An Ninh Vatican Tăng Cường Sau Những Đe Dọa Từ Nhà Nước Hồi Giáo - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
5 tháng 3, 2015

An Ninh Vatican Tăng Cường Sau Những Đe Dọa Từ Nhà Nước Hồi Giáo

VRNs (05.03.2015) -Sài Gòn-Trưởng ban an ninh Vatican cho biết quân đội Nhà Nước Hồi giáo đã đe dọa Vatican nhưng không cho thấy dấu hiệu về kế hoạch tấn công.

Domenico Giani, chỉ huy trưởng ban vệ sĩ Đức Thánh Cha cho biết: lực lượng hiến binh Vatican, Cảnh sát Thụy Sĩ và cảnh sát Ý đã nâng cao cảnh giác trong việc bảo vệ an ninh Vatican.

“Các đe dọa không chỉ đến từ nhà nước Hồi Giáo, mà còn đến từ các cá nhân khác. Đây là mối đe dọa nguy hiểm hơn nhiều vì chúng ta không thể dự đoán được điều gì sẽ có thể xảy ra.”

Nhiều tin đồn về những đe dọa an ninh của Tòa Thánh và bản thân Đức Thánh Cha Phanxicô từ Nhà Nước Hồi Giáo đã xuất hiện trong những tháng gần đây. Tại Syria và Iraq , chiến binh ISIS đã nhiều lần tấn công các cộng đoàn Kitô Hữu và tín hữu các tôn giáo thiểu số khác. Trong tháng hai vừa qua, 21 Kitô hữu bị sát hại tại Libya, cách Ý khoảng 300 dặm, bởi một nhóm chiến binh tự xưng là đồng minh của ISIS.

“Đe dọa là có thật” Giani, người chịu trách nhiệm an ninh tòa thánh cho biết. “Tuy nhiên, đe dọa là một chuyện và kế hoạc tấn công là một chuyện khác. Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về kế hoạch tấn công [của ISIS].”

Theo Ông Giani “ Đức Thánh Cha Phanxicô được xem là người được kính trọng bởi các tín hữu Hồi Giáo như là một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng bật nhất về giá trị luân lý. Ngoài ra, ngài cũng là lãnh đạo 1 quốc gia.”

Ông cho biết “ĐTC sẽ không vì các đe dọa này mà thay đổi tác phong lãnh đạo của ngài. Ngài vốn là người đặt nặng vấn đề tương quan gần gũi với mọi người. Ngài vẫn là một chủ chăn và không muốn lìa bỏ đàn chiên của mình.”

“Chúng tôi, những người chịu trách nhiệm về an ninh của ngài phải thay đổi cho phù hợp với tác phong lãnh đạo của ngài. Chúng tôi phải bảo đảm rằng ĐTC vẫn sẽ tiếp tục lãnh đạo Giáo hội theo cách ngài cho là tốt nhất.”

“Điện Tông Tòa là một nơi khó xâm nhập hơn tại Nhà khách Martha, nơi ngài đang cư ngụ. Tuy nhiên, ĐTC không có ý định thay đổi chỗ ở vì những đe dọa tiềm ẩn này.”

ĐTC cũng đã nhận thức về các đe dọa này, nhưng ngài luôn dành quan tâm cho đàn chiên của ngài.

Ngoài lực lượng an ninh hiện nay, Vatican cũng đã được hỗ trợ bởi trung tâm công nghệ cao với “hàng ngàn máy quay an ninh” trong khu vực tòa thánh và tại Thành phố Roma.

Ông Gani cũng cho biết, việc đặt máy thâu âm trên điện thoại cũng có nhưng chỉ trong các trường hợp hiếm hoi.


Pv. VRNs
An Ninh Vatican Tăng Cường Sau Những Đe Dọa Từ Nhà Nước Hồi Giáo Reviewed by Unknown on 3/05/2015 Rating: 5 VRNs (05.03.2015) -Sài Gòn-Trưởng ban an ninh Vatican cho biết quân đội Nhà Nước Hồi giáo đã đe dọa Vatican nhưng không cho thấy dấu hiệu...

Không có nhận xét nào: