Một Nhà Thờ Của DCCT Bị Đốt Cháy Ở Niger - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
24 tháng 1, 2015

Một Nhà Thờ Của DCCT Bị Đốt Cháy Ở Niger

VRNs (24.01.2015) - Trong hai ngày thứ sáu và thứ bảy 16 và 17/1/2015, nhiều nhà thờ và các cộng đồng tôn giáo bị thiệt hại đáng kể bởi những người biểu tình phản đối tuần báo Charlie Hebdo củaPháp. Tại các giáo phận Maradi và Niamey, một số nhà thờ bị đốt cháy và một số cơ sở tôn giáo bị tấn công. Các nhà thờ Tin lành cũng bị những người biểu tình phá huỷ.

Theo những tin tức mới nhất từ những anh em Dòng Chúa Cứu Thế chúng tôi thuộc Phụ tỉnh Tây Phi, Cộng đoàn thánh Clemente không bị tấn công, nhưng Nhà thờ Thánh Gabriel thì hiện nay như các hình ảnh này mô tả.



Do tình hình phức tạp như vậy, nên Đức Tổng Giám Mục Michel Cartatéguy. Giám quản Tông Tòa Niamey, cho ngưng tất cả mọi Thánh lễ hôm Chúa Nhật 18 tháng 1, năm 2015. Tại Niamey, các nhà thờ Thánh Phaolo, Thánh Augustino, Thánh Gabriel, Thánh Gioan, Thánh Terexa và Thánh Giuse cũng như hai tu viện của các nữ tu đã bị thiêu rụi và cướp phá.

Cha Nicolas Ayouba, bề trên Dòng Chúa Cứu Thế ở Niger, cho biết tất cả các anh em Dòng Chúa Cứu Thế vẫn an toàn và không hề hấn gì. Cộng đoàn Thánh Clemente đã bảo vệ những người sống xung quanh chống lại các hành động của người biểu tình.



Cha Nicolas khẳng định rằng, lúc này đây lệnh truyền của Chúa Giêsu “Hãy yêu kẻ thù” hơn bao giờ hết phải được ghi nhớ và nói ra trên môi miệng của các Kitô hữu ở Niger. Ngài kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện để có thể thực sự sống đức tin và đức ái, và làm chứng, một cách cụ thể, về sự hiện diện của Chúa Cứu Thế.




Hiếu Minh
Một Nhà Thờ Của DCCT Bị Đốt Cháy Ở Niger Reviewed by Unknown on 1/24/2015 Rating: 5 VRNs (24.01.2015) - Trong hai ngày thứ sáu và thứ bảy 16 và 17/1/2015, nhiều nhà thờ và các cộng đồng tôn giáo bị thiệt hại đáng kể bởi n...

Không có nhận xét nào: