Gp Kontum: Chính Quyền Đòi Phá Nhà Thờ Và Đuổi Linh Mục Ra Khỏi Giáo Xứ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
14 tháng 1, 2015

Gp Kontum: Chính Quyền Đòi Phá Nhà Thờ Và Đuổi Linh Mục Ra Khỏi Giáo Xứ

TNCG: Sáng 13/1/2015, năm công an sắc phục và thường phục tỉnh Kontum đến giáo xứ Đắk Jak, giáo phận Kontum để yêu cầu tháo dỡ nhà thờ, và trục xuất linh mục quản xứ ra khỏi giáo xứ. Khi nghe tin chính quyền đến, bà con giáo dân đã tụ tập về nhà thờ rất đông để phản đối, cầu nguyện và chứng kiến sự việc, các em học sinh cũng đã nghỉ học về để giữ cho được nơi thờ phượng của mình, mà họ đã bỏ công sức ra để xây dựng lên.

Giáo xứ Đắk Jak thuộc Giáo Hạt Đăk Mót, Giáo Phận KonTum, nằm trên địa bàn 3 xã Đăk Môn, Đăk Ang, Đăk Long, Huyện Đăk Glei, tỉnh KonTum. Giáo xứ hiện nay có gần 6000 giáo dân. Giáo xứ được thành lập từ hơn 20 năm nay. Trong giáo xứ gồm có 32 gia đình đến từ giáo phận Vinh, còn tất cả là người bản địa dân tộc Bana, Xêđăng, Dẻ và Triêng. Cha quản xứ hiện nay là linh mục Đaminh Trần Văn Vũ.

Chính quyền họ nhiều lần đã hứa sẽ bảo đảm quyền tự do tôn giáo cho bà con sẽ không dỡ nhà thờ, nhưng họ chỉ nói miệng mà không có bất cứ một giấy tờ nào, khi người dân yêu cầu chính quyền chứng thực lời hứa của mình bằng văn bản, thì chính quyền không làm. Người dân cho biết họ đã mất niềm tin vào chính quyền vì chính quyền đã nhiều lần lừa dối cả Đức Giám Mục, linh mục và giáo dân. Nếu chính quyền dỡ nhà thờ thì bà con sẽ quyết giữ cho được, cho dù mất cả tính mạng.


Nhỏ Bé Thôi - TNCG

TNCG sẽ tiếp tục cập nhật đến quý độc gia về tình hình của giáo xứ Đăk Jak
Gp Kontum: Chính Quyền Đòi Phá Nhà Thờ Và Đuổi Linh Mục Ra Khỏi Giáo Xứ Reviewed by Unknown on 1/14/2015 Rating: 5 TNCG: Sáng 13/1/2015, năm công an sắc phục và thường phục tỉnh Kontum đến giáo xứ Đắk Jak, giáo phận Kontum để yêu cầu tháo dỡ nhà thờ, ...

Không có nhận xét nào: