Ý kiến Thủ Tướng Về Thanh Tra Tại Báo Người Cao Tuổi - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
13 tháng 2, 2015

Ý kiến Thủ Tướng Về Thanh Tra Tại Báo Người Cao Tuổi

Thủ tướng yêu cầu Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ TT-TT và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra Báo Người cao tuổi, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ việt thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ TT-TT quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền; Thủ tướng không chỉ đạo việc thanh tra này.

Văn phòng Chính phủ ngày 13-2 đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam.

Văn bản này nêu rõ, Ban Thường vụ Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam có văn bản số 45/BTV-HNCT ngày 11-2-2015 gửi Thủ tướng Chính phủ về việc thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi. Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến như sau:

Việt thanh tra đột xuất tại Báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền; Thủ tướng Chính phủ không chỉ đạo việc thanh tra này. Yêu cầu Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ TT-TT và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc thanh tra nói trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa, ngày 9-2, Bộ TT-TT công bố kết luận thanh tra số 17/TB-BTTTT, thực hiện từ 7-11-2014 đến 7-1-2015 nội dung về việc chấp hành các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng tại Báo Người cao tuổi (nguoicaotuoi.org.vn).

Qua thanh tra, đã phát hiện một số sai phạm về giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo trên báo chí, cải chính.

Đáng chú ý, theo kết luận, Báo Người cao tuổi đăng nội dung đơn thư khiếu nại, tố cáo và bình luận suy diễn thiếu căn cứ dẫn đến thông tin sai sự thật; đăng một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân; thông tin suy diễn, sai sự thật; đăng một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật Nhà nước; đăng một số bài viết có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.…
.
Bộ TT-TT đề nghị cách chức Tổng Biên tập Báo Người Cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa

Từ đây, Bộ TT-TT đã ra quyết định thu hồi giấy phép trang thông tin điện tử, thu hồi tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn; thu hồi thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa, Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi.

Bên cạnh đó, Bộ đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam (Cơ quan chủ quán báo Người cao tuổi) cách chức Tổng Biên tập báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa.

Bộ TT-TT cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) để xem xét, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng tải 11 bài có dấu hiệu tội phạm.

Chiều cùng ngày 9-2, Bộ Công an cho biết căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu cho thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài trên Báo Người cao tuổi có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Xác định có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” xảy ra tại TP Hà Nội và một số địa phương khác.

Trong chiều 9-2, trang thông tin điện tử của Báo Người cao tuổi cũng đã đóng cửa.

H.Thành
Ý kiến Thủ Tướng Về Thanh Tra Tại Báo Người Cao Tuổi Reviewed by Unknown on 2/13/2015 Rating: 5 Thủ tướng yêu cầu Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ TT-TT và các cơ quan chức năng để xử lý các vấn đề liên quan đế...

Không có nhận xét nào: