TQ Điều Dân Quân Tới Biên Giới Bắc Hàn - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 1, 2015

TQ Điều Dân Quân Tới Biên Giới Bắc Hàn

Hình minh họa
BBC: Trung Quốc đang điều dân quân để giúp đảm bảo an ninh biên giới với Bắc Hàn sau khi có tin về người Bắc Hàn giết công dân Trung Quốc trong hai vụ.

Báo China Defence News cho biết Bắc Kinh đã thành lập một hệ thống phòng thủ dân quân ở tỉnh Cát Lâm có đường biên khoảng 310 dặm với Bắc Hàn.

"Trung Quốc và Bắc Hàn đều canh gác biên giới", báo này cho biết. "Tình hình phức tạp hơn và chỉ dựa vào một bên sẽ khó kiểm soát có hiệu quả."

Báo này cho biết chính phủ Trung Quốc cũng đã "chỉ đạo việc thành lập lực lượng dân quân tuần tra" để bảo vệ các làng biên giới. Cứ 10 hộ láng giềng với nhau sẽ lập một nhóm an ninh biên giới riêng mình và sẽ có video giám sát 24 giờ, báo này cho biết.

Tuần trước, Trung Quốc cho biết họ đã gửi công hàm phản đối tới Bắc Hàn sau khi truyền thông đưa tin một lính Bắc Hàn đào ngũ đã giết chết bốn người trong một vụ cướp tại thành phố biên giới Hòa Long của Trung Quốc vào cuối tháng 12.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đặt ra câu hỏi về mối quan hệ Trung Quốc-Bắc Hàn và nói rằng chính phủ Trung Quốc "không nên quá nhẹ tay".

Người lính này đã vượt biên vào cuối tháng 12, ăn cắp tiền và thực phẩm sau đó sát hại người dân ở Hà Long.

Anh ta sau đã bị bắt tại mạn bắc sông Tumen nằm giữa hai nước Trung Quốc và Bắc Triều Tiên,

Con sông này nhiều năm nay đã được những người tìm cách trốn khỏi Bắc Hàn sử dụng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc không đưa thêm chi tiết về vụ việc nhưng nói đã gửi công hàm phản đối.

Một người phát ngôn Trung Quốc nói: "Cơ quan công an Trung Quốc sẽ xử lý việc này theo luật pháp", cho thấy kẻ giết người có thể bị truy tố ở Trung Quốc chứ không dẫn độ về Bắc Hàn.

Nhiều người Bắc Hàn vượt biên sang Trung Quốc để kiếm ăn. Nhiều người khác tiếp tục vượt qua Trung Quốc để tới nước thứ ba, hoặc tới Nam Hàn.

Nếu bắt được họ, Trung Quốc thường trục xuất về Bắc Hàn vì cho đây là di dân kinh tế.

Các nhà hoạt động nói Bắc Hàn đã tăng cường an ninh đường biên để ngăn chặn người đào tẩu kể từ sau khi Kim Jong-un lên nắm quyền năm 2011.
TQ Điều Dân Quân Tới Biên Giới Bắc Hàn Reviewed by Unknown on 1/15/2015 Rating: 5 Hình minh họa BBC: Trung Quốc đang điều dân quân để giúp đảm bảo an ninh biên giới với Bắc Hàn sau khi có tin về người Bắc Hàn giết cô...

Không có nhận xét nào: