ĐTC Công Bố Mở Năm Thánh Lòng Thương Xót - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
15 tháng 3, 2015

ĐTC Công Bố Mở Năm Thánh Lòng Thương Xót

VRNs (14.03.2015) –Sài Gòn- theo zenit-Trong buổi cử hành nghi thứ sám hối vào hôm qua, 13.03 tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô công bố mở Năm Thánh kính Lòng Thương Xót. Năm Thánh về Lòng Thương Xó sẽ bắt đầu vào ngày 08 tháng 12 năm 2015, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và sẽ kết thúc vào ngày 20 tháng 11 năm 2016, lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ.

Công báo của Đức Thánh Cha đưa ra đã được chào đón nhiệt liệt bằng một tràng pháo tay dài của các tín hữu tham dự tại Thánh Đường.

Ngài nói: “Tôi ủy thác việc tổ chức Năm Thánh này cho Hội đồng Tòa Thánh về Cổ Võ Tân Phúc Âm Hóa, để Hội Đồng thúc đẩy một bước tiến mới trên con đường của Giáo Hội trong sứ mạng đem Tin Mừng về lòng thương xót đến với từng người”.

“Tôi tin rằng toàn thể Giáo Hội có thể tìm thấy trong Năm Thánh này, niềm vui để tái khám phá và thực hiện cách hiệu quả về lòng thương xót của Thiên Chúa, mà chúng ta được kêu mời ủi an mọi người nam nữ trong thời đại chúng ta. Chúng ta phó thác cho Mẹ của lòng thương xót, để Mẹ dõi mắt theo chúng ta trên mọi nẻo hành trình.”

Theo Phòng Báo chí Tòa Thánh, Năm Thánh Lòng Thương Xót kỷ niệm 50 năm bế mạc Công đồng Vatican II vào năm 1965. Thông cáo của Phòng Báo chí cho hay: “Điều này có ý nghĩa lớn, vì nó thúc đẩy Giáo Hội tiếp tục công việc đã khởi sự từ Công Đồng Vatican II”. Văn Phòng thông báo Năm Thánh dựa theo Chúa Nhật kính Lòng Thương Xót Chúa, ngày 12.04.

Theo thông lệ Năm Thánh thường tổ 25 năm một lần, Năm Thánh đặc biệt này đánh dâu một sự kiện quan trọng. Năm Thánh gần nhất được Thánh Gioan Phaolô II mở ra năm 2000 trong khi Năm Thánh đặc biệt cũng được chính Thánh Gioan Phaolô II mở vào 1983.

Trong suốt triều đại giáo hoàng của ngài, chủ đề về lòng thương xót được ngài lưu tâm đặc biệt.

Hoàng Minh, VRNs
ĐTC Công Bố Mở Năm Thánh Lòng Thương Xót Reviewed by Unknown on 3/15/2015 Rating: 5 VRNs (14.03.2015) –Sài Gòn- theo zenit-Trong buổi cử hành nghi thứ sám hối vào hôm qua, 13.03 tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, Đứ...

Không có nhận xét nào: