20:00, Tối Mai: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 1, 2015

20:00, Tối Mai: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình

VRNs (24.01.2015) – Sài Gòn – Bất công xã hội sẽ không thể giải quyết được, nếu cá nhân từng người và cả cộng đồng không sám hối.

Sau gần 40 năm đất nước chấm dứt nội chiến, nhưng an bình chỉ đến được với một số nhỏ các gia đình, dòng họ của “bên thắng cuộc”, còn “bên thua cuộc” bị miệt thị là ngụy quân ngụy quyền, bị cướp đi các quyền bình đẵng trong học hành, làm việc, cơ hội phát triển. Ngay cả những người thuộc “bên thắng cuộc”, nhưng không được nằm trong các “dòng tộc” đặc quyền đặc lợi cũng bị bỏ quên và bị ngược đãi chung với những người “thua cuộc”. Sau 40 năm, tình trạng dân oan bị cướp đất có khắp nơi từ Bắc chí Nam. Sau 40 năm, hàng loạt người bị oan sai phải chết oan bởi án tử hình man rợ, mà không bao giờ được phục hồi danh dự.

Cuộc chiến thắng “thần thánh” mang chiếc áo khoát của “thần ác”, khiến 40 năm qua dân sống trong một đất nước không còn tiếng súng, nhưng vẫn nơm nớp sợ. Sợ bị công an đánh, vu oan giữa đường và bắt nhốt tù bất cứ lúc nào họ muốn. Sợ đêm hôm (cả ban ngày nữa) công an và các giới chức xồng xộc vào nhà cướp bóc, nhân danh bằng chứng, những sau khi thấy không phải bằng chứng thì tuyên bố tiêu hủy mà không trả lại. Sợ có một lớp côn đồ được đào tạo chính quy trong các trường an ninh, các côn đồ bị điều khiển bằng tội phạm sẵn sàng gây tổn thương cho người dân ngay trước mặt công an, thậm chí ngay trong đồn công an.

Người dân sợ những khẩu hiệu mị dân như thể “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nhưng thực tế tại sao quốc gia mỗi ngày mỗi nợ cao ngất trời thì dân không được biết. Dân chỉ được biết phải đóng thêm các khoản thu mới, từ cầu đường, xe cộ đến giáo dục, y tế, mà đường mỗi ngày một hư thêm nhiều. Đường cao tốc mới khánh thành chưa được 3 năm đã phải đại tu. Bệnh nhân vào viện phải nằm ở hành lang, các bệnh viên không đủ khả năng chuyên môn và phương tiện để điều trị bệnh, nhưng dứt khoát không chuyển người bệnh lên tuyến trên dẫn đến nguy hiểm cho tính mạng người dân, rồi cười trừ. Người dân không chấp nhận ở trong tình trạng nguy hiểm đó, nên tự chuyển viện thì không được hưởng chút gì về bảo hiểm y tế mà họ đã phải mua.

Ý chí ác sẽ không thể phát sinh việc thiện.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý hòa bình tối mai, tại DCCT Sài Gòn, 38 Kỳ Đồng, quận 3, sẽ mời gọi cộng đoàn sám hối, xã hội Việt Nam sám hối, để biết rút tay ra, thôi không làm điều ác nữa, nhờ đó quê hương Việt Nam có thêm niềm hy vọng.

Thánh lễ sẽ do cha Giuse Trương Hoàng Vũ chủ tế và cha Đa Minh Nguyễn Văn Phương chia sẻ Lời Chúa. Kính mời anh chị em ở vùng Sài Gòn đến tham dự và hiệp ý cầu nguyện. Thánh lễ sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình Đức Mẹ: www.ducme.tv

Được biết tại Thái Hà (Hà Nội) cũng có thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và hòa bình cùng giờ với Sài Gòn.

Ban Tổ Chức

20:00, Tối Mai: Lễ Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình Reviewed by Unknown on 1/24/2015 Rating: 5 VRNs (24.01.2015) – Sài Gòn – Bất công xã hội sẽ không thể giải quyết được, nếu cá nhân từng người và cả cộng đồng không sám hối. Sau ...

Không có nhận xét nào: