Đối Thoại Công Giáo và Hồi Giáo: Không Bao Giờ Chấp Nhận Dùng Tôn Giáo Để Biện Minh Cho Bạo Lực - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 11, 2014

Đối Thoại Công Giáo và Hồi Giáo: Không Bao Giờ Chấp Nhận Dùng Tôn Giáo Để Biện Minh Cho Bạo Lực

VRNs (16.11.2014) – AsiaNews đưa tin, Hội Thảo lần thứ 3 của các đại biểu dược tổ chức bởi Diễn đàn Công Giáo & Hồi Giáo, đã đưa ra xác nhận sau cùng. Theo đó, không bao giờ chấp nhận sử dụng tôn giáo để biện minh cho” hành vi “của chủ nghĩa khủng bố, áp bức, bạo lực đối với người vô tội, hay đàn áp, mạo phạm nơi thiêng liêng, và tàn phá di sản văn hóa”.

Diễn đàn Công giáo-Hồi giáo được tổ chức từ ngày 11 vùa qua, với mục tiêu “Cùng nhau làm việc để phục vụ người khác” (“Working Together to Serve Others”) , sự kiện này đã diễn ra trong 3 ngày tại Roma và kết thúc hôm 13/11 vừa qua.

Ngoài việc lên án bạo lực và khủng bố, Buổi diễn đàn này còn tập trung cùng nhau làm việc vì lợi ích của người trẻ trong việc được giáo dục và đào tạo theo hướng thúc đẩy đối thoại, phục vụ xã hội và gia tăng tôn trọng người khác.

Thống cáo này cũng nêu cao tầm quan trọng của đối thoại để vượt qua định kiến, suy diễn, nghi ngờ và khái quát hoá mọi thứ cách không phù hợp cũng như sự cần thiết tận dụng các cơ hội gặp gỡ và hợp tác vì thiện ích chung.

Thực tế là vấn đề giáo dục cho các bạn trẻ, có thể là trong gia đình, trường học, đại học, nhà thờ Công Giáo hay Hồi giáo, cần tối đa nhấn mạnh tầm quan trọng cho việc thúc đẩy một bản sắc đa dạng trên nền tảng tôn trọng người khác, thông qua sách giáo hoa và chương trình học.
Đức Giáo HOàng Phanxico, hôm qua đã gặp gỡ với các tham dự viên của buổi hội thảo, cũng đã thể hiện sự động viên cho buổi họp mang lại nhiều hoa trái, đồng thời mời gọi cả hai bên theo đuổi con đường đối thoại.

Đức Hồng Y Jean-Louis Tauran, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hoàng về Đối Thoại Liên Tôn dẫn đầu đoàn Công Giáo.

Giáo sư Sey-yed Hos-se-in Nasr của Đại học George Washington, dẫn dầu đoàn Hồi Giáo, thay mặt cho Hoàng Tử Gha-zi bin Muhammad của Jordan.
Pv. VRNs
Đối Thoại Công Giáo và Hồi Giáo: Không Bao Giờ Chấp Nhận Dùng Tôn Giáo Để Biện Minh Cho Bạo Lực Reviewed by Unknown on 11/18/2014 Rating: 5 VRNs (16.11.2014) – AsiaNews đưa tin, Hội Thảo lần thứ 3 của các đại biểu dược tổ chức bởi Diễn đàn Công Giáo & Hồi Giáo, đã đưa ra ...

Không có nhận xét nào: