Báo Cáo Của Freedom House Về Tình Hình Nhân Quyền Việt Nam 2014 - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 12, 2014

Báo Cáo Của Freedom House Về Tình Hình Nhân Quyền Việt Nam 2014

Thanh Lan/SBTN: Theo báo cáo 2014 của Freedom House về tình hình nhân quyền, Việt Nam được cho là không có quyền tự do Internet. Với 31 người bị bỏ tù, Việt Nam tiếp tục trở thành một trong những quốc gia giam cầm người sử dụng mạng nhiều nhất thế giới trong năm 2014.

Đảng CSVN từ lâu đã lo sợ mạng Internet, truyền thông xã hội có thể thử thách chế độ độc tài đảng trị. Năm 2014 Việt Nam đã giam giữ blogger nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, chỉ sau Trung Cộng.

Điều 258 Bộ luật Hình sự- lạm dụng quyền tự do để xâm hại lợi ích của nhà nước- được sử dụng thường xuyên hơn để bắt giữ blogger. Nghị định 174, có hiệu lực kể từ tháng Giêng 2014, có thể sử dụng để xử phạt những ý kiến bất đồng chính kiến với chính quyền được đăng trên các trang mạng xã hội với số tiền phạt lên đến $4,700 USD. Các chương trình độc hại phức tạp, được sử dụng để tấn công máy vi tính các nhà hoạt động người Việt và những người ủng hộ họ trên khắp thế giới, trùng hợp với việc các trang mạng bị chặn và các blogger bị bắt.

Một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Canada có tên gọi Citizen Lab, đã xác định phần mềm FinFisher trong các máy chủ tại 25 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Thảo trình này được quảng bá và phân phối bởi Anh quốc thông qua Gamma International. FinFisher là một chương trình dùng để xâm nhập và giám sát một cách bất hợp pháp, nó có khả năng giám sát thông tin liên lạc, trích xuất thông tin như danh bạ, giám sát tin nhắn và email không cần sự cho phép của các máy tính khác. Trang mạng của blogger Trương Duy Nhất trong một thời gian ngắn sau khi ông bị bắt vào tháng Năm 2013, đã không thể truy cập được. Khi nó tái xuất hiện, trang blog này tự động cài mã độc vào máy tính của những người truy cập vào đó, nhắm vào độc giả ủng hộ ông, để theo dõi và tấn công sau này.
Báo Cáo Của Freedom House Về Tình Hình Nhân Quyền Việt Nam 2014 Reviewed by Unknown on 12/22/2014 Rating: 5 Thanh Lan/SBTN: Theo báo cáo 2014 của Freedom House về tình hình nhân quyền, Việt Nam được cho là không có quyền tự do Internet. Với 31...

Không có nhận xét nào: