ĐTC Nhắn Nhủ Các Tân Hồng Y: “Tình Yêu Không Có Giới Hạn” - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 2, 2015

ĐTC Nhắn Nhủ Các Tân Hồng Y: “Tình Yêu Không Có Giới Hạn”

VRNs (16.02.2015) -Sài Gòn- theo zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắn nhủ các tân hồng y rằng tước hồng y là một vinh dự. Vinh dự này đòi hỏi các hồng y đặt đức mến ở vị trí ưu tiên trong tất cả các công việc của họ.

Trong thánh lễ tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô hôm thứ Bảy vừa qua, ĐTC phong tước cho 20 tân hồng y và trong bài giảng ngài mời gọi các vị như sau: “Trong các hoạt động Giáo Hội, đức mến phải được thể hiện và đặt ưu tiên.”

Nguyên ngữ của từ “hồng y từ” “cardo”, mang ý nghĩa là “cái bản lề.”

“Như vậy tước hồng y không phải là một loại phụ kiện để trang trí, giống như một danh hiệu danh dự nhưng là một cái trục, một điểm hỗ trợ và chuyển động cho cuộc sống của cộng đoàn. Anh em được gọi là ‘bản lề’ và là ‘hồng y’ trong Giáo Hội để đi đầu về đức mến.”

Trong ý nghĩa này, ĐTC lưu ý về vai trò của hồng y.

“Hồng y đi đầu về đức mến vì vậy anh em được đặt lên nơi mỗi Giáo Hội địa phương để đứng đầu về lòng bái ái.”

Như Thánh Phaolô nói với chúng ta rằng đức mến là nhân đức vượt trên tất cả nhân đức khác như “kiên nhẫn” và “tử tế”.

“Trách nhiệm lớn lao của chúng ta là phục vụ Giáo Hội. Con tim của chúng ta phải trải rộng và đặt vào trong con tim của Đức Kitô.”

“Điều này có nghĩa là tình yêu không có giới hạn, nhưng cũng đồng thời phải thể hiện sự trung tín với từng cảnh huống cụ thể và thiết thực. Nghĩa là yêu thương những điều lớn lao nhưng không bỏ qua những điều nhỏ bé; yêu những điều nhỏ bé bằng con tim lớn lao.”

Thánh Phaolô, cũng nhấn mạnh rằng lòng mến “không ghen tương, không khoe khoang, không vênh vang tự hào. Lòng mến không kiêu căng, không ngạo mạn, không đặt mình làm trung tâm.”

Người Mục tử phải gần gũi với dân. “Đức mến giải thoát chúng ta khỏi nguy cơ phản ứng bốc đồng, nói hoặc làm những điều sai trái.”

“Đức mến giúp chúng ta đặt mình trong trung tâm là Chúa Kitô nhờ đó giúp chúng ta tôn trọng và quan tâm tới lợi ích của người khác”.

Đức Thánh Cha cầu nguyện rằng “nguyện xin sức mạnh tình yêu biến đổi tâm hồn chúng ta để không còn là tôi sống, nhưng là Đức Kitô sống trong tôi.”

“Người của Thiên Chúa là người bị quyến rũ nhờ cuộc gặp gỡ và nên một trong lời nói và thân mình của Chúa Giêsu Kitô, Đấng là nguồn mạch vô tận của niềm vui chúng ta.”

“Nguyện xin Dân Chúa luôn luôn nhìn thấy trong chúng ta sự quyết liệt tố giác bất công và vui mừng phục vụ chân lý.”

“Thiên Chúa là tình yêu và Ngài thi hành mọi điều ấy, nếu chúng ta ngoan ngùy đối với tác động của Chúa Thánh Thần.

Hoàng Minh, VRNs
ĐTC Nhắn Nhủ Các Tân Hồng Y: “Tình Yêu Không Có Giới Hạn” Reviewed by Unknown on 2/16/2015 Rating: 5 VRNs (16.02.2015) -Sài Gòn- theo zenit- Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắn nhủ các tân hồng y rằng tước hồng y là một vinh dự. Vinh dự này đ...

Không có nhận xét nào: