ĐTC: Viết Thư Chúc Mừng Giáng Sinh Đến Các Tù Nhân - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 12, 2014

ĐTC: Viết Thư Chúc Mừng Giáng Sinh Đến Các Tù Nhân

VRNs (15.12.2014) –Sài Gòn- theo zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết một lá thư gởi đến trại cải huấn ở huyện Latina, Ý để nói lên tinh thần gần gũi cùng những lời cầu nguyện của ngài trong mùa Giáng sinh này dành cho các phạm nhân.

Trong bức thư được gửi đến cho tuyên úy nhà tù, ông Don Nicola Cupaiolo, ĐTC nói rằng ngài hy vọng thời gian ở tù sẽ không bị coi là “thời gian bị mất”, mà là “một dịp phục hồi để tìm kiếm hòa bình trong tâm hồn và sức mạnh để tái sinh, hầu có thể trở về sống niềm hy vọng vào Chúa, Đấng không bao giờ thất vọng.”

Kèm theo bức thứ, Đức Thánh Cha gửi tặng một cuốn Sách Lễ, với hy vọng rằng họ “nhận ra nơi Thánh Lễ chính là cuộc hành trình hằng ngày với Chúa, là Đấng như vị lương y có thể chữa lành những vết thương, và cung cấp chất dinh dưỡng để duy trì cuộc hành trình hướng đến ơn cứu độ và sự tự do.”

ĐTC động viên các tù nhân rằng ngài luôn gần bên họ và gia đình họ, đồng thời cũng xin họ cầu nguyện cho ngài.

Trại cải huấn nằm trong Giáo Phận Terracina-Latina-Sezze-Privett, bên ngoài thành Rôma. Giám mục địa phận Terracina, Đức cha Mariano Crusade bày tỏ “niềm vui và lòng biết ơn” của ngài về nghĩa cử này của ĐTC. Đức cha nói: “sự tinh tế của Đức Thánh Cha” dành cho 120 tù nhân trong đó có hơn 30 phụ nữ, những người bị bắt giữ vì đã phạm tội nghiêm trọng liên quan đến khủng bố và tổ chức tội phạm.

Hoàng Minh
ĐTC: Viết Thư Chúc Mừng Giáng Sinh Đến Các Tù Nhân Reviewed by Unknown on 12/15/2014 Rating: 5 VRNs (15.12.2014) –Sài Gòn- theo zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô đã viết một lá thư gởi đến trại cải huấn ở huyện Latina, Ý để nói lên tinh...

Không có nhận xét nào: