ĐTC: Hãy Cùng Nhau Chấm Dứt Việc Đàn Áp Tôn Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2014

ĐTC: Hãy Cùng Nhau Chấm Dứt Việc Đàn Áp Tôn Giáo

VRNs (09.11.2014) Theo RomeReport – Đức Giáo Hoàng vừa qua đã đón tiếp các vị lãnh đạo tôn giáo và không tôn giáo tại Vatican. Đây là một phần của cuộc họp đại kết của phong trào Focolare với chủ đề Thánh Thể: Mầu nhiệm hiệp thông.

Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi những người này cùng nhau vượt qua nền văn hoá của sự thờ ơ và bất khoan dung tôn giáo. Rất nhiều trong số các tham dự viên đến từ các Giáo Hội Trung Đông.

Đức Thánh Cha đã phát biểu rằng: ở nhiều quốc gia, người ta không được quyền bày tỏ niềm tin nơi công cộng thậm chí cả việc sống theo niềm tin vào giáo lý Ki-tô giáo. Hơn thế, còn có những chính sách khủng bố các Ki-tô hữu và các tôn giáo thiểu số khác.

Hơn 40 Giám mục từ 24 quốc gia đã tham dự vào buổi họp này, bao gồm các đại diện của Chính Thống Giáo Syria và Chính Thống Giáo Armenia.

Một trong những người phát biểu đã yêu cầu Đức Giáo Hoàng lên án việc bắt cóc các Giám Mục ở Trung Đông, diễn ra lúc ông đang đi công tác ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Đức Thánh Cha cũng nói về nhu cầu cần phải hợp tác cùng nhau làm việc trong bối cảnh bất ổn toàn cầu.

Kỳ họp kéo dài 4 ngày này đã bắt đầu từ ngày 3 tháng 11 và đánh dấu kỳ họp đại kết lần thứ 33 của các Giám Mục và những người bạn của phong trào Focolare
PV. VRNs
ĐTC: Hãy Cùng Nhau Chấm Dứt Việc Đàn Áp Tôn Giáo Reviewed by Unknown on 11/10/2014 Rating: 5 VRNs (09.11.2014) Theo RomeReport – Đức Giáo Hoàng vừa qua đã đón tiếp các vị lãnh đạo tôn giáo và không tôn giáo tại Vatican. Đây là mộ...

Không có nhận xét nào: