Linh Mục Người Séc Đã Chứng Kiến Phép Lạ Và Bị Giết Chết - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
26 tháng 2, 2015

Linh Mục Người Séc Đã Chứng Kiến Phép Lạ Và Bị Giết Chết

VRNs (26.02.2015) -Sài Gòn- Rome, ngày 25/2/2015 (CAN/EWTN News) – Một linh mục đã chứng kiến phép màu ở Tiệp Khắc trong những năm 1940 đã bị tra tấn và đánh đập đến chết vì từ chối phủ nhận những gì Ngài đã thấy. Giờ đây các Kitô hữu ở quốc gia này vinh danh đức tính anh hùng và thúc đẩy việc công nhận ngài là vị Thánh tử đạo.

Trong một buổi lễ kỷ niệm ngày mất của Ngài ở Cihost, vị kế nhiệm của ngài tại giáo xứ này nói ngài biết ơn vì những nỗ lực để lật đổ nhiều thập kỷ dài im lặng về những tội ác chống lại người Công giáo trong thế kỷ 20.

Cha Tomas Fiala nói với CAN “Hiển nhiên, tôi vui mừng rằng vấn để của Cha Josef Tiufar đang bắt đầu được giải quyết qua đó sẽ cho thấy chế độ chính trị của đất nước chúng ta đã thật sự như thế nào,”

Trong mùa Vọng năm 1949 – giai đoạn đầu của thời kỳ cộng sản ở Tiệp Khắc – Cha Toufar và một số giáo dân cho biết họ nhìn thấy một cây thánh giá trên bàn thờ trong nhà thờ di chuyển từ bên này sang bên khác nhiều lần. Sự kiện này đã được biết đến như là phép lạ “Cihost”.

Để ngăn chặn các tin tức về hiện tượng này được công khai, công an mật vụ thẩm vấn Cha Toufar, yêu cầu Ngài nói rằng chính Ngài đã di chuyển cây thánh giá.
Tuy nhiên, vị linh mục này đã từ chối.
Vì thế, cảnh sát đã đánh đập ngài một cách tàn nhẫn đến nỗi ngài không thể nói, đi đứng hay ngồi dậy được. Ngài đã chết sau khi phép màu xảy ra hai tháng.

Sau cái chết của Cha Toufar, Giáo hội nước này và tất cả các tôn giáo khác bị đàn áp trên toàn Liên Bang Xô Viết – nước dẫn đầu chế độ cộng sản. Quốc gia này vô thần và bất cứ chuyện gì về những phép màu và người nói về chúng bị đối xử bằng cách xóa sạch từ băng thu âm và các ký ức lịch sử. Chế độ này còn quay một phim tài liệu để nói rằng phép màu Cihost là một sự giả mạo.
Mặc cho những nỗ lực này, câu chuyện về phép màu Cihost vẫn tồn tại.
Và, hiện nay sự đỗ vỡ này đang được phục hồi lại, Cha Fiala nói. “Chúng tôi sẽ vui mừng khi Cha Josef Toufar được công nhận là một vị Thánh tử đạo của Giáo hội.”

Ngày 22/02, ước tính khoảng 500 người có mặt trong Thánh lễ tại giáo xứ Cihost để kỷ niệm 65 năm ngày mất của Cha Toufar. Đức Hồng Y Dominik Duka, TGM giáo phận Prague, chủ trì Thánh lễ. Nhà thờ có rất đông khách đến từ khắp nơi trên đất nước vượt quá số dân của làng Cihost.
Sự kiện này được xem là một hành động ủng hộ sự phong thánh cho Cha Toufar, vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ với sự chấp thuận của HĐGM Séc.

Cha Tomas Petracek, sử gia và thỉnh nguyện viên việc phong thánh, nói với Đài phát thanh Séc rằng Thánh lễ là “một câu trả lời thỏa đáng rằng sự tham gia của chúng tôi trong việc phong chân phước của Cha Josef Toufar không phải là vô ích và nó không phải là một cái gì đó thực hiện từ trên xuống, nhưng nó phát sinh từ lòng tôn kính của người dân.”

Tiếp sau thánh lễ là một buổi triễn lãm căn phòng trước đây của Cha Toufar và những vật dụng của Ngài cũng như là cuộc thảo luận về cuộc đời và quá trình phong chân phước cho Ngài.

ĐHY Duka nói với Đài phat thanh Séc, Cha Toufar là “một hình tượng về những năm tịch thu tài sản bằng bạo lực,” dưới chế độ cộng sản.

Những gì còn lại của vị linh mục đã được khai quật từ một ngôi một tập thể gần Prague. Sau khi được các nhà khoa học thẩm định, chúng sẽ được mang tới Cihost trong cuộc hành hương vào tháng bảy quanh thời điểm sinh nhật của Cha Toufar.

Pv.VRNs
Linh Mục Người Séc Đã Chứng Kiến Phép Lạ Và Bị Giết Chết Reviewed by Unknown on 2/26/2015 Rating: 5 VRNs (26.02.2015) -Sài Gòn- Rome, ngày 25/2/2015 (CAN/EWTN News) – Một linh mục đã chứng kiến phép màu ở Tiệp Khắc trong những năm 1940 ...

Không có nhận xét nào: