Sinh Nhật Lần Thứ 44 Của TNLT Hồ Đức Hòa - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
7 tháng 3, 2015

Sinh Nhật Lần Thứ 44 Của TNLT Hồ Đức Hòa

TNCG: Ngày 5/3/2015, thân nhân đại gia đình anh Hồ Đức Hòa ra thăm găp anh tại trại giam Nam Hà, sau chuyến thăm gặp anh Lực em trai anh Hồ Đức Hòa tâm sự: “Ngày hôm nay không như ngày hôm qua, ngày hôm nay là ngày đặc biệt, ngày này 44 năm về trước, một cậu bé đã khóc thật nhiều trong ngày mình ra đời, và ngày hôm nay cậu bé ấy chính là anh. Anh hãy mỉm cười thật nhiều nhé để thấy rằng từng giây, từng phút đó đều mang lại hạnh phúc cho anh. Chúc anh hạnh phúc nhất mà chưa ai từng chúc, Chúc anh sinh nhật vui vẻ. Điều cuối cùng mà em muốn nói điều mà anh mong đợi từ em: em luôn đồng hành với anh”.

Lần sinh nhật này gia đình chỉ tổ chức đi chúc sinh nhật anh tại trại giam, và tại gia đình chỉ đọc kinh cầu nguyện cho anh vì gia đình đang chịu tang anh Chín, em trai anh Hồ Đức Hòa.

Sức khỏe anh Hòa hiện nay có khá hơn chút so với lần thăm gặp trước, nhưng bệnh huyết áp và bệnh về tiêu hóa đang hành hạ vẫn chưa dứt. Tinh thần anh rất tốt, anh từng tâm sự rằng: “Đi tù cũng giống như đi tu ở ngoài vậy”. Điều mà anh đang phân vân là quyền Tự Do Tôn Giáo chưa được tôn trong trong lao tù, và anh muốn mình được lãnh nhận bí tích Hòa giải và bí tích Thánh Thể, vì đã gần 4 năm qua anh không được lãnh nhận.

Đại gia đình đi thăm anh Hòa tại trại giam Nam Hà

Cũng vào ngày 06/03/2015 những anh em yêu mến Sự thật đã tập trung về giáo xứ Tân Hội, giáo phận Vinh để thắp nến cầu nguyện và để chúc mừng sinh nhật lần thứ 44 cho TNLT Phêrô Hồ Đức Hòa, trong đó có sự hiện diện của cựu TNLT Nguyễn Văn Duyệt một người mới được ra khỏi nhà tù nhỏ trước đó một thời gian ngắn.

Khung cảnh sinh nhật thật ấm cúng, với chiếc bánh sinh nhật không còn nguyên vẹn vì phải di chuyển trong một quảng đường khá dài, nhưng đây là dịp để một số anh em trẻ cảm nghiệm được tinh thần dấn thân phục vụ con người của anh ấy, một con người luôn hành động để bảo vệ quyền căn bản cho người khác, anh thường xuyên tổ chức các hoạt động từ thiện giúp những người kém may mắn hơn mình trong xã hội và anh luôn quan tâm đến việc phát triển nhân cách, kiến thức cho giới trẻ, đặc biệt là trong một xã hội bị băng hoại về đạo đức như VN hiện nay.
Cựu TNLT Nguyễn Văn Duyệt chia sẻ: “Trong nhà tù những ngày lễ Tết hay sinh nhật thì anh em lại nhớ lại những lúc mình đang ở ngoài, có người thân, anh em bạn bè tới chung vui, còn trong chốn lao tù thì không có như vậy nhưng bù lại những người dấn thân cho sự thật luôn cảm nghiệm được tình liên đới từ người thân, anh em bạn bè đang hướng về và cầu nguyện cho mình. Giờ này anh Hòa không có mặt ở đây, nhưng chúng ta tin chắc rằng anh ấy đang cảm nhận được sự hạnh phúc khi anh em chúng ta ở đây đang tổ chức sinh nhật và hướng về anh ấy”.

Anh TNLT Phêrô Hồ Đức Hòa Hòa bị kết 13 tù giam và 5 năm quản chế.

Nhỏ Bé Thôi - TNCG
Sinh Nhật Lần Thứ 44 Của TNLT Hồ Đức Hòa Reviewed by Unknown on 3/07/2015 Rating: 5 TNCG: Ngày 5/3/2015, thân nhân đại gia đình anh Hồ Đức Hòa ra thăm găp anh tại trại giam Nam Hà, sau chuyến thăm gặp anh Lực em trai anh...

Không có nhận xét nào: