Kontum: Giáo Dân Giáo Xứ Đak Jak Thắp Nến Cầu Nguyện Để Được Bình An Và Vượt Qua Thử Thách - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 1, 2015

Kontum: Giáo Dân Giáo Xứ Đak Jak Thắp Nến Cầu Nguyện Để Được Bình An Và Vượt Qua Thử Thách

TNCG: Những ngọn nến đã được thắp lên trong đêm tối như minh chứng cho đức tin của giáo dân trong giáo xứ luôn bùng cháy mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. 

Trước sức ép của nhà cầm quyền tỉnh Kontum, cũng như huyện Đăk Glei đòi dỡ nhà thờ và đuổi cha xứ đi khỏi địa phương, thì tối hôm qua vào lúc 19h30’ ngày 13/01/2013, rất đông bà con giáo dân đã tập trung về ngôi thánh đường hiệp ý với cha quản xứ Đaminh Trần Văn Vũ để tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện và chầu thánh thể một cách trọng thể để xin ơn bình an cho giáo xứ Đắk Jak một giáo xứ còn non trẻ mới được thánh lập 20 năm nay, đa số giáo dân là những anh em dân tộc thiểu số, cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn.

Trong buổi chầu thánh thể và cầu nguyện thì cha quản xứ đã gợi ý cho bà con giáo dân, hãy tin tưởng nơi tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, cầu nguyện cho công lý sự thật được thực thi trên quê hương Việt Nam nói chung và trên giáo xứ nói riêng, cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo Việt Nam luôn thông minh sáng suốt để lãnh đạo đất nước một cách tốt đẹp hơn, biết tôn trọng quyền tự do tôn giáo của người dân. Cha cũng nhắc nhở giáo dân sống cho sự thật và làm chứng cho sự thật thì bà con không được phép sợ và cha không cho phép bà con sợ sự thật.

Những ngọn nến đã được thắp lên trong đêm tối như minh chứng cho đức tin của giáo xứ luôn bùng cháy mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh.

Trong sáng hôm nay ngày 14/01/2015 có hơn 200 em học sinh thờ đã tự nguyện nghỉ học để dọn tổng vệ sinh trong khuôn viên cũng như xung quanh khu vực nhà thờ và để bảo vệ nhà thờ. Một số người còn giả dạng phóng viên đến quay phim chụp hình nhưng bị giáo dân phát giác giữ lại hỏi chất vấn hành vi mờ ám của mình.

Chính quyền tỉnh Kon Tum, cũng như huyện Đăk Glei đang làm trái lại hiến pháp của nước Việt Nam cũng như tuyên ngôn nhân quyền quốc tế. Tại hiến pháp 1992 điều 70 chương V quy định: “Công dân có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Những nơi thờ tự của các tín ngưỡng, tôn giáo được pháp luật bảo hộ. Không ai được xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo hoặc lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để làm trái pháp luật và chính sách của Nhà nước”.

Tại điều 18 tuyên ngôn quốc tế nhân quyền “mọi người đều có quyền về tự do tư tưởng, nhận thức và tôn giáo. Quyền này bao gồm cả quyền tự do thay đổi tôn giáo hay tín ngưỡng, cũng như quyền tự do biểu lộ tôn giáo hay tín ngưỡng của mình, với tư cách cá nhân hay tập thể, ở nơi công cộng hay nơi chốn riêng, bằng sự truyền dạy, thực hành, thờ phượng và áp dụng các nghi thức đạo giáo”. 





  Giáo dân đang chất vấn người lạ quay phim chụp hình

 
TNCG - Nhỏ Bé Thôi - 14/1/2015
Kontum: Giáo Dân Giáo Xứ Đak Jak Thắp Nến Cầu Nguyện Để Được Bình An Và Vượt Qua Thử Thách Reviewed by Unknown on 1/14/2015 Rating: 5 TNCG: Những ngọn nến đã được thắp lên trong đêm tối như minh chứng cho đức tin của giáo dân trong giáo xứ luôn bùng cháy mạnh mẽ trong ...

Không có nhận xét nào: