'Trung Quốc Sẽ Chiếm Trọn Trường Sa Trước Năm 2050' - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
6 tháng 12, 2014

'Trung Quốc Sẽ Chiếm Trọn Trường Sa Trước Năm 2050'

Xe tăng quân đội TQ tập trận chiếm đảo. Ảnh: Reuters
(TNO) Trung Quốc sẽ tiến hành sáp nhập Đài Loan, chiếm trọn quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở biển Đông, chiếm khu vực tranh chấp biên giới với Ấn Độ, giành lấy quần đảo Senkaku/Điếu Ngư và “thu hồi các vùng lãnh thổ đã bị mất ở Nga và Mông Cổ” trước năm 2050, Tư lệnh không quân Ấn Độ Arup Raha cảnh báo.

“Trước năm 2050, Trung Quốc muốn sáp nhập Đài Loan, chiếm quần đảo Trường Sa ở biển Đông, sáp nhập phần phía đông bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ (Trung Quốc gọi là nam Tây Tạng), giành quần đảo Senkaku/Điếu Ngư từ tay Nhật và thu hồi các vùng lãnh thổ đã bị mất ở Nga và Mông Cổ”, tờ Times of India ngày 5.12 dẫn cảnh báo của ông Raha .

Phát biểu tại một hội nghị ở Ấn Độ hồi cuối tuần trước, tư lệnh không quân Ấn Độ còn nói thêm rằng khi điều chỉnh đường lối chiến lược từ tây sang đông, đặc biệt là vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương, “Ấn Độ đang phải đối mặt với nhiều thách thức an ninh trong khu vực phát sinh từ một Trung Quốc hung hăng và một Pakistan xâm lược”.

“Tình hình hiện không tốt cho khu vực khi mà tuyên bố trỗi dậy hòa bình của Trung Quốc chỉ là một giấc mơ xa vời”, ông Raha bình luận. “Một Trung Quốc hung hăng đang đầu tư mạnh tay vào quân đội, đặc biệt là không quân. Nước này đang có các tuyên bố khẳng định chủ quyền ngay trên những vùng biển quốc tế, biển đảo và không phận ở biển Đông và Hoa Đông”, tư lệnh Ấn Độ nói them.

Ngoài ra, ông Raha còn cho rằng việc liên quân do Mỹ dẫn đầu rút khỏi Afghanistan khiến cho tình hình tại Đông Á trở nên phức tạp. “Việc Mỹ và lực lượng các nước phương Tây khỏi Afghanistan sẽ tạo ra một tình huống rất phức tạp cho Ấn Độ trong bối cảnh đã có một số hiểm họa phát sinh cho chúng tôi”, tư lệnh không quân Ấn Độ nói.
Hoàng Uy
'Trung Quốc Sẽ Chiếm Trọn Trường Sa Trước Năm 2050' Reviewed by Unknown on 12/06/2014 Rating: 5 Xe tăng quân đội TQ tập trận chiếm đảo. Ảnh: Reuters (TNO) Trung Quốc sẽ tiến hành sáp nhập Đài Loan, chiếm trọn quần đảo Trường Sa c...

Không có nhận xét nào: