Để bắt đầu cuộc vận động này, vào chiều thứ Hai ngày 3/11/2014, phái đoàn có đại diện của SBTN và Hội HO cứu trợ Thương Phế Binh VNCH đã có buổi gặp gỡ với bà Dân biểu liên bang Loretta Sanchez tại văn phòng của bà để trình bày về chiến dịch cũng như mong muốn sự ủng hộ của bà trong việc đề nạp dự luật phục hoạt và điều chỉnh chương trình HO lên với Quốc hội Hoa Kỳ. Tiếp theo đó vào chiều thứ Ba ngày 4/11/2014, đài truyền hình SBTN đã hân hạnh được tiếp đón Dân biểu liên bang Alan Lowenthal trong cùng mục đích vận động này.

SBTN gặp gỡ Dân biểu Loretta Sanchez để vận động cho các sĩ quan thương phế binh VNCH

SBTN gặp gỡ Dân biểu Alan Lowenthal để vận động cho các sĩ quan thương phế binh VNCH

Và vào thứ Năm ngày 6/11/2013, đại diện SBTN là nhạc sĩ Trúc Hồ và Ls Đổ Phủ đã có một buổi gặp gỡ đặc biệt với Thượng nghị sĩ John McCain tại văn phòng của ông ở Arizona để tiếp tục cho việc vận động này. Được biết Thượng nghị sĩ John McCain, một cựu chiến binh Hoa Kỳ và tù nhân trong chiến tranh Việt Nam cũng là một trong những người đã hỗ trợ rất nhiều trong việc vận động cho chương trình HO ngày xưa. Ông rất vui khi nghe các đại diện của SBTN trình bày và hứa sẽ làm hết tất cả để giúp đỡ cho chiến dịch vận động được đạt nhiều thành quả.


SBTN gặp gỡ Thượng nghị sĩ John McCain để vận động cho các sĩ quan thương phế binh VNCH

Đài truyền hình SBTN sẽ tiếp tục ráo riết vận động chính phủ Hoa Kỳ trong những ngày kế tiếp để những người sĩ quan thương phế binh này có thể sang Hoa Kỳ như những người Việt khác đã được đất nước Hoa Kỳ mờ rộng vòng tay chào đón trong 40 năm qua.

SBTN mong mỏi chiến dịch phục hoạt và điều chỉnh dự luật HO, một công việc mang nhiều nghĩa tình, sẽ được cộng đồng hỗ trợ tối đa để đi đến thành công.

SBTN Vận Động Phục Hoạt Và Điều Chỉnh Luật HO Cho Các Thương Phế Binh VNCH Reviewed by Unknown on 11/10/2014 Rating: 5 Đại diện SBTN và cộng đồng Arizona gặp gỡ Thượng nghị sĩ John McCain Từ năm 1979 vì lý do nhân đạo, chính phủ Hoa Kỳ đã tiến hành Chươ...

Không có nhận xét nào: