LHQ thông qua Nghị Quyết Đưa Bắc Hàn Ra Toà Án Hình Sự - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
20 tháng 12, 2014

LHQ thông qua Nghị Quyết Đưa Bắc Hàn Ra Toà Án Hình Sự

DienDanCTM: Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vừa thông qua nghị quyết kêu gọi Hội Đồng Bảo An đưa Bắc Triều Tiên ra trước Toà Án Hình Sự Quốc Tế vì những vi phạm nhân quyền và những tội ác chống nhân loại. Nghị Quyết được thông qua với 116 phiếu thuận, 20 phiếu chống và 53 quốc gia không tham gia bỏ phiếu.

Nghị quyết này được dựa trên một cuộc điều tra của Uỷ ban Liên Hiệp Quốc hồi tháng hai, ghi nhận chi tiết những vụ hành quyết có hệ thống, tra tấn, hãm hiếp và bỏ đói tập thể tại miền Bắc bán đảo Triều Tiên. Uỷ ban này nói những hành động vi phạm đó là “vô song” trong thế giới hiện đại. Cựu Chánh Án Tối Cao Pháp Viện Úc, người đã dẫn đầu một ủy ban điều tra của LHQ về nhân quyền đã kết luận là các lãnh đạo về an ninh của Bắc Hàn vàngay chính lãnh tụ Kim Chính Ân cần phải bị đưa ra toà án quốc tế vì đã ra lệnh tra tấn, bỏ đói và giết hại có hệ thống người dân nước này.

Phó Đại Sứ Bắc Hàn tại LHQ là ông An Myong Hun đã mô tả nghị quyết là “sản phẩm của một âm mưu chính trị và sự đối đầu”.

Hội Đồng Bảo An sẽ thảo luận về nghị quyết này vào ngày Thứ Hai tuần tới và nhiều phần sẽ không đưa Bắc Hàn ra Toà Án Hình Sự Quốc Tế vì gần như chắc chắn là đồng minh chủ yếu của Bắc Hàn là Trung Cộng sẽ phủ quyết việc làm này. Cho dù nếu việc này xảy ra thì nghị quyết cũng đã làm nổi bật tình trạng vi phạm nhân quyền tại Bắc Hàn và làm tăng áp lực chính trị nặng nề lên Bắc Kinh./.

Nguồn: DienDanCTM - 20.12.2014
LHQ thông qua Nghị Quyết Đưa Bắc Hàn Ra Toà Án Hình Sự Reviewed by Unknown on 12/20/2014 Rating: 5 DienDanCTM: Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc vừa thông qua nghị quyết kêu gọi Hội Đồng Bảo An đưa Bắc Triều Tiên ra trước Toà Án Hình Sự Quốc...

Không có nhận xét nào: