Hà Tĩnh Ra Lệnh Tháo Dỡ Nhà Thờ Đông Yên Trong Một Vài Ngày Tới - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
16 tháng 3, 2015

Hà Tĩnh Ra Lệnh Tháo Dỡ Nhà Thờ Đông Yên Trong Một Vài Ngày Tới

VRNs (16.03.2015) – Hà Tĩnh – Theo thông tin VRNs vừa nhận được từ giáo dân của Giáo xứ Đông Yên, ngày 14 tháng 3 một phái đoàn của chính quyền tỉnh Hà Tĩnh đã đến giáo xứ Đông Yên thông báo với bà con giáo dân về việc sẽ phá dỡ nhà thờ giáo xứ từ ngày 16 tháng 3.

Ngay sau đó cha quản xứ hiện tại Cha Antôn Đậụ Thanh Minh đã gọi điện cho một số giáo dân Đông Yên (cũ) thông báo về việc phá dỡ nhà thờ trong một vài ngày tới.

Và trong Thánh lễ Chúa nhật nhày 15.03, cha Minh cũng đã đưa ra thông báo chính thức về việc này.


Một giáo dân Đông Yên cho biết: Từ tối qua (15.03), sau khi có thông báo chính thức của cha quản xứ, bà con giáo dân (158 hộ còn lại) đã tập trung trước đền Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ đọc kinh cầu nguyện và sẽ tiếp tục duy trì viêc này.
Một giáo dân Đông Yên đền Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ đọc kinh cầu nguyện và sẽ tiếp tục duy trì viêc này.
Giáo dân thuộc 158 hộ còn lại)đã tập trung trước đền Đức Mẹ

Ông cũng chia sẻ: với sức hèn mọn ngoài việc đọc kinh cầu nguyện, bà con ở đây vẫn chưa biết phải làm gì để bảo vệ ngôi Thánh đường thân yêu của mình.

VRNs liên lạc với cha quản xứ Antôn Đậu Thanh Minh, nhưng số thuê bao của ngài liên tục bận trong nhiều giờ, nên chúng tôi chưa thể xác nhận được thông tin.

Giáo xứ Đông Yên hiện là một điểm nóng ở khu vực Hà Tĩnh liên quan đến việc tái định cư và sự việc 155 em học sinh phải nghỉ học ở nhà trong suốt năm học vừa qua. Nếu ngôi Thánh đường bị giật sập trong một vài ngày tới không biết bà con giáo dân ở đây sẽ như thế nào khi không có nơi nguyện cầu?

Tin VRNs vừa nhận được từ giáo dân cho biết, ngay lúc này, công an và nhiều nhân viên công quyền đã có mặt chuẩn bị cho việc triệt hạ nhà thờ Đông Yên.

PV. VRNs
Hà Tĩnh Ra Lệnh Tháo Dỡ Nhà Thờ Đông Yên Trong Một Vài Ngày Tới Reviewed by Unknown on 3/16/2015 Rating: 5 VRNs (16.03.2015) – Hà Tĩnh – Theo thông tin VRNs vừa nhận được từ giáo dân của Giáo xứ Đông Yên, ngày 14 tháng 3 một phái đoàn của chín...

Không có nhận xét nào: