GP.VINH: Giáo Xứ Tân Hội Không Nhà Thờ, Không Nhà Xứ - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
2 tháng 2, 2015

GP.VINH: Giáo Xứ Tân Hội Không Nhà Thờ, Không Nhà Xứ

Nằm cạnh dòng sông Gianh, lọt giữa hai ngọn núi đá miền sơn cước thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. giáo xứ gồm ba giáo họ Tân Hội, Đồng Lào và Kim Lan, chạy dài từ xã Thạch Hóa, Đồng Hóa đến Đồng Lào, Đồng Lê thuộc hạt Minh Cầm, Giáo phận Vinh. Được thành lập ngày 06/05/2009.

Nhưng kể từ ngày thành lập, giáo xứ non trẻ này đã phải đối mặt với một thực tế: không nhà thờ, không nhà xứ, nằm trên vùng núi khô cằn, giáo dân di tản khắp nơi để mưu sinh. Hiện cha quản xứ đã xây dựng được một ngôi nhà thờ bằng gỗ lợp ngói và nhà xứ bằng gỗ nứa tạm bợ.
Giáo xứ Tân Hội nằm trên địa bàn chịu nhiều ảnh hưởng của các trận lũ lụt trên sông Gianh. Trận lũ lịch sử năm 2010, đã nhấn chìm hầu hết nhà cửa của bà con trong xứ. Cũng từ đó, bề trên giáo phận đã quyết định di chuyển giáo xứ đến vùng đất thuộc xã Mai Hóa, cách nơi cũ chừng 10 km để tránh sự khắc nghiệt của thiên tai bão lũ. Hiện đã có hơn 30 gia đình chuyển về vùng đất canh tác mới, số hộ còn lại cũng đang tìm kiếm cơ sở để định cư. Riêng thánh đường và khuôn viên giáo xứ cũng đã được định hình tại cơ sở mới và đang xây dựng.

Ngày 8/1/2015 tân linh mục Giu-se Trần Chính Trực được bổ nhiệm về quản nhiệm xứ Tân Hội, với những khó khăn của nơi đây, cả ba giáo họ vẫn chưa có nhà thờ, mỗi Chúa nhật các linh mục phải dùng nhà dân để dâng thánh lễ cho nên công việc truyền bá Tin mừng và gìn giữ đức tin cho giáo dân vô cùng khó khăn, mới mong muốn từ sâu thẳm của bao con người Tân Hội một ngày không xa sẽ có ngôi thánh đường khang trang hơn, kiên cố hơn. Mong rằng những mong mỏi của giáo dân nơi đây sơm được thỏa mãn trong ân sủng của Thiên Chúa.





















Quang Tuấn
GP.VINH: Giáo Xứ Tân Hội Không Nhà Thờ, Không Nhà Xứ Reviewed by Unknown on 2/02/2015 Rating: 5 Nằm cạnh dòng sông Gianh, lọt giữa hai ngọn núi đá miền sơn cước thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. giáo xứ gồm ba giáo họ Tân Hội, ...

Không có nhận xét nào: