ĐTC Phanxicô Gửi Lời Chia Buồn Tới Gia Đình Các Nạn Nhân Trong Tai Nạn Máy Bay - Thanh Niên Công Giáo

728x90 AdSpace

Trending
27 tháng 3, 2015

ĐTC Phanxicô Gửi Lời Chia Buồn Tới Gia Đình Các Nạn Nhân Trong Tai Nạn Máy Bay

VRNs (26.03.2015) -Sài Gòn- Radio Vatican-ĐTC Phanxicô đã bày tỏ sự gần gũi của mình với gia đình của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở dãy núi Alps của Pháp.

Trong một bức điện tín được phát hành vào thứ Ba, Bộ trưởng Ngoại giao Vatican Hồng y Pietro Parolin viết rằng ĐTC “thông phần trong sự đau buồn của các gia đình” nạn nhân, trong đó cónhiều trẻ em. ĐTC Phanxicô cũng đang cầu nguyện cho những người đã chết “phó thác họ cho lòng thương xót của Thiên Chúa”, và Ngài đã bày tỏ sự cảm thông của mình cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, bao gồm cả các nhân viên cứu hộ đang thực hiện nhiệm vụ của mình trong điều kiện khó khăn.

Máy bay A320 của hãng hàng không Đức chở 150 người rơi xuống trong một khu vực miền núi xa xôi, phủ đầy tuyết trên dãy núi Alps của Pháp. Không còn ai sống sót. Nguyên nhân của vụ tainạn vẫn chưa được biết, tuy nhiên, đã tìm thấy hộp đen ghi âm chuyến bay đầu tiên. Thời tiết tại thời điểm xảy ra tai nạn là bình thường, nhưng sau đó đã trở nên xấu đi và có những dự báo tuyết rơi vào thứ tư sẽ cản trở những nỗ lực tìm kiếm.

Chuyến bay của hãng Germanwings đang trên đường từ Barcelona ở Tây Ban Nha đếnDuesseldorf ở Đức. Phát ngôn viên của Germanwings là Thomas Winklemann cho biết máy bay đã lao xuống trong vòng tám phút.

16 người trên máy bay là học sinh trường Joseph-Koenig ở thị trấn Haltern nước Đức, đang trở về từ một chuyến đi trao đổi. Một Thánh lễ tưởng niệm cho các nạn nhân đã được tổ chức hôm thứ Ba và các nhà thờ địa phương vẫn mở suốt đêm cho những người muốn bày tỏ lòng thương tiếc.

Các nhà lãnh đạo của Đức, Pháp và Tây Ban Nha sẽ đến thăm hiện trường vụ tai nạn.

Dưới đây là toàn văn bức điện tín:

Sau khi biết tin về vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Digne, gây ra nhiều thương vong, trong đó có nhiều trẻ em, ĐTC Phanxicô đã thông phần mình vào sự đau buồn của gia đình, thể hiện sự gần gũi với họ trong nỗi buồn. Ngài cầu xin bình an cho những người đã khuất, phó thác họ vào lòng thương xót của Thiên Chúa để Người có thể đón họ vào nơi ở tràn đầy bình an và ánh sáng của Người. ĐTC bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này, cũng như cho các nhân viên cứu hộ làm việc trong điều kiện khó khăn. ĐTC xin Chúa ban sức mạnh và niềm an ủi cho tất cả, và Ngài cầu xin phước lành xuống trên họ như một lời an ủi.

Dịch từ bài viết của Emer McCarthy.

Pv.VRNs
ĐTC Phanxicô Gửi Lời Chia Buồn Tới Gia Đình Các Nạn Nhân Trong Tai Nạn Máy Bay Reviewed by Unknown on 3/27/2015 Rating: 5 VRNs (26.03.2015) -Sài Gòn- Radio Vatican-ĐTC Phanxicô đã bày tỏ sự gần gũi của mình với gia đình của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay ở...

Không có nhận xét nào: