ĐTC: Phẩm Giá Con Người Là Chìa Khóa Đổi Mới - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 11, 2014

ĐTC: Phẩm Giá Con Người Là Chìa Khóa Đổi Mới

VRNs (27.11.2014) – Sài Gòn – ĐTC Phanxicô hôm thứ Ba 25/11 đã gặp các đại biểu Châu Âu ở Nghị Viện Châu Âu tại Strasbourg (Pháp) và đã kêu gọi họ làm việc để tạo ra các giải pháp chống chia rẽ và xung đột ở một lục địa hòa bình.

ĐTC cho biết, “Ngày nay việc phát triển quyền con người là trung tâm của mọi cam kết của Liên minh Châu Âu (EU) để thúc đẩy phẩm giá của con người, và cả hai điều này cần có trong Liên minh và trong mối quan hệ với các quốc gia khác.

Trong bài phát biểu, ĐTC nhận xét rằng, “hòa bình vẫn tiếp tục bị vi phạm ở nhiều nơi” trong nhiều khu vực của thế giới những xung đột tiếp tục xảy ra.

Ngài tiếp tục, những cam kết để có nhân quyền là quan trong vì vẫn còn quá nhiều hoàn cảnh trong thế giới con người chúng ta đã bị đối xử như một công cụ hữu dụng có thể được đua vào chương trình nhưng sau đó họ sẽ bị loại bỏ khi họ không còn đủ sức lực, bệnh tật, già nua”.

ĐTC cũng cho biết rằng, những vấn đề căng thẳng cũng vẫn còn tồn tại ở lục địa Châu Âu này cho dù nó có khát khao hòa bình nhưng nó rất dễ dàng bị ngã lại tình trạng tội ác của quá khứ”.

Sau bài phát biểu trước nghị viện Châu Âu, ĐTC đã di chuyển qua Hội đồng Châu Âu, ở đó ngài cũng đưa ra bài phát biểu trước các thành viên hội đồng.

Ngài nhận xét rằng, Hội đồng Châu Âu được thiết lập năm 1949, trong thời gian đỉnh điểm của Thế chiến II với ước muốn xây dựng lại một Âu Châu trong tinh thần phục vụ lẫn nhau, với thế giới chúng ta dễ dàng đưa ra một yêu cầu hơn là phục vụ. Nhưng nền tảng thật sự trong sứ vụ của Hội đồng Châu Âu là cần dựa trên hòa bình, tự do và nhân phẩm của con người”.

Ngài còn mời gọi các đại biểu tiếp tục tìm kiếm ước muốn trong sự thiện hảo của công ích chung. Nghị viện Châu Âu gồm có 28 quốc gia thành viên thuộc EU, trong khi Hội đồng Châu ÂU được thành lập để bảo vệ quyền con người ở Châu Âu gồm có 47 quốc gia thành viên đại diện cho khoảng 820 triệu dân.
Pv. VRNs
ĐTC: Phẩm Giá Con Người Là Chìa Khóa Đổi Mới Reviewed by Unknown on 11/27/2014 Rating: 5 VRNs (27.11.2014) – Sài Gòn – ĐTC Phanxicô hôm thứ Ba 25/11 đã gặp các đại biểu Châu Âu ở Nghị Viện Châu Âu tại Strasbourg (Pháp) và đã ...

Không có nhận xét nào: