ĐTC: Phá Thai Là Tội Trọng Chống Lại Thiên Chúa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
17 tháng 11, 2014

ĐTC: Phá Thai Là Tội Trọng Chống Lại Thiên Chúa

VRNs (17.11.2014) Sài Gòn- theo CNA- Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với các bác sĩ Công giáo rằng “chống lại sự sống” dưới những hình thức như phá thai và an tử là tội trọng, và ngài nhấn mạnh rằng mỗi sự sống đều mang tính thánh thiêng.

Hôm ngày 15.11 vừa qua, ĐTC đã gặp gỡ và nói chuyện với khoảng 4.000 bác sĩ Công giáo quy tụ tại Đại Sảnh Đường Phaolô VI ở Vatican rằng: “Chúng ta đang sống trong một thời đại mà sự sống bị mang ra thử nghiệm. Đó là hình thức chống lại sống”.

“Hãy cẩn thận, bởi vì đó là một trọng tội chống lại Đấng Tạo Hoá: chống lại Thiên Chúa Đấng Tạo Hóa.”

ĐTC đã phát biểu như trên trong bài huấn dụ của ngài trước các bác sĩ Ý, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Hiệp hội các bác sĩ Công Giáo.

Ngài kể rằng nhiều lần trong những năm còn là linh mục, ngài nghe người ta phản đối Giáo Hội về các vấn đề liên quan đến sự sống, ​​đặc biệt về lý do tại sao Giáo Hội chống lại việc phá thai.

Sau khi giải thích cho những người thắc mắc rằng Giáo Hội chống phá thai không chỉ đơn thuần nó liên quan vấn đề tôn giáo hay triết học, mà phá thai còn “là một vấn đề khoa học, bởi vì không thể tước đi sự sống con người để giải quyết vấn đề của con người.”

Về vấn đề an tử, ĐTC nhấn mạnh rằng “Bất kể có nhiều phản đối, với những suy nghĩ hiện đại như là ‘trợ giúp cái chết êm dịu’ thì đều mang nghĩa là ‘giết người’.

ĐTC giải thích thêm rằng điều này xuất hiện do hậu quả của “nền văn hóa loại trừ, một cái chết êm dịu được tiến hành trên người già.”

Điều này giống như nói với Thiên Chúa rằng: “tôi có quyền quyết định cuộc đời tôi theo cách tôi muốn.” Đó là một tội chống lại Thiên Chúa. Hãy suy nghĩ có đúng vậy không!”

ĐTC nói: Và lối ngụy biện khác cho rằng phá thai là hữu ích cho phụ nữ, cái chết êm dịu đó là “một hành động nhân phẩm”, hay cho rằng việc chọn lựa cho ra đời một đứa bé hay không là “một bước đột phá của khoa học”, chứ không nhìn nhận đó là quà tặng của sự sống nữa.

ĐTC nói tiếp: Và chính điều này họ nhìn sự sống con người như việc nghiên cứu sự sống của một con chuột trong phòng thí nghiệm. Ngược lại Tin Mừng trình bày lòng thương xót thực sự nơi hình ảnh của người Samaritanô nhân hậu, người nhìn thấy đau khổ nơi người khác, chạnh thương, đến gần và cứu giúp cách cụ thể.

Với những tiến bộ khoa học và công nghệ nhanh chóng hiện nay khả năng chữa bệnh thể lý đã phát triển. Tuy nhiên, khả năng thật sự quan tâm đối với sự sống con người đã gần như đi theo hướng ngược lại.

Một số khía cạnh của y khoa “dường như làm giảm khả năng ‘chăm sóc’ con người, đặc biệt là khi họ đang đau khổ, sự sống họ mong manh và mất khả năng tự vệ. Những tiến bộ trong y khoa chỉ có thể nâng cao đời sống con người nếu duy trì gốc rễ đạo đức.

“Quan tâm đến sự sống con người, đặc biệt là những người rơi vào hoàn cảnh khó khăn, như người bệnh, người già, trẻ em, đó là nhiệm vụ của Giáo Hội. Xã hội hiện đại thường có xu hướng đánh giá chất lượng cuộc sống của một người dựa trên khả năng kinh tế của họ.

Thông thường khả năng con người được đánh giá qua hình thức vẻ đẹp bề ngoài. Làm thế nào để thấy được nội tâm mới là quan trọng như các chiều kích về tâm linh và tôn giáo. Những chiều kích này thường bị lãng quên.

Sự hiện hữu của sự sống con người là thánh thiêng hơn tất cả những thứ khác. Không thể đặt các nguồn lợi tài nguyên, kinh tế và địa vị xã hội cao hơn sự sống con người.

ĐTC nói với các bác sĩ Công giáo rằng, nhiệm vụ của họ là phải khẳng định sự thánh thiêng và bất khả xâm phạm của sự sống con người. Họ phải yêu thương, bảo vệ và chăm sóc qua lời nói và gương lành, nơi mỗi phong cách riêng của từng người. Ngài khuyến khích họ cộng tác với những người khác, gồm cả những người khác tôn giáo để tìm kiếm và thúc đẩy nhân phẩm của con người như là một tiêu chí căn bản trong công việc của họ, và theo hướng dẫn của Tin Mừng, yêu thương mọi người, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn. “Nhiệm vụ của bạn là những bác sĩ, phải tiếp xúc hàng ngày với rất nhiều hình thức đau khổ của bệnh nhân, hãy bắt chước người Samaritanô nhân hậu trong việc chăm sóc cho người già, người bệnh và người tàn tật.

Bằng cách luôn trung thành với Tin Mừng Sự Sống và tôn trọng sự sống như là quà tặng, đó là những quyết định khó khăn để có thể dũng cảm lựa chọn, đi ngược lại xu thế hiện nay. Đức tin phải theo tiếng nói của lương tâm.

“Đó là những gì mà các thành viên trong hiệp hội của các bạn đã thực hiện trong 70 năm qua. Các bạn hãy tiếp bước theo Giáo huấn của Giáo Hội Công giáo trong công việc của mình với niềm tin và sự khiêm nhường.
Hoàng Minh
ĐTC: Phá Thai Là Tội Trọng Chống Lại Thiên Chúa Reviewed by Unknown on 11/17/2014 Rating: 5 VRNs (17.11.2014 ) Sài Gòn- theo CNA- Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với các bác sĩ Công giáo rằng “chống lại sự sống” dưới những hình thứ...

Không có nhận xét nào: