Bắt 'Bọ Lập' Để 'Dằn Mặt Những Người Viết Blog - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 12, 2014

Bắt 'Bọ Lập' Để 'Dằn Mặt Những Người Viết Blog

Nhà văn Nguyễn Quang Lập, qua trang blog của ông, đã lôi
cuốn được nhiều người trẻ tuổi. (Hình: Đất Việt)
WESTMINSTER (NV) – Từ California, hai blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) và blogger Đoan Trang nhận định về việc công an Sài Gòn bắt giữ nhà văn Nguyễn Quang Lập, tức 'bọ Lập,' chủ trang blog Quê Choa vào chiều 6 tháng 12.

* Blogger Điếu Cày

Hành động bắt ông Nguyễn Quang Lập có vẻ như nhà cầm quyền Việt Nam khởi sự bắt hàng loạt những người viết blogs lề trái khi vừa mới bắt blogger Người Lót Gạch (Hồng Lê Thọ) mới tuần trước. Việc bắt này như để dằn mặt những người viết blog hay facebook.

Tại sao lại bắt chủ blog Quê Choa mà không phải người khác?

Ông Nguyễn Quang Lập cũng như rất nhiều người viết blogs nổi tiếng khác có những bài viết chỉ trích phê bình lôi cuốn rất nhiều người đọc nên “đều nằm trong tầm ngắm” của Công An. Đảng CSVN đang chuẩn bị cho Đại hội đảng sắp tới, mà như những kỳ đại hội trước cũng đều có hàng loạt vụ đàn áp, bắt bớ.

Các nhà văn, nhà báo độc lập và ngay cả người dân thường chỉ có thể dùng blog hay facebook nói lên tiếng nói của mình.

Ông Lập là một nhà văn, nhà biên kịch nổi tiếng. Blog Quê Choa của ông có hàng chục ngàn người đọc. Số người truy cập blog của ông thường xuyên rất cao nên có thể người ta sợ ảnh hưởng quan điểm của ông đến đám đông quần chúng trong nước.

* Blogger Đoan Trang


'Đây là hành động leo thang đàn áp của nhà cầm quyền để cho người ta sợ trong chủ trương muốn dập tắt khả năng liên kết độc giả với nhau trên mạng. Blog Quê Choa có rất nhiều độc giả. Quê Choa cũng là nơi ông Nguyễn Quang Lập khuyến khích một số người viết trẻ. Họ liên kết với nhau thành một thứ cộng đồng ảo, thân thiết với nhau.

Sự kết nối mọi người hình thành một thứ cộng đồng thì người ta muốn dập tắt. (TN)
Bắt 'Bọ Lập' Để 'Dằn Mặt Những Người Viết Blog Reviewed by Unknown on 12/07/2014 Rating: 5 Nhà văn Nguyễn Quang Lập, qua trang blog của ông, đã lôi cuốn được nhiều người trẻ tuổi. (Hình: Đất Việt) WESTMINSTER (NV) – Từ Califo...

Không có nhận xét nào: