TNLT Trần Hữu Đức, TNLT Đậu Văn Dương: Thánh Lễ Tạ Ơn Sau Hơn 3 Năm Trong Lao Tù CS - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 11, 2014

TNLT Trần Hữu Đức, TNLT Đậu Văn Dương: Thánh Lễ Tạ Ơn Sau Hơn 3 Năm Trong Lao Tù CS

TNCG: Mặc dù bị chính quyền Nghệ An phản đối và đe dọa không được dâng thánh lễ tạ ơn cho 2 TNLT Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương mới mãn hạn tù, nhưng vì lương tâm, trách nhiệm, Cha xứ đã dâng Thánh lễ vào lúc 15h chiều hôm nay như lịch trình đã định. Linh mục JB Hoàng Xuân Lập đã cùng với hơn 3.000 giáo dân giáo xứ Vạn Lộc và một số đông đảo những người yêu mến công lý - sự thật đã cùng hiệp ý dâng thánh lễ tạ ơn cho 2 TNLT Đức và Dương.

Dù bị chính quyền đe dọa và ngăn cản từ mấy ngày trước, những người yêu chuộng Công lý - Hòa bình cũng đã vượt qua sự sách nhiễu, ngăn cản của an ninh Nghệ an, vượt cả hàng trăm cây số để đến với giáo xứ Vạn Lộc, cùng hiệp ý với 2 TNLT.

Trong bài giảng lễ, cha quản xứ đã nhắc lại lời của Đức Cố Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II “CÁC CON ĐỪNG SỢ” và lời Chúa Giêsu đã nói “ANH EM ĐỪNG SỢ NHỮNG KẺ GIẾT THÂN XÁC MÀ KHÔNG GIẾT ĐƯỢC LINH HỒN. ĐÚNG HƠN ANH EM HÃY SỢ ĐẤNG CÓ THỂ TIÊU DIỆT CẢ HỒN LẪN XÁC TRONG HỎA NGỤC” (Mt 10, 28.) Đó như là lời mà cha quản xứ muốn nhắn gửi cho 2 TNLT và cộng đoàn của giáo xứ, hãy luôn sống hiên ngang, làm chứng cho sự thật trước bạo quyền, trước sự giả dối, như hình ảnh mà TNLT Đức sau khi mãn hạn tù đã làm, là quỳ gối trước đấng tạo hóa và đấng sinh thành. Cha xứ cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy dựa vào lời Chúa như là kim chỉ nam cho cuộc sống, để sống xứng đáng là người Ki tô hữu và là một công dân có ích cho xã hội, hãy luôn là ngọn nến sáng để soi đường cho mọi người.

Trong thánh lễ TNLT Đậu Văn Dương đã thay lời cộng đoàn để dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện thân thương nhất, anh đã cầu nguyện cho công bình, bác ái, cho sự thật hiện diện trên đất nước Việt Nam, cầu nguyện cho các TNLT đang phải chịu cực khổ trong nhà tù cộng sản.

Cuối thánh lễ TNLT Trần Hữu Đức đã nói lên lời cảm ơn, cảm ơn quý Đức Cha của Giáo Phận, cha quản xứ, cha quản xứ tiền nhiệm, Quý tu sỹ nam nữ, ủy ban công lý hòa bình, các bạn bè xa gần, các tổ chức nhân quyền và dân sự trong nước cũng như hải ngoại……các hội đoàn và toàn thể cộng đoàn giáo xứ trong thời gian qua đã luôn quan tâm đến anh, cầu nguyện cho anh, giúp đỡ anh. Anh Đức cũng khẳng định: "với hơn 3 năm ở trong nhà tù cộng sản với những đòn vọt và tra tấn của cộng sản, nó không làm cho bầu nhiệt huyết đấu tranh cho sự Thật bị thuyên giảm mà nó càng làm mạnh mẽ hơn nữa, và anh sẽ tiếp tục đấu tranh hơn nữa". Là một người vừa mới mãn hạn tù anh thấy rõ những chiêu trò của đảng cộng sản trong nhà tù, nên anh muốn mọi người tiếp tục cầu nguyện thêm nữa cho các TNLT, vì chỉ có lời cầu nguyện mới thêm sức mạnh cho họ để họ vượt thắng điều kiện giam giữ khắc nghiệt, tra tấn dã man, đối xử với con người không bằng con vật trong nhà tù CS.

Xin nói thêm, 2 anh TNLT Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương là những người con hiếu thảo trong gia đình, người con ngoan trong giáo xứ, 2 anh luôn nhiệt tình trong các công việc của giáo xứ, ý thức được quê hương mình khó khăn và đầy những bất công nên 2 anh đã luôn nhắc nhở nhau cố gắng học tập, 2 anh là những người luôn được bạn bè và mọi người yêu mến. Khi bị chính quyền Nghệ An kết án cho 2 anh những bản án bất công thì bà con giáo xứ, đã luôn giúp đỡ bố mẹ anh trong công việc hằng ngày, cũng rất nhiều lần bà con giáo xứ đã tổ chức những buổi thắp nến cầu nguyện cho 2 anh tại nhà thờ giáo xứ, cũng như tại tư gia.

Xin mọi người hãy cùng tiếp tục và cầu nguyện cho 2 anh trên con đường đấu tranh cho Công bình và sự Thật trên đất nước này.
Nguồn: Face Nhỏ Bé Thôi tại Giáo Xứ Vạn Lộc.

Một số hình ảnh của thánh lễ (fb nhỏ bé thôi, fb thông chương):








TNLT Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương nói lời cám ơn
TNLT Trần Hữu Đức, TNLT Đậu Văn Dương: Thánh Lễ Tạ Ơn Sau Hơn 3 Năm Trong Lao Tù CS Reviewed by Unknown on 11/15/2014 Rating: 5 TNCG : Mặc dù bị chính quyền Nghệ An phản đối và đe dọa không được dâng thánh lễ tạ ơn cho 2 TNLT Trần Hữu Đức và Đậu Văn Dương mới mãn ...

Không có nhận xét nào: