Hòa Thượng Thích Không Tánh Đang Bị 'Côn Đồ' Bao Vây Hành Hung Tại Huế - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
22 tháng 3, 2015

Hòa Thượng Thích Không Tánh Đang Bị 'Côn Đồ' Bao Vây Hành Hung Tại Huế

(VNTB) - Từ nhà Linh mục Phan Văn Lợi ở Huế, Hòa thượng Thích Không Tánh cho Việt Nam Thời Báo biết chiều hôm nay 22/3, ông đang bị một nhóm khoảng 6-7 côn đồ - được nghi là công an giả dạng – bao vây không cho ra ngoài. Những người này la lối dữ dằn và dùng từ ngữ nhục mạ “mày tao” với ông và Linh mục Lợi. Họ còn đòi "sẽ chém chết" nếu ông dám ra khỏi nhà.

Khi Hòa thượng Thích Không Tánh cố bước ra cửa, nhóm côn đồ vây lấy ông và xé rách cả áo ông. Hành vi cực kỳ thiếu chính danh này xảy ra trong bối cảnh Hòa thượng từ Sài Gòn ra Huế thăm Linh mục Lợi một cách bình thường và ôn hòa nhất.

Đây là hành vi khủng bố mới nhất mà những người được cho là đại diện cho cơ quan công an Thừa Thiên - Huế hành xử với giới chức tôn giáo của Tăng đoàn Phật giáo Việt Nam thống nhất. Cách đây không lâu, phái đoàn của Tăng đoàn khi ra Thừa Thiên Huế để phát quà cho thương phế binh Việt Nam cộng hòa đã bị chính quyền và công an nơi đây xô đẩy, trục xuất. Hành động này thêm một lần nữa trở thành bằng chứng cực kỳ sống động về điều được tuyên truyền “tự do tôn giáo” và tuyên xưng “chính sách hòa hợp – hòa giải dân tộc” của Nhà nước Việt Nam.

Hành vi trên diễn ra chỉ ít ngày trước khi Hà Nội khai mạc Hội nghị liên minh các nghị viện trên thế giới (IPU) - một sự kiện được coi là quan trọng nhằm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

PV
Hòa Thượng Thích Không Tánh Đang Bị 'Côn Đồ' Bao Vây Hành Hung Tại Huế Reviewed by Unknown on 3/22/2015 Rating: 5 (VNTB) - Từ nhà Linh mục Phan Văn Lợi ở Huế, Hòa thượng Thích Không Tánh cho Việt Nam Thời Báo biết chiều hôm nay 22/3, ông đang bị một ...

Không có nhận xét nào: