Sau “Tứ Đại Ngu”, Nghị "Phước" Viết Blog Công Kích LS Trương Trọng Nghĩa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
4 tháng 11, 2014

Sau “Tứ Đại Ngu”, Nghị "Phước" Viết Blog Công Kích LS Trương Trọng Nghĩa

Đại biểu QH Trương Trọng Nghĩa vừa gửi báo cáo đến Chủ tịch nước và lãnh đạo Đoàn đại biểu QH TP.HCM. Báo cáo đề cập chuyện ông Hoàng Hữu Phước (đại biểu QH TP.HCM) viết blog “có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục” ông Nghĩa.

Chiều 3.11, trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp Quốc hội, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Trần Du Lịch cho biết: “Ông Trương Trọng Nghĩa đã gửi văn bản cho đoàn, lãnh đạo đoàn và tôi đã nhận được văn bản này rồi, vì vậy đoàn phải có cuộc họp và có ý kiến. Mấy ngày qua thì đoàn chưa có lịch trống, tới đây chắc sẽ phải họp”.

Ông Trương Trọng Nghĩa (trái) và ông Hoàng Hữu Phước

Ông Trần Du Lịch nói tiếp: “Trong văn bản (dài 10 trang A4 - PV) ông Nghĩa nêu hàng loạt vấn đề; yêu cầu ông Phước phải chứng minh những điều ông Phước viết về ông Nghĩa. Tôi nghĩ rằng nếu họp đoàn thì cũng sẽ yêu cầu ông Phước chứng minh những gì ông ấy nói. Bởi vì đây là vấn đề danh dự của một đại biểu Quốc hội, quan điểm cá nhân tôi là phải đưa ra đoàn để thảo luận vấn đề này”.

“Nếu không đồng tình với quan điểm của tôi, ông Phước hoàn toàn có thể góp ý với tư cách cá nhân, góp ý ở đoàn, tranh luận ở Quốc hội, thậm chí là viết blog. Nhưng tôi không thể chấp nhận cách viết blog mà dùng câu chữ thiếu văn hóa để thóa mạ, hạ nhục người khác như vậy”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về chuyện ông Phước viết blog về ông Nghĩa, cũng như trước đây đã từng viết để công kích ông Dương Trung Quốc, thì thái độ của đoàn thế nào, ông Lịch nói:

“Quan điểm cá nhân tôi là hoàn toàn phản đối cách viết blog để chỉ trích cá nhân, thậm chí xúc phạm. Nếu có những vấn đề, quan điểm khác nhau thì nên công khai trao đổi một cách trực diện sẽ tốt hơn. Khi ông Phước viết bài “tứ đại ngu” để nói về đại biểu Dương Trung Quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã mời ông Phước làm việc trực tiếp, góp ý với ông Phước rồi. Bây giờ ông Phước lại viết tiếp về ông Nghĩa nữa thì câu chuyện lại khác rồi”.

Trong báo cáo gửi lãnh đạo là các thành viên Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, đại biểu Trương Trọng Nghĩa trình bày: “Bắt đầu từ ngày 8.7.2014, Hoàng Hữu Phước đã đăng trên blog của anh ta những bài viết có nội dung công kích, vu khống, bôi nhọ và có chủ đích làm nhục tôi. Cho đến nay, Hoàng Hữu Phước đã đăng ít nhất bốn bài có nội dung nói về tôi với chủ đích như trên. Bài gần nhất và nặng nhất đăng vào ngày 17.10.2014”.

Kết thúc báo cáo, đại biểu Trương Trọng Nghĩa “đề nghị lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM yêu cầu Hoàng Hữu Phước trả lời các câu hỏi và cung cấp bằng chứng về những lời công kích, bôi nhọ… và có biện pháp bảo vệ danh dự, nhân phẩm của tôi và không để Hoàng Hữu Phước tiếp tục những việc làm càn quấy, mất uy tín của Quốc hội VN và đại biểu Quốc hội TP.HCM”.

Chiều 3.11, phóng viên tìm gặp ông Hoàng Hữu Phước bên lề kỳ họp Quốc hội và đề nghị ông trả lời phỏng vấn về vấn đề trên. Tuy nhiên, ông Phước từ chối trả lời và nói rằng ông không biết có chuyện ông Trương Trọng Nghĩa có văn bản gửi Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM. Ông Phước đồng thời cũng nói rằng sẽ tiếp tục viết blog và phản biện, tuy nhiên có thể ông sẽ không đề cập đến tên tuổi cá nhân người khác nữa.

Cũng trong chiều 3.11, ông Trương Trọng Nghĩa cho biết sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã đề nghị ông Phước xin lỗi ông Nghĩa, nhưng cho đến nay ngoài việc sửa một số câu chữ trên blog, ông Phước không đưa ra lời xin lỗi.

Chiều 3.11, trao đổi với PV về báo cáo của đại biểu Trương Trọng Nghĩa liên quan đến đại biểu Hoàng Hữu Phước, một nữ đại biểu cũng là thành viên của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM xác nhận đã nhận được báo cáo cách đây nhiều ngày và đã nghiên cứu kỹ lưỡng.

Theo nữ đại biểu này, quy định pháp luật mà trực tiếp là Luật tổ chức Quốc hội đã quy định những quyền hạn và nghĩa vụ cụ thể của các đại biểu Quốc hội, các đại biểu hơn ai hết là người nắm rõ quy định thì nên có ứng xử phù hơp. Việc đại biểu Trương Trọng Nghĩa thu thập và phản ảnh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước hữu quan là hoàn toàn phù hợp với trách nhiệm của mình.
Lê Kiên - V.V.Thành (theo TTO)
Nguồn: Một Thế Giới - 10:25 04-11-2014

Vào tháng 2.2013, Ông Hoàng Hữu Phước từng phải gửi thư xin lỗi ông Dương Trung Quốc, rút bài Tứ Đại Ngu khỏi blog, nhưng sau đó post lại với biện dẫn gây sốc, như sau:


... Chiêu của tôi là tuyên bố sẽ viết thư xin lỗi Ông Dương Trung Quốc, và cho đến tận hôm nay nội dung khẳng định sẽ xin lỗi ấy vẫn còn ngạo nghễ tồn tại trên blog của tôi [2].

Thời gian rất dài đã trôi qua, và nay tôi tiết lộ lý do vì sao tôi cố tình để có sự tồn tại vĩnh viễn của bài “xin lỗi”: đã có bài xin lỗi, vậy sẽ thật là kỳ dị, sẽ thật là phản quy trình sử học hàn lâm, sẽ thật là vô duyên vô lý vô đạo, nếu như không có sự tồn tại của bài viết vốn là lý do nguyên do có bài “xin lỗi” ấy.

Do đó, hôm nay tôi đường đường chính chính đăng lại toàn văn bài viết đã được mọi người gọi là bài “Tứ Đại Ngu” và bài này sẽ không bao giờ được tôi gỡ bỏ, do – như đã nói – bài này không thể thiếu khi có sự tồn tại của bài “xin lỗi” đã nói ở trên.

Việc đăng tải lập lại này vừa để phục vụ yêu cầu cung cấp sử liệu đủ đầy cho hậu thế, vừa để khẳng định hai điều rằng (a) tôi hoàn toàn đúng, hoàn toàn hợp pháp, và hoàn toàn phù hợp văn hóa cao nhất của Việt Nam; và (b) tất cả những gì bọn hai mang của báo chí viết về tôi, cho rằng là nội dung tôi đã trả lời phỏng vấn, đều là ngụy tạo và giả dối.
Sau “Tứ Đại Ngu”, Nghị "Phước" Viết Blog Công Kích LS Trương Trọng Nghĩa Reviewed by Unknown on 11/04/2014 Rating: 5 Đại biểu QH Trương Trọng Nghĩa vừa gửi báo cáo đến Chủ tịch nước và lãnh đạo Đoàn đại biểu QH TP.HCM. Báo cáo đề cập chuyện ông Hoàng ...

Không có nhận xét nào: