Đảng Nên Chọn Tổng Bí Thư Kế Tiếp Thế Nào? - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
9 tháng 2, 2015

Đảng Nên Chọn Tổng Bí Thư Kế Tiếp Thế Nào?

BBC: Đảng Cộng sản Việt Nam ở Đại hội 12 tới đây nên lựa chọn ra một vị Tổng bí thư 'biết điều hơn' và 'không lú lẫn', theo ý kiến của một nhà nghiên cứu từ Việt Nam.

Trao đổi với BBC hôm 08/2/2014, Giáo sư Nguyễn Khắc Mai, Giám đốc Trung tâm Minh Triết Việt Nam từ Hà Nội nói:

"Hiện nay chúng tôi đang có một vài hy vọng là cũng sẽ có một nhân vật có thể là biết điều hơn, có kinh nghiệm hơn, cũng có thể là có một chút sắc sảo nào đó hơn.

"Và họ có thể có một ê-kíp tư vấn như thế nào đó, cố vấn như thế nào đó để thúc đẩy, khi mà họ nắm được cương vị, thì họ có thể đẩy tới một vài hoạt động tiến bộ hơn.

"Đấy là cái hy vọng của chúng tôi và chúng tôi cũng đang mong muốn là xu hướng ấy nó sẽ xảy ra là làm sao chọn được một Tổng Bí thư mà có thể nói là không lú lẫn như anh Trọng (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) hiện nay.
Những cái chuẩn bị của Bộ Chính
trị đương thời thì ráo riết chọn người
của mình, của phe mình, nhưng cái
đấy có khả năng là một chỗ để ngỏ,
mà chưa chắc họ sẽ thực hiện
được ý định ấy.

Giáo sư Nguyễn Khắc Mai

"Thì đó có thể là một bước tiến, cũng có thể là chấp nhận được, khả thủ, thì đấy là cái tốt," Giáo sư Mai nói.

'Chắc chắn có bất ngờ'

Khi được hỏi liệu có một tên tuổi nào đó mà có thể phù hợp với những tiêu chí được đề ra như kỳ vọng này hay không, nguyên Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu, Ban Dân vận Trung ương Đảng nói:

"Ví dụ như tôi bỏ phiếu, thì tôi bỏ cho ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư hiện nay.

"Ông ấy là người phát biểu rất thẳng thắn. Ví dụ như vậy, đấy là cái người mà theo tôi chọn, nếu tôi chọn, thì chọn ông Vinh chẳng hạn.

"Đấy là cái mà cá nhân tôi nghĩ, thế còn nhân sự của Đại hội thường thường đến phút chót, nó giống như bóng đá, ở Việt Nam, đến phút chót nó sẽ có sự bất ngờ xảy ra.

"Các đại hội đều như thế cả, lần này chưa biết nó sẽ như thế nào, nhưng mà chắc chắn sẽ có cái bất ngờ.

"Và những cái chuẩn bị của Bộ Chính trị đương thời thì ráo riết chọn người của mình, của phe mình, nhưng cái đấy có khả năng là một chỗ để ngỏ, mà chưa chắc họ sẽ thực hiện được ý định ấy," nhà nghiên cứu nói với BBC hôm Chủ Nhật.

Trên đây là phần hai cuộc trao đổi với Giáo sư Nguyễn Khắc Mai. Mời quý vị theo dõi phần đầu của cuộc phỏng vấn tại đây.

Nguồn: BBC
Đảng Nên Chọn Tổng Bí Thư Kế Tiếp Thế Nào? Reviewed by Unknown on 2/09/2015 Rating: 5 BBC: Đảng Cộng sản Việt Nam ở Đại hội 12 tới đây nên lựa chọn ra một vị Tổng bí thư 'biết điều hơn' và 'không lú lẫn', the...

Không có nhận xét nào: