Truyền Thông Trung Quốc Thề Trừng Phạt Quan Chức Bất Đồng Chính Kiến Ở Tây Tạng - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
1 tháng 2, 2015

Truyền Thông Trung Quốc Thề Trừng Phạt Quan Chức Bất Đồng Chính Kiến Ở Tây Tạng

Những người có quan điểm ‘không rõ ràng’ về sự độc lập của Tây Tạng sẽ bị truy tố

Hôm thứ Năm các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc kêu gọi truy tố các quan chức có “quan điểm không rõ ràng” về sự độc lập của Tây Tạng, sau khi quan chức trong vùng này bị trừng phạt vì liên lạc với Đức Đạt Lai Lạt Ma, theo tin cho biết.

Cả thảy có 15 viên chức trong đảng Cộng sản cầm quyền “vi phạm kỷ luật” vì tham gia các hoạt động trong đó có việc “cung cấp thông tin cho Đức Đạt Lai Lạt Ma” và “tham gia các nhóm bí mật”, Dịch vụ Tin tức Trung Quốc của nhà nước nói trong tuần này, và thêm rằng những người này sẽ bị đảng Cộng sản trừng phạt.

Nhiều người Tây Tạng phẫn nộ chế độ Trung Quốc và những hạn chế mà chính quyền áp đặt lên đạo Phật của họ. Trung Quốc nghiêm khắc hạn chế việc công khai bày tỏ sự ủng hộ Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh đạo tinh thần bỏ trốn khỏi Trung Quốc năm 1959, hiện đang sống lưu vong và vẫn còn được nhiều người Tây Tạng kính trọng.

Bắc Kinh nói họ đã mang lại sự phát triển cho vùng này, phủ nhận vấn đề đàn áp và gọi Đức Đạt Lai Lạt Ma là “phần tử ly khai” đòi độc lập cho Tây Tạng.

Tờ Global Times có quan hệ với đảng Cộng sản cầm quyền, nói trong bài xã luận rằng “nếu có quan chức có quan điểm không rõ ràng về vấn đề độc lập của Tây Tạng … cần phải điều tra và truy tố những người đó cho dù họ thuộc sắc tộc nào”.

“Các đảng viên ở Tây Tạng sẽ không được đối xử tốt nếu ủng hộ các phần tử ly khai và sẽ phải trả giá cho việc làm này. Tất cả các quan chức Tây Tạng cần phải biết rõ điều này”, tờ báo nói thêm.

Chiến dịch Quốc tế vì Tây Tạng ở Mỹ phát biểu trong thông cáo rằng động thái này sẽ làm tăng thêm căng thẳng trong vùng, và nói: “Trừng phạt các quan chức Tây Tạng vì tình nghi ủng hộ chính sách tự trị thực sự cách ôn hòa do Đức Đạt Lai Lạt Ma xúc tiến là một động thái cực đoan và sai lầm có thể khiến cho người Tây Tạng xa lánh thêm”.

Tổ chức cho biết thêm hạn chế gia tăng kể từ các vụ bạo loạn gây chết người ở thủ phủ Tây Tạng Lhasa năm 2008, qua đó “gần như mọi hình thức thể hiện bản sắc Tây Tạng không được nhà nước trực tiếp công nhận đều có thể bị xem là “chống ly khai”, và bị phạt tù hoặc nặng hơn”.

Hơn 130 người Tây Tạng đã tự thiêu để phản đối chính sách của Trung Quốc từ năm 2009, trong đó đa số đều bị chết.

January 30, 2015
AFP từ Bắc Kinh, Trung Quốc 
Truyền Thông Trung Quốc Thề Trừng Phạt Quan Chức Bất Đồng Chính Kiến Ở Tây Tạng Reviewed by Unknown on 2/01/2015 Rating: 5 Những người có quan điểm ‘không rõ ràng’ về sự độc lập của Tây Tạng sẽ bị truy tố Hôm thứ Năm các phương tiện truyền thông nhà nước Trun...

Không có nhận xét nào: