Tin Mới Nhận: Blogger Nguyễn Quang Lập Đối Mặt Mức Án 20 Năm Tù - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
18 tháng 12, 2014

Tin Mới Nhận: Blogger Nguyễn Quang Lập Đối Mặt Mức Án 20 Năm Tù

CTV Danlambao - Trong một động thái mới nhất, nhà cầm quyền CSVN đã quyết định chuyển đổi tội danh đối với bloger Nguyễn Quang Lập từ điều 258 sang điều 88, với mức án cao nhất là 20 năm tù giam.

Quyết định này vừa được trang facebook 'Những người bạn của Bọ Lập' loan báo vào chiều tối ngày 17/12/2014, theo đó viện kiểm sát đã phê chuẩn lệnh tạm giam 3 tháng đối với chủ blog Quê Choa và khởi tố tội danh mới mang tên 'tuyên truyền chống phá nhà nước'.

Như vậy, không như một số lời đồn đoán trước đó về một khả năng tại ngoại, nhà cầm quyền CSVN đã tăng mức độ trả thù, tiếp tục thủ đoạn bỏ tù blogger để đổi chác với quốc tế.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam hôm 6/12/2014, ông bị cáo buộc đã đăng tải những bài viết có nội dung bị cho là 'xuyên tạc, chống nhà nước'.

Bà Hồ Thị Hồng, vợ ông Lập cho biết chồng bà bị bắt trong tình trạng liệt nửa người. Trước khi bị công an áp giải, ông dặn dò gia đình: “Trước mắt anh đi khoảng 9 ngày... Sau khoảng độ 9 ngày mà anh không về thì có lẽ 3 năm sau gặp lại."

Được biết, các hoạt động đấu tranh đòi trả tự do cho blogger Nguyễn Quang Lập hiện đang diễn ra sôi nổi trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội.

Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế và chính phủ các nước đã lên án vụ bắt giữ, đồng thời kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do ngay lập tức cho blogger Nguyễn Quang Lập. Đáp lại, chế độ độc tài CSVN vẫn trơ mặt, tiếp tục thủ đoạn dùng tù nhân lương tâm đổi chác với quốc tế.
Ps: Chiến dịch đòi trả tự do cho blogger Nguyễn Quang Lập mang tên "Một Bông Hoa cho Bọ Lập" do trang facebook Những người bạn của Bọ Lập phát động

-------------
TIN MỚI NHẬN: NHÀ VĂN NGUYỄN QUANG LẬP BỊ TẠM GIAM 3 THÁNG

LẬP VẪN CHƯA VỀ (3)
Phạm Xuân Nguyên - 17h00 ngày 17.12.2014

Tôi vừa được tin Lập bị phê chuẩn tạm giam 3 tháng để điều tra theo điều 88 bộ Luật Hình sự. Nếu đúng là vậy thì thật nghiêm trọng.

Không, Nguyễn Quang Lập không chống đối ai cả! Nguyễn Quang Lập chỉ cất lên tiếng nói của con người và nhà văn trước hiện tình đất nước để mong xã hội tốt đẹp hơn, đất nước phát triển hơn. Tôi tin bạn tôi như tôi tin tôi! Giờ này vợ con Lập vẫn đang ngồi chờ ở nơi giam giữ Lập như ngày hôm qua.


"Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam:

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười hai năm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân;
c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm."


Bức ảnh trên chụp Lập trong ngày cùng các bạn bè đón Nguyễn Việt Chiến ra tù (17/1/2009).
Tin Mới Nhận: Blogger Nguyễn Quang Lập Đối Mặt Mức Án 20 Năm Tù Reviewed by Unknown on 12/18/2014 Rating: 5 CTV Danlambao - Trong một động thái mới nhất, nhà cầm quyền CSVN đã quyết định chuyển đổi tội danh đối với bloger Nguyễn Quang Lập từ đi...

Không có nhận xét nào: