Dân Biểu Chris Hayes Lên Tiếng Về TNLT Đặng Xuân Diệu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
10 tháng 11, 2014

Dân Biểu Chris Hayes Lên Tiếng Về TNLT Đặng Xuân Diệu

TNCG: Dân Biểu Chris Hayes vừa viết thư cho bà Ngọai Trưởng Julie Bishop yêu cầu chính phủ Úc tích cực quan tâm đến trường hợp Tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu.

Nội dụng thư như sau - TNCG lược dịch:

Tôi viết thư này để nói lên việc chính quyền Việt nam đối xử khắc nghiệt, xâm phạm nhân quyền với chính công dân của mình. Cụ thể trường hợp TNLT Đặng Xuân Diệu là một nhà hoạt động về nhân quyền hiện đang bị biệt giam tại trại giam số 5 Yên Định, Thanh Hóa. Đây chỉ là một trường hợp điển hình giữa hàng trăm TNLT khác tại Việt Nam đang cần được quan tâm.

TNLT Đặng Xuân Diệu bị bắt vào tháng 7 năm 2011 cùng với 15 người khác, họ là những người cổ vũ việc giáo dục cho trẻ em ở những vùng khó khăn, giúp đỡ những người khuyết tật, và phản đối chính quyền đàn áp tôn giáo.

Sau gần 2 năm sau khi bị bắt, Đặng Xuân Diệu và những anh em khác bị đưa ra xét xử tháng 1/2013. Họ bị buộc tội theo điều 79 BLHS, và bị kết án tù 3 – 13 năm tù giam. Đặng Xuân Diệu bị kết án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế.

Đặng Xuân Diệu bị tù, bị đối xử khác nghiệt, bị tra tấn, bị làm nhục bởi cán bộ trại giam, và bị buộc phải sống trong môi trường bẩn thỉu. Đặng Xuân Diệu đã nhiều lần tuyệt thực để phản đối hành vi đối xử bất nhân của cán bộ trại giam, tuy vậy Đặng Xuân Diệu vẫn tiếp tục bị giam giữ trong điều kiện rất khắc nghiệt.

Tình trạng sức khỏe của Đặng Xuân Diệu rất đáng quan ngại, gia đình thì bị cấm thăm nuôi.

Nhận thấy Đặng Xuân Diệu đang trong tình trạng nguy hiểm, tôi kính mong chính phủ Úc khẩn thiết quan tâm đến trường hợp này.

Kính thư
DB Chris Hayes MP


Dân Biểu Chris Hayes Lên Tiếng Về TNLT Đặng Xuân Diệu Reviewed by Unknown on 11/10/2014 Rating: 5 TNCG: Dân Biểu Chris Hayes vừa viết thư cho bà Ngọai Trưởng Julie Bishop yêu cầu chính phủ Úc tích cực quan tâm đến trường hợp Tù nhân l...

Không có nhận xét nào: