Đức Quốc: Liên Cộng Đoàn Các Giáo Xứ Công Giáo Tổ Chức Cầu Nguyện Cho TNLT Đặng Xuân Diệu - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
25 tháng 12, 2014

Đức Quốc: Liên Cộng Đoàn Các Giáo Xứ Công Giáo Tổ Chức Cầu Nguyện Cho TNLT Đặng Xuân Diệu

Liên Cộng Đoàn các giáo xứ Công Giáo tại Ludwigshafen hiệp nhất cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu

Để hiệp nhất với các tín hữu tại Việt Nam cầu xin cho tù nhân lương tâm Francis Xavier Đặng Xuân Diệu và cũng để đáp ứng lời kêu gọi cầu nguyện của Hội Đồng Giám Mục Đức Quốc (http://www.dbk.de/verfolgte-bedraengte-christen/home/) cho những người Ki-tô-hữu đang bị bách hại, Liên Cộng Đoàn các giáo xứ Công Giáo tại Ludwigshafen, gồm có St. Ludwig, St. Sebastian, Heilig Geist và Herz-Jesu đã ghi trong lá thư mục vụ tháng 12 Mùa Vọng lời giới thiệu sau đây về anh Đặng Xuân Diệu cũng như lời nguyện xin bình an:

Xin cầu nguyện cho Kitô hữu Việt Nam của chúng ta:
Chúng tôi cầu nguyện cho các Kitô hữu bị đàn áp trên toàn thế giới.
Đặc biệt là cho: Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu, 34 tuổi, là một kỹ sư xây dựng và giáo dân cộng đồng Công giáo huyện Xuân Hòa - Nhân Mỹ tại Giáo phận Vinh ở miền Trung Việt Nam.
Ông là một trong những thành viên Nhóm Bảo Vệ Sự Sống John Paul II và đã từng tham gia diễu hành cho dự án "pro-life".
Ông cũng đã tham gia vào các hoạt động cứu hộ trong các trận lũ ở Nghệ An và Hà Tĩnh.
Ông từng tham gia công tác tặng xe lăn cho người khuyết tật cũng như học bổng cho học sinh nghèo.
Những hoạt động xã hội của ông ngày càng mở rộng trong tỉnh đã khiến nhà cầm quyền có ác cảm với ông.
Ông bị cáo buộc "âm mưu lật đổ chính quyền" và bị bắt ngày 30 Tháng Bảy 2011 tại Sài Gòn.
Ngày 09.01.2013 Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu đã bị kết án 13 năm tù giam và 5 năm chế.


Nữ Mục Sư Quản Hạt Dr. Barbara Kohlstruck và Lm. Quản Hạt Alban Meißner dâng lễ cầu nguyện cho TNLT Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu

Hôm nay, thứ Hai, 22.12.2014, tại thành phố Ludwigshafen, trong thánh lễ hiệp thông Công Giáo và Tin Lành (Ökumenischer Gottesdienst) tại nhà nguyện St. Johannes nữ Mục Sư Quản Hạt Dr. Barbara Kohlstruck (http://www.ekilu.de/) và Lm. Quản Hạt Alban Meißner (http://dekanat-lu.kirche.org/1-AKTUELL/LebDek_dek_5.htm) cùng giáo dân chung lời cầu xin bình an cho tù nhân lương tâm Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu.

Trong bài giảng Lm. Quản Hạt Alban Meißner nhắc nhở mùa Giáng Sinh là mùa „tặng quà cho nhau“, nhưng quan trọng nhất không phải là những món quà vật chất, song là những món quà tinh thần như có giờ cho nhau, nhớ đến nhau trong lời cầu nguyện…. Trong những Thánh Lễ Giáng Sinh vào ngày 24, 25 và 26 tháng 12 này Lm. Quản Hạt Alban Meißner và nữ Mục Sư Quản Hạt Dr. Barbara Kohlstruck hứa sẽ tiếp tục cầu nguyện cho tự do tôn giáo tại Việt Nam.





Các nữ tu dòng Đa Minh Speyer và cựu Thủ Tướng Tiểu Bang Dr. Bernhard Vogel đặc biệt cầu nguyện cho TNLT Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu

Ngày hôm sau, Chủ nhật, 21.12.2014, tuần thứ tư Mùa Vọng, tại tu viện dòng Đa-Minh (Institut St. Dominikus, www.institut-st-dominikus.de ), đông đảo các nữ tu và giáo dân, đặc biệt có sự hiện diện của cựu Thủ Tướng tiểu bang Rheinland-Pfalz và Thüringen Dr. Bernhard Vogel, cùng với Lm. Erwin Wiesler (thuộc nhà dòng „Đức Chúa Thánh Thần“, www.spiritaner.de) và Mẹ Bề Trên Tỉnh Dòng Gertrud Dahl (http://cms.bistum-speyer.de/www2/index.php…) đặc biệt cầu nguyện cho anh Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu.

Tại tu viện dòng Đa-Minh, vào Mùa Vọng cách đây 35 năm, các nữ tu đã đón nhận 30 trẻ em thuyền nhân Việt Nam không có thân nhân. Lúc đó vị Thủ Tướng Dr. Bernhard Vogel đã cùng với Đức Giám Mục Dr. Friedrich Wetter đến thăm và tặng quà cho các thiếu nhi Việt Nam này. Các Sơ đã lo cho các em ăn học rất chu đáo và thành công.

Hiện nay, để xoa dịu phần nào nỗi đau của các nạn nhân chiến tranh, các nữ tu dòng Đa-Minh đang cưu mang hai gia đình tỵ nạn đến từ Ägypten và Syrien. Mẹ Bề Trên Gertrud Dahl (http://www.st-dominikus-stiftung.de/…/schwester-gertrud-da…/) ân cần hứa sẽ cùng toàn thể các nữ tu tiếp tục cầu nguyện cho Việt Nam.



Cựu Thủ Tướng Tiểu Bang Dr. Bernhard Vogel

Cộng Đoàn Taizé tại Neustadt-Weinstraße

Vào ngày 20.12.2014, Cộng đoàn Taizé Neustadt-Weinstraße cùng với linh mục đặc trách linh hướng của tòa giáo phận (Spiritual der Diözese Speyer), August Hülsmann, dâng thánh lễ cầu xin Ơn Trên cho tù nhân lương tâm Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu và gia quyến của anh.

Mở đầu buổi lễ Lm Hülsmann trình bầy sơ về tiểu sử và hoàn cảnh của anh Đặng Xuân Diệu. Trong bài giảng Ngài đã dùng Thánh Vịnh số 89 để khuyến khích giáo dân luôn tin tưởng và phó thác vào Đức Chúa Cha: „Thiên Chúa là Cha của tôi, là thành trì cứu độ tôi“ ( Mein Vater bist du, mein Gott, der Fels meines Heiles).

Sau đó cộng đoàn Taizé đặc biệt dùng rất nhiều lời ca tiếng hát để hiệp thông cầu nguyện với người Việt khắp nơi trên toàn thế giới cho tự do tôn giáo ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh.




Các nữ tu dòng "Đức Chúa Cứu Độ" cầu nguyện cho TNLT Đặng Xuân Diệu
Esthal / Pfalz, Đức quốc, 18.12.2014

Trong bầu không khí trang nghiêm và thánh thiện của buổi lễ tuần thứ ba Mùa Vọng nơi nhà nguyện tại tu viện thánh nữ Maria (www.kloster-st-maria-esthal.de) thuộc làng Esthal / Pfalz các nữ tu dòng „Đức Chúa Cứu Độ“ (Schwestern vom Göttlichen Erlöser) và giáo dân cùng với linh mục Dr. Bruno Schlageter đã hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng Đức Giám Mục sốt sắng dâng lời cầu xin bình an và sức mạnh cho tù nhân lương tâm Franz-Xaver Đặng Xuân Diệu. Sau lễ Sr. Theresa-Benedikta Rohrmann, Bề Trên tu viện, ân cần hứa sẽ cùng với các nữ tu tiếp tục cầu nguyện cho anh Franz-Xaver Đặng Xuân Diệu.

www.kloster-erleben.eu




-----------
TNCG: Mùa Giáng sinh này là mùa Giáng sinh thứ 4, các TNLT - TNCG đón Chúa Hài Nhi trong lao tù. Chúng ta hãy cầu nguyện thêm cho các TNLT, đặc biệt các TNLT - TNCG được bình an, tràn đầy ơn lành của Chúa Hài Đồng. Nguyện xin Chúa Hài Nhi là ánh sao chỉ đường để mỗi chúng ta can đảm làm chứng cho sự thật, chân lý và tích cực xây dựng Tổ quốc ngày càng tốt đẹp trên tinh thân tôn trọng Quyền con người.
TNCG Tổng hợp
Đức Quốc: Liên Cộng Đoàn Các Giáo Xứ Công Giáo Tổ Chức Cầu Nguyện Cho TNLT Đặng Xuân Diệu Reviewed by Unknown on 12/25/2014 Rating: 5 Liên Cộng Đoàn các giáo xứ Công Giáo tại Ludwigshafen hiệp nhất cầu nguyện cho tù nhân lương tâm Fanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu Để hiệp n...

Không có nhận xét nào: